Thủ tướng thị sát cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 TPHCMCầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch đã hoàn thành 85%, hiện là đoạn có tiến độ nhanh nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Chuyên gia nhận định bất ngờ về giá chung cư trong năm nayChuyên gia cho rằng năm qua, giá chung cư tăng nóng vì khan hiếm nguồn cung. Tuy nhiên, năm nay thủ tục pháp lý được khơi thông, nguồn cung cải thiện sẽ khiến giá chung cư giảm.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Lùi tiến độ, tăng chi phí tại cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCMDự án vành đai 3 TPHCM đoạn cầu Nhơn Trạch (dự án 1A) được kiến nghị lùi tiến độ đến quý II/2025 và phát sinh thêm 114 tỷ đồng chi phí khớp nối.
Hà Nội tính giảm hơn 5.000 tỷ đồng dự án "hồi sinh" sông Tô LịchHĐND TP Hà Nội đồng ý về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư theo hướng kéo dài tiến độ hoàn thành dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá và giảm hơn 5.000 tỷ đồng.
Nhiều tỉnh đồng thuận tách riêng giải phóng mặt bằng thành dự án độc lậpĐể đẩy nhanh tiến độ, nhiều tỉnh, thành phố đồng thuận với đề xuất tách công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi.
Gói ưu đãi từ ABBank giúp nâng cao khả năng tiếp cận vốn cho doanh nghiệpNgân hàng TMCP An Bình (ABBank) triển khai gói ưu đãi lãi suất với tổng hạn mức 6.000 tỷ đồng từ nay cho đến 31/1/2025 nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.
Những động lực nào để Việt Nam có thể cán mốc tăng trưởng 8%?Mục tiêu tăng trưởng 8% đặt ra là rất thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và cải biến mạnh mẽ về thể chế, chính sách; đột phá về cấu trúc kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đầu tư...
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Diện mạo Hà Nội tương lai và 3 triệu tỷ đồng phát triển đô thịKhai thác tốt nguồn lực đất đai, Hà Nội sẽ có đủ nguồn lực thực hiện thành công chương trình phát triển đô thị giai đoạn đến năm 2035.
Quốc hội quyết đầu tư hơn 1,7 triệu tỷ đồng xây đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư sơ bộ hơn 1,7 triệu tỷ đồng dài 1.541km, đi qua 20 tỉnh, thành và dự kiến hoàn thành vào năm 2035.