Quang Hà: “Cát- sê đi hát mua được 13 căn nhà và 2 xe ô tô”

Dân trí “Đó là công sức tôi bỏ ra sau 20 năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến “long cổ họng””, Quang Hà nói. Từ cát- sê 50 ngàn đồng/đêm đi hát thời sinh viên, cho đến nay nam ca sĩ nhận cát- sê lên tới cả 100 triệu đồng...

Vừa nhận lời mời tham gia liveshow “Mùa thu vàng” diễn ra vào giữa tháng 11 tới, với sự xuất hiện của các nghệ sĩ ở các dòng nhạc khác nhau “có vẻ không liên quan” như Trọng Tấn, Hương Tràm, Thành Lê, Lê Anh Dũng, Bùi Anh Tuấn..., cảm giác của anh thế nào?

Khi được mời hát trong liveshow “Mùa thu vàng”, ban đầu tôi nghĩ các nghệ sĩ trong chương trình không liên quan gì đến nhau cả. Nhưng giám đốc âm nhạc chương trình cho biết, sẽ có sự kết hợp mới mẻ, đem lại cảm giác thú vị đấy.

Lần đầu tiên, khán giả sẽ được thấy những màn song ca, kết hợp chưa từng thấy, không còn ranh giới và khoảng cách giữa các dòng và thể loại. Tôi có thể song ca cùng Trọng Tấn hoặc Lê Anh Dũng chẳng hạn.

Nhắc tới Quang Hà, có ý kiến cho rằng 20 năm ca hát mà anh vẫn giữ được phong độ, giọng hát...như xưa. Anh nên vui hay buồn vì lời nhận xét này?

Đúng. Giờ tôi có làm show lớn thì tên tuổi của tôi vẫn thế. Tôi không làm thì tôi vẫn thế. Tôi không phủ nhận điều đó.

Tôi không phải là ca sĩ trẻ, mới xuất hiện mong mọi người chú ý. Mọi người đã biết Quang Hà rồi. Điều quan trọng đối với tôi, không phải là nổi tiếng hơn mà quan trọng nhất là kéo dài tuổi thọ nghề nghiệp. Chính vì thế, tôi không lo ngại việc có người nghĩ: “ôi, đi hát 20 năm vẫn như thế”.

Tôi kéo dài tuổi thọ ca hát đã là điều hạnh phúc rồi. Có những người chỉ vụt lên rồi tắt thì đó là cũng là phước phần của mỗi người.

Còn về ngoại hình thế nào, hát thế nào, đối tượng khán giả thế nào thì mỗi ca sĩ có bí quyết riêng của mình. Còn ý kiến này nọ, tôi không quan tâm. Tôi biết mình đang ở đâu và bản thân muốn cái gì.

Nếu bảo tôi làm những cái nổi đình nổi đám, “giật tóc móc mắt”, những cái đặc biệt như anh Đàm Vĩnh Hưng tôi không làm được. Giờ bảo tôi làm giống như ca sĩ trẻ mới nổi, tôi cũng không làm được. Vì tôi không còn trẻ nữa, khán giả cũng biết đến Quang Hà rồi.

Tại buổi giới thiệu đêm nhạc diễn ra ngày 17/11 tới tại Hà Nội, Quang Hà chia sẻ, sau 20 năm đi hát anh vẫn đam mê ca hát, không cảm giác mệt mỏi.
Tại buổi giới thiệu đêm nhạc diễn ra ngày 17/11 tới tại Hà Nội, Quang Hà chia sẻ, sau 20 năm đi hát anh vẫn đam mê ca hát, không cảm giác mệt mỏi.

Cho đến thời điểm này, anh có hài lòng với sự nghiệp ca hát của mình?

Nếu mình đang ở vị trí này mà cứ đòi ở vị trí… trên trời thì mệt lắm. Chính vì thế, tôi cứ làm tốt công việc của mình. Tôi thấy cuộc sống của mình bình an hơn. Tôi vẫn có show diễn, được sống và đam mê với nghề.

