Phát hiện tàu có chữ nước ngoài trôi dạt gần đảo Lý SơnChiếc tàu có 4 chữ nước ngoài cùng số hiệu 26056 trôi dạt vào vùng biển cách đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hơn 30 hải lý. Ngư dân Lý Sơn đã kéo tàu về đảo trình báo công an.
Công ty đóng tàu đổ lỗi do ngư dân bảo dưỡng không phù hợpNhững ngư dân có tàu bị hư hỏng có đơn gửi các ngành chức năng tỉnh Bình Định cho rằng hợp đồng ghi thép đóng tàu của Hàn Quốc nhưng thực tế đơn vị đóng tàu lại dùng thép Trung Quốc, thậm chí ngư dân nghi ngờ máy chính của tàu dùng máy cũ. Trong khi đó, các công ty đóng tàu lại cho rằng việc tàu cá bị hư hỏng là do ngư dân bảo dưỡng, bảo trì tàu không phù hợp.
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng vụ tàu vỏ thép hư hỏngLiên quan đến một số tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị hỏng máy chính, vỏ tàu bị rỉ sét; sau khi cùng với các đơn vị liên quan vào cuộc kiểm tra, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã có báo cáo chính thức Thủ tướng về nội dung này.
Chủ tàu vỏ thép bị ngân hàng kiện đòi khoản nợ “khủng” 22,5 tỷ đồngMột chủ tàu vỏ thép ở tỉnh Bình Định vừa bị ngân hàng khởi kiện ra tòa yêu cầu trả khoản nợ lên đến hơn 22,5 tỷ đồng, gồm nợ gốc, dư nợ lãi, lãi chậm trả và tiền lãi phát sinh.
Vụ tàu vỏ thép 67 hư hỏng: Đăng kiểm viên không biết máy thật hay máy dỏm?Trước các ngư dân có tàu vỏ thép bị hư hỏng, ông Đào Hồng Đức, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm tàu cá, Tổng cục Thủy sản thừa nhận trong quá trình giám sát, kiểm định viên có sai sót. “Cơ quan đăng kiểm có những sai sót trong vấn đề liên quan đến kiểm tra thì chúng tôi nhận trách nhiệm. Còn liên quan đến tất cả vấn đề khác thì trách nhiệm của Bộ và Tổng cục”.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Làm rõ trách nhiệm của trung tâm đăng kiểmLiên quan đến 18 chiếc tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 của ngư dân Bình Định xảy ra sự cố, hư hỏng, lãnh đạo Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, trách nhiệm chính thuộc về nhà máy đóng tàu. Tuy nhiên, Bộ này cũng giao Tổng cục Thủy sản xem xét, làm rõ trách nhiệm liên quan của Trung tâm đăng kiểm thuộc đơn vị này.
Vụ tàu 67 hư hỏng: “Nếu hỏng phải thay máy mới chứ không sửa”Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định đã yêu cầu cơ sở có máy tàu hư hỏng phải thay mới cho ngư dân chứ không sửa.
Chuyên gia Hàn Quốc “truy tìm” nguyên nhân máy tàu vỏ thép hư hỏngCác chuyên gia Hàn Quốc cùng đại diện nhà cung cấp máy tàu hãng Doosan đã trực tiếp xuống tàu cá vỏ thép bị sự cố về máy để kiểm tra, đánh giá làm rõ nguyên nhân.
Vụ tàu vỏ thép hư hỏng: Tổng cục Thủy sản yêu cầu giám sát chặt chẽ việc sửa chữaLiên quan đến hàng loạt tàu cá vỏ thép hư hỏng tại Bình Định, các bên đã đi đến thống nhất phương án, thời gian hoàn thành sửa chữa. Hiện chính quyền địa phương yêu cầu doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục để tàu sớm ra khơi, song ngư dân vẫn còn nỗi lo riêng.
Bình Định: Những hình ảnh “tố cáo” tàu vỏ thép đóng thép Trung Quốc?Hợp đồng ngư dân ký với doanh nghiệp là vỏ tàu bằng thép nhập từ Nhật Bản, Hàn Quốc đã bị cơ sở đóng tàu đánh tráo thành thép Trung Quốc, dẫn đến tình trạng tàu vỏ thép vừa hạ thủy bị rỉ sét, xuống cấp nghiêm trọng…phải nằm bờ sửa chữa.
Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra nghi án gian lận tàu vỏ thépVăn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc làm rõ chất lượng tàu cá đóng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, ngày 7/7/2014. Thủ tướng giao Bộ Công an điều tra, Bộ Nông nghiệp cùng phối hợp làm rõ việc này.
Tàu vỏ thép liên tiếp hỏng: Bộ Nông nghiệp yêu cầu kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàuBộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc tăng cường kiểm tra, giám sát cơ sở đóng tàu và hướng dẫn thực hiện duy tu, sửa chữa tàu cá vỏ thép.