Aston Martin lùi kế hoạch ra mắt xe điện, ưu tiên xe hybrid cắm sạcĐã gần 5 năm trôi qua kể từ khi khai tử Rapide E - dự án xe thuần điện đầu tiên của hãng, nhưng Aston Martin vẫn không mấy hào hứng với lĩnh vực này.
92% chủ xe điện không muốn quay về với ô tô động cơ đốt trong truyền thốngChỉ có 4% cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang xe hybrid cắm sạc sau khi đã dùng xe thuần điện. Đây là kết quả khảo sát hơn 23.000 người dùng ô tô điện ở nhiều nước, nhưng vẫn gây tranh cãi.
Gần một nửa số ô tô đăng ký mới ở châu Âu trong năm 2023 là xe điện hóaTính đến thời điểm hiện tại, tiêu thụ xe điện hóa (bao gồm xe thuần điện, xe hybrid, xe hybrid cắm sạc...) ở châu Âu đã cao hơn năm ngoái.
Xe bán tải hybrid Trung Quốc đi được tới 1.000 km mỗi lần đầy năng lượngThương hiệu con của tập đoàn Geely mới cho ra mắt mẫu xe bán tải với tùy chọn động cơ hybrid cắm sạc có tầm hoạt động rộng, tạo khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc.
BYD chuyển hướng sang hybrid thay vì xe điệnTrong hành trình chinh phục thị trường nước ngoài, hãng xe Trung Quốc cho rằng không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng từ bỏ động cơ đốt trong, do đó BYD quyết định tăng cường làm xe hybrid.
Hé lộ đầu tiên về Hyundai Tucson 2026: Dáng hầm hố, không còn bản máy dầuHyundai Tucson thế hệ tiếp theo mang mã NX5, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào quý III năm sau, có thể được thiết kế chuyển hướng sang phong cách vuông vức như Santa Fe và Palisade mới.
Nhu cầu xe hybrid ở Trung Quốc bùng nổ làm thay đổi cục diện ngành ô tôCác nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang liên tiếp tung các mẫu xe hybrid có phạm vi di chuyển lớn nhằm đáp ứng nhu cầu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Chủ tịch Toyota nêu lý do hãng "chậm trễ" với ô tô điệnÔng Akio Toyota vẫn bảo vệ chiến lược đa dạng năng lượng của Toyota và cảnh báo rằng tương lai không thể chỉ dựa vào xe điện.
Volvo sẽ sản xuất thêm một mẫu xe tại Mỹ để né thuếChính sách thuế mới của ông Trump đã khiến Volvo phải tăng cường sản xuất xe tại Mỹ.
BYD Sealion 6 vừa ra mắt, Jaecoo J7 PHEV lập tức tung ưu đãi để "phủ đầu"Với mức ưu đãi 90 triệu, Jaecoo J7 PHEV rẻ hơn 20 triệu đồng so với phiên bản cao của BYD Sealion 6, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa hai thương hiệu cùng từ Trung Quốc.
SUV Trung Quốc "ăn xăng như ngửi" ra mắt, giá từ 839 triệu đồngBYD Sealion 6 được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản, có điểm nhấn là hệ truyền động hybrid cắm sạc với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ từ 1,1 lít xăng cho 100km, theo công bố của nhà sản xuất.
Chênh 20 triệu đồng, hai mẫu PHEV Trung Quốc so kè thế nào về trang bị?BYD Sealion 6 Premium và Jaecoo J7 PHEV đều có điểm mạnh riêng về trang bị, nhưng tổng thể không chênh lệch quá nhiều.