Anh từng chia sẻ, thời chân ướt chân ráo vào Sài Gòn, bản thân anh gặp rất nhiều khó khăn?

Mình đang ở môi trường Hà Nội, chuyển vào môi trường Sài Gòn thì sự bỡ ngỡ là không tránh khỏi.

Khi tôi bắt đầu vào nghề với cuộc sống mới, bất cứ ai cũng gặp khó khăn.

Giai đoạn đầu chật vật sống tại Sài Gòn của tôi có sự chứng kiến của ca sĩ Thùy Vân, cựu thành viên nhóm Tik Tik Tak. Anh em chúng tôi thuê nhà ở chung. Thời điểm đó giá thuê nhà là 900 ngàn đồng/tháng.

Khi Thùy Vân gia nhập Techno cùng với Kỳ Phương thì Vân dọn đi, một mình tôi phải cáng đáng căn nhà thuê ấy. Một mình bỏ ra 900 ngàn đồng/ tháng, tôi… suýt khóc.

Có thời gian, tôi còn bị mất cắp, trong túi không còn đồng nào, đến tiền gửi xe cũng không có. Nhưng tôi vẫn cố gắng trụ lại, vượt qua những khó khăn để có vị trí như ngày hôm nay.

Tôi cũng không thể quên, những ngày mưa to, nguyên cái trần nhà đổ sụp sau gót chân mình, nước chảy như thác từ tầng hai xuống tầng một. Nếu không có anh Quang Cường nhanh tay đẩy ra thì không biết tôi giờ thế nào.

Không chỉ gặp khó khăn trong cuộc sống, có thông tin khi mới Nam tiến, trong công việc anh cũng là nạn nhân của việc bị chèn ép, bị bắt nạt...?

Phải nói rằng, những ngày đầu chân ướt chân ráo vào, tôi bị chơi xấu, bị chèn ép. Có ca sĩ tên tuổi nói “có Quang Hà thì không có tôi”, rồi “đêm hôm nay tôi không diễn với cả người đó”. Họ nói nếu Quang Hà diễn ở sân khấu này thì họ không diễn nữa, bắt bầu show không được mời Quang Hà hát ở sân khấu đó.

Tất cả chỉ vì “con gà ganh nhau tiếng gáy”. Họ khó chịu khi tôi hát được khán giả vỗ tay, được bầu show treo băng rôn hình ảnh mình lên để bán vé. Họ không chấp nhận người mới vào được treo băng rôn to và ngang hàng với họ.

Tôi đã ký hợp đồng hơn 10 chương trình biểu diễn cho một đơn vị, cuối cùng đúng ngày 1 Tết, bầu show gọi điện hủy diễn cũng chỉ vì sự chèn ép từ ca sĩ kia. Tôi từng rất bức xúc.

Giờ mình trưởng thành, cũng được biết tên tuổi, không phải gương mặt mới để mà bị bắt nạt nữa. Người từng chèn ép tôi đã trở thành... bạn tôi. (Cười)

Quang Hà không ngần ngại cho biết, hiện tại anh sở hữu 13 căn nhà, mảnh đất và 2 xe ô tô.
Quang Hà không ngần ngại cho biết, hiện tại anh sở hữu 13 căn nhà, mảnh đất và 2 xe ô tô.

Không ít nghệ sĩ thường xuyên khoe biệt thự, siêu xe, nhẫn kim cương hàng chục tỷ… còn anh? Chăm chỉ đi hát như thế, sau khoảng 20 năm, cho đến thời điểm này anh tích lũy được những gì?

Sau mấy chục năm đi hát, tôi có 13 mảnh đất, căn nhà và 2 xe ô tô.

Đó là công sức tôi bỏ ra sau từng ấy năm đi hát. Mỗi đêm nhạc riêng ở phòng trà, tôi hát trên dưới 30 ca khúc, hát đến “long cổ họng”. Nói như thế để thấy rằng công sức mình bỏ ra không hề đơn giản.

Cát- sê đi hát thuở mới vào nghề của anh so với thời điểm hiện tại chênh lệch như thế nào?

Ngày mới vào nghề, từ thời còn là sinh viên, tôi từng hát 35-40 ca khúc một đêm. Cát- sê khi đó là 50 ngàn đồng/đêm. Ngày đó chỉ được hát là… sướng rồi. Và thời gian đi hát như thế tôi tích lũy cho mình vốn bài phong phú và có thời gian để tôi luyện giọng hát của mình.

Còn bây giờ hát một đêm ở địa điểm nhỏ nhỏ thì khoảng 60-70 triệu, còn ở chương trình quy mô lớn thì cát- sê khoảng 100 triệu. Đấy là bình thường. Còn cát- sê của một số ca sĩ trẻ trẻ bây giờ, động đến là 150 triệu- 200 triệu.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ!

Nguyễn Hằng

MỚI NHẤT
Kinh hãi cảnh tượng xảy ra tại cuộc thi dành cho “cún cưng”
Kinh hãi cảnh tượng xảy ra tại cuộc thi dành cho “cún cưng”

(Dân trí) - Một cuộc thi dành cho “cún cưng” diễn ra ở Chiang Mai, Thái Lan, đã vừa chứng kiến cảnh tượng đáng sợ khi một con chó pitbull chạy lại cắn một con chó husky không chịu nhả.

Chủ nhật, 04/11/2018 - 06:16

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (2)

Các tác phẩm của Kim Dung không đơn thuần chỉ là kiếm hiệp mà nó còn mang cả tính lịch sử, tái hiện rất nhiều sự kiện xuyên suốt chiều dài phát triển của phong kiến Trung Quốc. Hãy cùng tiếp tục khám phá những nhân vật lịch sử có thật từng xuất hiện trong các tác phẩm của Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 08:47

Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)
Hé lộ chân dung các nhân vật lịch sử có thật trong tiểu thuyết Kim Dung (1)

Trong các tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung như: Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thiên Long Bát Bộ, Anh Hùng Xạ Điêu, Ỷ Thiên Đồ Long Ký... ông đã nhiều lần đưa vào đó các nhân vật có thật trong lịch sử.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 12:42

Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội
Bật cười với những bộ hồ sơ xin học, xin việc gây sốt mạng xã hội

(Dân trí) - Một vị phụ huynh phương Đông chuẩn bị hồ sơ xin học mẫu giáo cho con, một vị phụ huynh phương Tây giúp con chuẩn bị hồ sơ xin việc, cả hai trường hợp đều gây sốt trên mạng xã hội. Có điều gì đặc biệt?

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:04

Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”
Tỷ phú Mã Vân: “Nếu không có Kim Dung, sẽ không có Mã Vân và Alibaba”

(Dân trí) - Tỷ phú Mã Vân (tên tiếng Anh - Jack Ma) đã vừa có một bài viết cảm động trước sự ra đi của tiểu thuyết gia võ hiệp nổi tiếng trong văn học Trung Quốc - Kim Dung.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 07:02

Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018
Hơn 200 nghệ sĩ tham gia Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu 2018

(Dân trí) - Festival quốc tế âm nhạc mới Á - Âu Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Nhịp cầu âm thanh Á - Âu” sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 28/11, tại Hà Nội và Ninh Bình. Có trên 200 nhạc sĩ, nghệ sĩ của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á và châu Âu tham gia Festival lần này.

Thứ bảy, 03/11/2018 - 01:00

Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”
Thu Quỳnh: “Tôi toàn bị mắng “đàn ông quá” nên không ai thèm tán tỉnh”

(Dân trí) - “Sau khi phim “Quỳnh búp bê” lên sóng, trong khi hai bạn diễn của mình là Phương Oanh với Thanh Hương thì thừa nhận nhận được nhiều lời “tán tỉnh” của đàn ông còn tôi thì chờ mãi cũng chẳng có ai buông lời tán tỉnh cả (cười)”, Thu Quỳnh nói.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:42

Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?
Tại sao “người bình thường” không nên hẹn hò... người nổi tiếng?

