Sà lan va chạm tàu hàng ở TPHCM, 9 thùng container rơi xuống sôngTai nạn giao thông hàng hải giữa sà lan và tàu chở hàng trên sông Soài Rạp (TPHCM) khiến nhiều thùng container rơi xuống sông,
Ngư dân xót xa vứt bỏ "gia tài" 1,6 tỷ đồng giữa biển vì bị mắc cạnCửa biển Cửa Tùng tại tỉnh Quảng Trị bị bồi lấp nhiều năm qua, tình trạng này ngày càng nghiêm trọng khiến tàu thuyền của ngư dân ra vào cảng cá gặp khó khăn, nhiều tàu mắc cạn, hư hỏng nặng.
Xe Tesla Cybertruck liên tiếp gặp nạn, "bầm dập" nhưng có vẻ an toànTesla Cybertruck vốn được quảng cáo là cực kỳ bền bỉ, có khả năng chống đạn, thậm chí nhiều người còn ví nó như "xe tăng", nên các trường hợp va chạm, hỏng hóc rất thu hút sự chú ý.
Công bố nguyên nhân sạt lở bịt kín hầm đường sắt ở Đèo CảTheo lãnh đạo đường sắt Phú Khánh, nguyên nhân sạt lở tại hầm Bãi Gió (tỉnh Khánh Hòa) là do công trình được xây dựng lâu đời, đất đai phong hóa gây sạt, lở.
Vụ sạt lở hầm ở Đèo Cả: Phát hiện một lỗ hổng mớiLãnh đạo đường sắt Phú Khánh cho biết đã tìm được phương án khắc phục điểm sạt lở trong hầm Bãi Gió (Khánh Hòa). Dự kiến công nhân mất khoảng 3-4 ngày để thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Công ty đóng tàu đổ lỗi do ngư dân bảo dưỡng không phù hợpNhững ngư dân có tàu bị hư hỏng có đơn gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Định cho rằng hợp đồng ghi thép đóng tàu của Hàn Quốc nhưng thực tế đơn vị đóng tàu lại dùng thép Trung Quốc, thậm chí ngư dân nghi ngờ máy chính của tàu dùng máy cũ. Trong khi đó, các công ty đóng tàu lại cho rằng việc tàu cá bị hư hỏng là do ngư dân bảo dưỡng, bảo trì tàu không phù hợp.
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng vụ tàu vỏ thép hư hỏngLiên quan đến một số tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hỏng máy chính, vỏ tàu bị rỉ sét; sau khi cùng với các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có báo cáo chính thức Thủ tướng về nội dung này.
Chủ tàu vỏ thép bị ngân hàng kiện đòi khoản nợ “khủng” 22,5 tỷ đồngMột chủ tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định vừa bị ngân hàng khởi kiện ra tòa yêu cầu trả khoản nợ lên đến hơn 22,5 tỷ đồng, gồm nợ gốc, dư nợ lãi, lãi chậm trả và tiền lãi phát sinh.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Làm rõ trách nhiệm của trung tâm đăng kiểmLiên quan đến 18 chiếc tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 của ngư dân Bình Định xảy ra sự cố, hư hỏng, lãnh đạo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, trách nhiệm chính thuộc về nhà máy đóng tàu. Tuy nhiên, Bộ này cũng giao Tổng cục Thủy sản xem xét, làm rõ trách nhiệm liên quan của Trung tâm đăng kiểm thuộc đơn vị này.
Vụ tàu 67 hư hỏng: “Nếu hỏng phải thay máy mới chứ không sửa”Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định đã yêu cầu cơ sở có máy tàu hư hỏng phải thay mới cho ngư dân chứ không sửa.
Chuyên gia Hàn Quốc “truy tìm” nguyên nhân máy tàu vỏ thép hư hỏngCác chuyên gia Hàn Quốc cùng đại diện nhà cung cấp máy tàu hãng Doosan đã trực tiếp xuống tàu cá vỏ thép bị sự cố về máy để kiểm tra, đánh giá làm rõ nguyên nhân.