Cuộc đua tiết kiệm xăng, đi xa của ô tô Trung Quốc tại Việt NamHơn 1.200km, hơn 1.300km với một lần đổ đầy xăng và sạc điện là những con số được BYD hay Jaecoo nhấn mạnh trên dòng xe PHEV mới phân phối tại thị trường nước ta, tạo được sự quan tâm nhất định.
Nếu làm xe hybrid, VinFast sẽ chọn cấu hình như thế nào?Với nền tảng thuần điện được phát triển mạnh mẽ trong 3 năm, có thể kỳ vọng xe hybrid của VinFast sẽ được trang bị công nghệ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Lắp ráp xe hybrid ở Việt Nam: Rót trăm triệu USD, khách hàng hưởng lợi képNhiều hãng “bứt tốc” với chiến lược lắp ráp xe hybrid ở Việt Nam, không chỉ tạo lợi thế giữa thị trường ngày càng khó đoán mà còn giúp giá xe giảm mạnh khi kết hợp với các chính sách mới.
SUV “ăn xăng như ngửi” cạnh tranh Everest giảm giá tới 150 triệu tại đại lýMức giảm giá xe Kia Sorento PHEV tại các đại lý không thống nhất, tùy thuộc vào đời sản xuất, và đây cũng là yếu tố người dùng cần cân nhắc.
Loạt xe gầm thấp phổ thông mới về Việt Nam, liệu có làm nên chuyện?Trong những mẫu xe gầm thấp được ra mắt nước ta trong vài tháng gần đây, có hai sản phẩm nằm ở nhóm xe hạng C, phân khúc mà người dùng Việt đã không còn "mặn mà".
Xe hybrid sạc điện có thể không "sạch" như các hãng công bốLượng phát thải độc hại của các mẫu xe hybrid sạc điện (PHEV) trong thực tế hoàn toàn không giống như những gì các hãng xe công bố. Con số thực tế cao gấp 5 lần.
Lynk & Co 08 chốt giá từ 1,3 tỷ đồng, “đấu” Santa Fe bằng động cơ xăng-điệnMẫu Lynk & Co plug-in hybrid đầu tiên ở Việt Nam mang tạo hình phá cách và nhiều chi tiết nổi trội so với đối thủ, song yếu tố thương hiệu vẫn là trở ngại lớn.
Xe hybrid giảm giá mạnh từ năm 2026, khách Việt tiết kiệm tới cả trăm triệuTừ 1/1/2026, các dòng xe hybrid sẽ được áp dụng mức thuế tiêu thụ đặc biệt mới thấp hơn đáng kể so với xe xăng/dầu, qua đó hứa hẹn giúp giá bán giảm mạnh.
Nhiều người mua xe hybrid sạc điện nhưng lại quên mất phần “sạc điện”Với xe thuần điện, buộc phải cắm sạc mới dùng được, nhưng với PHEV, rất nhiều chủ xe lại dùng như xe xăng thông thường, hoàn toàn không cắm sạc, theo khảo sát từ bộ phận nghiên cứu của Toyota.
Thêm nhiều xe “ăn xăng như ngửi” sắp ra mắt, từ phổ thông đến hạng sangSân chơi của các dòng xe hybrid cắm sạc tại Việt Nam đang dần sôi động với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm mới.
Những mẫu xe "ăn" dưới 4,83 lít xăng/100km, không lo ngừng bán vào năm 2030Loạt ô tô đáp ứng mức tiêu thụ nhiên liệu theo xuất của Bộ Xây dựng chủ yếu là xe hybrid và PHEV (hybrid cắm sạc), nhờ cấu hình xăng lai điện.
Khám phá Lynk & Co EM-P: Có gì hơn loạt xe "plug-in hybrid" đồng hương?Lynk & Co nhập cuộc làn sóng xe “xanh” tại Việt Nam với công nghệ hybrid sạc ngoài EM-P, gây chú ý với nhiều thông số nổi trội so với phần còn lại của thị trường ô tô Việt.