Vì sao lợi nhuận “ông lớn” BOT CII lao dốc?Được biết đến là một trong những doanh nghiệp lớn "ăn nên làm ra" nhờ các trạm thu phí BOT trải từ Bắc vào Nam, song theo báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2018 của Công ty CP Đầu tư Kỹ thuật TP.HCM (mã CK: CII), dù doanh thu thuần có tăng cao song lợi nhuận lại sụt giảm tới 95% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Ông lớn BOT” trần tình cổ đông vì... ngừng thu phí sớm 1 nămUBND TPHCM đã chấp thuận đề xuất của CII cho doanh nghiệp này kết thúc thu phí giao thông tại trạm Xa lộ Hà Nội để hoàn vốn đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc mới (dự án cầu Rạch Chiếc) kể từ ngày 1/1/2018.
Gặt lãi nghìn tỷ, "ông lớn BOT" vẫn muốn “khất” trả cổ tức cho cổ đông“Việc cùng lúc đầu tư nhiều dự án trọng điểm trong thời gian ngắn đã tạo áp lực rất lớn đến nguồn tài chính của công ty” – đây là lý do mà lãnh đạo CII đưa ra nhằm xin cổ đông “khất” chi trả cổ tức cho năm 2017, dù năm ngoái, công ty này đã đề xuất mức chi trả lên tới 21,5% và đã được ĐHĐCĐ thông qua.
Liên tiếp xảy ra tai nạn vì đường chi chít "ổ gà"Liên tiếp 2 trường hợp đi xe máy trên quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Bình Định bị sập "ổ gà", ngã xuống giữa làn đường dành cho ô tô.
Chủ đầu tư BOT "tuyệt vọng" kêu cứu vì xe né trạm thu phíVay hơn 800 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 qua Quảng Nam theo hình thức BOT, nhưng do xe né trạm nên doanh nghiệp khốn đốn, tiến thoái lưỡng nan.
Bộ trưởng GTVT muốn doanh nghiệp tiếp tục đầu tư BOT giao thôngĐánh giá nhu cầu kinh phí để xây đường sá đến năm 2030 rất lớn, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn doanh nghiệp tiếp tục tham gia các dự án giao thông theo hình thức BOT.
"Ông trùm" thu phí BOT phía Nam báo lãi lớnCII lãi hơn 452 tỷ đồng trong nửa đầu năm nhờ hoạt động thu phí BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang) và thêm khoản doanh thu tài chính.
Bình Dương điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13Ngày 29/8, HĐND tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13.
BOT Thái Hà lý giải việc chưa triển khai thu phí không dừngDoanh thu thu phí bị sụt giảm, liên tục báo thua lỗ là những nguyên nhân khiến trạm thu phí (BOT) cầu Thái Hà vẫn triển khai hệ thống thu phí đường bộ tự động không dừng (ETC).
Sạt trượt, sụt lún nghiêm trọng bên đường Hồ Chí MinhCơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã cho di dời người, tài sản ra khỏi khu vực sạt lở tại 2 bên taluy đường Hồ Chí Minh để đảm bảo an toàn.
Bộ trưởng GTVT: "Châu Âu, Mỹ có gì, chúng ta có đầy đủ"Bộ GTVT đã quy hoạch mạng lưới trạm dừng nghỉ, ban hành quy chuẩn quốc gia về đường cao tốc, theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng. "Châu Âu, Mỹ, Trung Quốc có gì, chúng ta có đầy đủ", ông Thắng nói.
Sắp trình Quốc hội dự án cao tốc hơn 25.500 tỷ, thu phí trong 18 nămTheo quy hoạch, cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có quy mô 6 làn xe với chiều dài hơn 128km. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 25.540 tỷ đồng, gồm 12.770 tỷ đồng vốn Nhà nước, còn lại là vốn của nhà đầu tư.