1. Dòng sự kiện:
  2. 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

50.000 người dự chương trình Tây Ninh - Khúc hát tự hào ở núi Bà Đen

An Huy

(Dân trí) - Chương trình nghệ thuật Tây Ninh - Khúc hát tự hào diễn ra vào cuối tuần này tại khu vực núi Bà Đen sẽ thu hút khoảng 50.000 người đến tham dự chào mừng 49 năm ngày giải phóng miền Nam.

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Báo Nhân dân và tỉnh Tây Ninh tổ chức chương trình nghệ thuật Tây Ninh - Khúc hát tự hào.

Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 30/3 tại Quảng trường Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: Noo Phước Thịnh, Hồ Quỳnh Hương, Đức Tuấn, Erik, Phúc Bồ… và khoảng 50.000 người ở địa phương và các tỉnh thành.

50.000 người dự chương trình Tây Ninh - Khúc hát tự hào ở núi Bà Đen - 1

Hiệu ứng ánh sáng hiện đại qua công nghệ trình chiếu Mapping 3D sẽ được trình chiếu tại chương trình (Ảnh: Thu Nguyệt).

Ban tổ chức thực hiện bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút và hiệu ứng ánh sáng hiện đại qua công nghệ trình chiếu Mapping 3D, tái hiện những khoảnh khắc lịch sử.

Chương trình nhằm ôn lại lịch sử, tôn vinh truyền thống cách mạng của quân và dân ta nói chung và quân và dân Tây Ninh nói riêng trong các cuộc chiến tranh bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Trưởng Ban trị sự Báo Nhân dân cho biết, đây là lần đầu đơn vị tổ chức một chương trình nghệ thuật ở khu vực phía Nam dịp lễ giải phóng miền Nam.

Chương trình gồm hai phần chính là Tây Ninh chiến khu lịch sử và Rạng rỡ Tây Ninh. "Hoạt động sẽ gây quỹ xây dựng 10 căn nhà tình thương và trao 500 triệu đồng giúp đỡ một ngôi trường trên địa bàn tỉnh Tây Ninh", đại diện Báo Nhân dân nói.

50.000 người dự chương trình Tây Ninh - Khúc hát tự hào ở núi Bà Đen - 2

Núi Bà Đen là địa danh tâm linh, thắng cảnh nổi tiếng ở Tây Ninh (Ảnh: Thu Nguyệt).

Tây Ninh là vùng đất có bề dày lịch sử đấu tranh cách mạng. Trong kháng chiến chống Pháp, hai huyện Tân Biên và Tân Châu được Xứ ủy và Bộ Tư lệnh Phân liên khu miền Đông Nam Bộ chọn làm căn cứ lãnh đạo cuộc kháng chiến.

Tây Ninh cũng là căn cứ địa vững chắc của cơ quan đầu não cách mạng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, để đi đến thắng lợi cuối cùng giải phóng miền Nam.

Sau năm 1975, khi vết thương chiến tranh chưa được hàn gắn, Tây Ninh lại bước vào cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, đồng thời giúp nước bạn Campuchia lật đổ chế độ diệt chủng Pol Pot.

Dù là mảnh đất đi trước về sau trong niềm vui toàn thắng của dân tộc, nhưng Tây Ninh ngày nay là mảnh đất địa linh, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội.