Thương hiệu Peugeot rút khỏi thị trường Indonesia
(Dân trí) - Đây là việc nằm trong định hướng mới của tập đoàn mẹ dành cho thương hiệu ô tô Pháp này ở khu vực ASEAN.
PT Astra International, đơn vị nhập khẩu chính hãng xe Peugeot tại Indonesia, thông báo sẽ dừng phân phối xe Peugeot sau 52 năm thương hiệu ô tô Pháp này đặt chân vào thị trường Indonesia.
"Theo thông tin từ Stellantis, công ty mẹ của Peugeot, họ đã quyết định dừng bán xe Peugeot tại Indonesia. Việc này nằm trong chiến lược phát triển kinh doanh của Stellantis tại khu vực ASEAN", ông Rokky Irvayandi, giám đốc điều hành PT Astra International, chia sẻ với kênh Viva Otomotif.
Sau thông báo này, Astra Peugeot đã đóng tất cả tài khoản mạng xã hội và dừng bán toàn bộ danh mục sản phẩm gồm ba mẫu xe Peugeot ở Indonesia, gồm: Peugeot 2008, Peugeot 3008, và Peugeot 5008. Cả ba mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Malaysia vào Indonesia.
Tuy nhiên, nhà phân phối hứa với khách hàng rằng sẽ duy trì hoạt động hỗ trợ sau bán hàng tại cả 4 trung tâm dịch vụ chính thức của Peugeot ở Indonesia.
Có mặt tại Indonesia từ năm 1972, Peugeot đã nếm đủ thăng trầm ở thị trường này. Mẫu xe đầu tiên hãng bán tại đây là Peugeot 504, rất thành công nhờ kiểu dáng thanh lịch, sang trọng. Mẫu xe thứ hai là Peugeot 505 cũng được người tiêu dùng ở Indonesia nhiệt tình đón nhận, nhưng mẫu Peugeot 405 không có được thành công ở Indonesia như ở Malaysia.
Năm 2003, Astra Peugeot giới thiệu mẫu Peugeot 206 lắp ráp trong nước. Dù chỉ được bán trong 3 năm, nhưng 206 đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử Peugeot tại Indonesia, theo OtoDriver.
Peugeot chưa bao giờ trở lại được thời đỉnh cao mà hãng từng đạt được ở Indonesia. Theo dữ liệu doanh số của Hiệp hội ô tô Indonesia (Gaikindo), Peugeot chỉ bán được vỏn vẹn 199 xe trong năm 2023. Doanh số thấp có thể là một trong những nguyên nhân khiến Stellantis rút thương hiệu Peugeot khỏi thị trường Indonesia.
Hiện chưa rõ trong tương lai, thương hiệu này có trở lại dưới hình thức phân phối khác hay không.