"Giải mật" kiến trúc tuyệt đẹp bên trong Trường Đại học Tổng hợp Hà NộiTòa nhà Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội thuộc trường phái Kiến trúc Đông Dương điển hình, là công trình kiến trúc đồ sộ từ mọi góc nhìn, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Pháp nổi tiếng.
Xem vòm sắt "vá" điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi GióĐể gia cố điểm sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió ở Đèo Cả (Khánh Hòa), ngành đường sắt đã hàn các thanh sắt lớn, tạo mái vòm vững chắc, đảm bảo cho các phương tiện qua lại an toàn.
Cuộc hẹn 17 năm của tuyến metro đầu tiên ở TPHCMTuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TPHCM từ những bước chuẩn bị, đầu tư, xây dựng nay đã hoàn thành, sẵn sàng đón hành khách sau 17 năm chờ đợi.
Hai đối thủ của tuyển Việt Nam có nguy cơ xuống hạng ở giải Hàn QuốcĐội tuyển Việt Nam dường như đã không gặp may khi hai "quân xanh" của mình trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc phải đá vé vớt tranh suất trụ hạng ở K-League 1.
Lịch sử đường sắt: Từ con đường đá vôi tới "siêu tàu" 1.200km/hĐường sắt là một trong những phát minh quan trọng của nhân loại, là minh chứng rõ nét cho thấy tầm ảnh hưởng của khoa học kỹ thuật lên đời sống con người.
Hà Nội chính thức đục thông vòm cầu đường sắt trăm tuổi chạy qua phố cổSau nhiều tháng chuẩn bị, quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) đã chính thức đục thí điểm 6 vòm cầu đá trăm tuổi của tuyến đường sắt chạy qua đường Phùng Hưng.
Diện mạo 9 cầu đi bộ kết nối nhà ga Metro số 1 vừa hoàn thànhHoàn thành 9 cây cầu đi bộ kết nối nhà ga Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là bước ngoặt quan trọng, tiến đến vận hành toàn tuyến vào cuối năm nay.
Đường sắt nguy cơ gián đoạn vì 12 hầm yếu cần sửa khẩn cấpTổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất 500 tỷ đồng để sửa chữa khẩn cấp 12 hầm yếu, có dấu hiệu nguy hiểm trên tuyến Hà Nội - TPHCM.
Sự thật sau những đoàn tàu "ma" ở ĐứcMỗi đêm, khoảng 5-6 chuyến tàu cao tốc không có khách chạy vòng quanh thủ đô Berlin của Đức.
Huy động 150 công nhân khắc phục sự cố đường sắt Bắc - NamNgành đường sắt đã phong tỏa khu gian Sa Lung - Tiên An; tổ chức chuyển tải hành khách từ Ga Đông Hà (Quảng Bình) ra Ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại.
Hà Nội: Đề nghị chưa đục thông 127 vòm đường sắt dẫn lên cầu Long BiênTổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị chưa tiến hành phá thông các vòm đá dẫn lên cầu Long Biên. Theo đơn vị này, việc phá dỡ chỉ có thể thực hiện sau khi tiến hành kiểm định đánh giá khả năng chịu tải và có giải pháp gia cố phù hợp.
Hà Nội: Mục sở thị việc đục thông vòm cầu đường sắt chạy qua phố cổĐơn vị thi công tiến hành đục thông thí điểm vòm cầu 93 (khu vực góc phố Gầm Cầu nối sang phố Hàng Giấy, quận Hoàn Kiếm). 127/131 vòm cầu đang bít kín dự kiến sẽ được đục thông lần lượt.