(Dân trí) - Nhiều người từng “mơ mộng” về việc hẹn hò thần tượng - một ngôi sao nổi tiếng nào đó. Họ tin rằng mình hẳn sẽ rất hạnh phúc nếu điều đó trở thành sự thật, nhưng không phải vậy.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa
Đưa thi hài trợ lý - Á hậu người Thái Lan về quê nhà làm lễ tại chùa

(Dân trí) - Á hậu Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2005 - cô Nursara Suknamai - đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay bi kịch xảy tới với chuyến phi cơ riêng chở chủ tịch CLB bóng đá Leicester (Anh) - tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 11:00

Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo
Lễ tang tiểu thuyết gia võ hiệp Kim Dung sẽ được tổ chức kín đáo

(Dân trí) - Lễ tang của nhà văn Kim Dung sẽ được tổ chức riêng tư, kín đáo, chỉ có gia đình, thân quyến, bằng hữu lâu năm được thông báo về thời gian, địa điểm tổ chức. Điều này đã được chính Kim Dung bày tỏ trong di nguyện lúc cuối đời.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 10:51

Brad Pitt đẹp kiểu “lãng tử, cổ điển” trên phim trường
Brad Pitt đẹp kiểu “lãng tử, cổ điển” trên phim trường

(Dân trí) - Tài tử Brad Pitt thời gian gần đây luôn xuất hiện với phong cách thời trang của những thập niên trước, anh để tóc dài và diện những món đồ cổ điển khi tham gia diễn xuất.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:23

Theo bạn, nút khuy cài trên vai áo để làm gì?
Theo bạn, nút khuy cài trên vai áo để làm gì?

(Dân trí) - Nút khuy cài trên vai áo, hình con thoi trên ba lô, túi quần bò đôi khi bị khâu lại... Đằng sau tất cả những điều đó đều có những lý do thú vị mà nghe xong bạn sẽ mỉm cười thích thú nhận ra rằng thời trang cũng có “lý thuyết logic” của nó.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:21

ĐÁNG QUAN TÂM
Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long
Diva Hồng Nhung sẽ trình diễn cùng các nghệ sĩ Italia tại Hoàng thành Thăng Long

(Dân trí) - Tại “Hội chợ Văn hóa Italia - Quảng trường Italia” diễn ra vào ngày mùng 10 và 11, Hoàng thành Thăng Long sẽ trở thành quảng trường Italia với sự xuất hiện của diva Hồng Nhung và các ca sĩ opera Việt Nam và Italia.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 05:00

Việt Nam có thêm 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia
Việt Nam có thêm 8 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa ký ban hành Quyết định số ngày 30/10/2018 về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt XXV.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 02:00

Công diễn vở nhạc kịch về Hà Nội đã giành được nhiều Huy chương Vàng
Công diễn vở nhạc kịch về Hà Nội đã giành được nhiều Huy chương Vàng

(Dân trí) - Vở diễn “Hà Nội, ngày… tháng… năm… - những thanh xuân rực rỡ” giống như những trang nhật ký về Hà Nội được diễn giải bằng âm nhạc với nội dung, kết cấu và cách dàn dựng chặt chẽ, xuyên suốt, liền mạch.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 01:00

Giới hâm mộ Việt Nam xúc cảm làm thơ tiễn biệt Kim Dung tiên sinh
Giới hâm mộ Việt Nam xúc cảm làm thơ tiễn biệt Kim Dung tiên sinh

(Dân trí) - Sự ra đi của nhà văn Kim Dung đã khiến nhiều người hâm mộ ông ngẩn ngơ và hụt hẫng. Nhiều người đã cảm thán làm nên nhiều bài thơ đầy xúc động để tiễn biệt “thần tượng” của mình về bên kia thế giới.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:29

Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh khoả thân vẫn được cấp phép thi hoa hậu
Cục NTBD lên tiếng việc Minh Tú từng chụp ảnh khoả thân vẫn được cấp phép thi hoa hậu

(Dân trí) - Trước những thông tin ồn ào liên quan đến những hình ảnh khoả thân của siêu mẫu Minh Tú thời còn làm người mẫu, Quyền Cục trưởng Cục NTBD Nguyễn Quang Vinh đã chia lên tiếng về việc này.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:28

NSND Lê Khanh: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi giở “thủ đoạn” gì lại bị chị gái bắt thóp”
NSND Lê Khanh: “Ngày xưa, cứ mỗi lần tôi giở “thủ đoạn” gì lại bị chị gái bắt thóp”

(Dân trí) - “Nhớ mãi kỷ niệm, cứ mỗi lần đến bữa ăn, biết tôi định giở “thủ đoạn” gì ra, chị Vân (NSƯT Lê Vân) lại nhanh như cắt, đón đầu tóm ngay “con này nhá!”, NSND vui vẻ nhớ lại ký ức thuở ấu thơ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 01:00

Bạn có chi 10.000 USD để mua đôi bốt “rùng rợn” này?
Bạn có chi 10.000 USD để mua đôi bốt “rùng rợn” này?

(Dân trí) - Những đôi bốt này có màu giống hệt... da người, khiến người sử dụng đi bốt mà như thể đang để chân trần, phần bàn chân của bốt thiết kế... dị dạng, gây cảm giác rùng rợn, ghê sợ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 12:00

Đâm bạn vì bạn “dám”... tiết lộ kết truyện
Đâm bạn vì bạn “dám”... tiết lộ kết truyện

(Dân trí) - Một nhà khoa học lấy việc đọc sách làm thú vui đã liên tục bị “phá rối” bởi một người bạn đồng nghiệp khi người này liên tục tiết lộ phần kết của những cuốn sách mà ông đang đọc. Sự việc lên tới đỉnh điểm khi nhà khoa học quá giận dữ và đã... đâm bạn mình.

Thứ năm, 01/11/2018 - 11:00

Tiết lộ bất ngờ về sự ra đời của “Con cò bé bé” và bé Xuân Mai
Tiết lộ bất ngờ về sự ra đời của “Con cò bé bé” và bé Xuân Mai

(Dân trí) - “Con cò bé bé/ Nó đậu cành tre/ Đi không hỏi mẹ/ Biết đi đường nào. Khi đi em hỏi/ Khi về em chào/ Miệng em chúm chím/ Mẹ yêu không nào”. Nhiều thế hệ tuổi thơ thuộc làu làu ca khúc, nhưng ít người biết nhạc sĩ Lê Xuân Thọ sáng tác trong khoảnh khắc “rung động dữ dội”…

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:26

Nhiều diễn viên làm nóng thảm đỏ bằng những “bộ cánh” gợi cảm
Nhiều diễn viên làm nóng thảm đỏ bằng những “bộ cánh” gợi cảm

(Dân trí) - Các diễn viên trẻ như: Diễm My 9x, Hoàng Yến Chibi, Phương Anh Đào, Khả Ngân… đã làm nóng thảm đỏ bế mạc LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ V bằng những “bộ cánh” hết sức gợi cảm.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:24

Clip thú vị ghi lại cảnh “ăn chơi” không sợ... ngập nước
Clip thú vị ghi lại cảnh “ăn chơi” không sợ... ngập nước

(Dân trí) - Dù phải lội nước, những vị khách nhiệt thành này vẫn tới nhà hàng dùng bữa như thường, bất chấp việc phải dùng bữa trong cảnh… mênh mang sóng nước, nhân viên phục vụ lội bì bõm bê đồ.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:14

Natalie Portman không bao giờ chơi với... nữ giới ở Hollywood
Natalie Portman không bao giờ chơi với... nữ giới ở Hollywood

(Dân trí) - Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Natalie Portman đã tiết lộ rằng cô không bao giờ có tình bạn với phụ nữ ở Hollywood.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:14