Mike Tyson: Đốt sạch 500 triệu USD ở "địa ngục", thân già nhặt từng đồngMike Tyson từng là "ông hoàng" trong làng quyền anh. Thế nhưng, ông đã tự đốt sạch danh tiếng và tiền bạc trong những cuộc chơi xa xỉ. Để rồi, giờ đây, "Mike thép" phải mua vui để nhặt từng đồng.
Vụ án Vinashin: Những điều nguy hiểm ẩn sau con số 105 tỉ đồngTập đoàn Vinashin đang thuộc dạng kiểm soát đặt biệt và chỉ được sử dụng số tiền Nhà nước rót vào khi có ý kiến của Thủ tướng Chính phủ. Vậy nhưng, dù không được Thủ tướng đồng ý, lãnh đạo Tập đoàn này vẫn mang đi gửi tiết kiệm. Tại sao họ dám liều lĩnh như vậy?
Bộ Tài chính lên phương án xử lý nghĩa vụ trả nợ cho VinashinBộ trưởng Bộ Tài chính vừa giao Cục Tài chính doanh nghiệp phối hợp với các đơn vị có liên quan đánh giá tổng thể, nghiên cứu phương án xử lý nghĩa vụ trả nợ cho SBIC (tiền thân là Vinashin), để từ đó có cơ sở trình Bộ Chính trị xem xét. Dự kiến nợ dự phòng ngân sách Nhà nước phải ứng trả thay trong 10 năm tới cho SBIC là 63.200 tỷ đồng.
Phương án cơ cấu nợ của Vinashin được đa số các chủ nợ chấp thuậnThông tin từ báo giới nước ngoài khẳng định, phương án phát hành trái phiếu được chính phủ bảo lãnh để thay cho số nợ 600 triệu USD đã quá hạn thanh toán của Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đã được đa số các chủ nợ chấp thuận.
Vinashin vẫn đau đáu khoản lãi 1 triệu đô/ngày“Nếu không tái cơ cấu nợ xong mà khoản nợ trên 18.000 tỷ còn nguyên thì mỗi ngày, Vinashin phải gánh lãi phát sinh trên số nợ đó tối thiểu 20 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD), một năm là 360 triệu USD.
Nợ của Vinashin, Vinalines, Chính phủ có phải trả thay?Trả lời chất vấn của đại biểu về số nợ của Vinashin, Vinalines, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết: Số liệu nợ cũng đã được rà soát đối chiếu kỹ lưỡng và kết quả xử lý là giảm tới 70% nghĩa vụ nợ của Vinashin.
Bộ trưởng Giao thông thừa nhận tái cơ cấu Vinashin "chưa hiệu quả"Không trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội cụ thể về con số nợ của Vinashin nhưng người đứng đầu ngành giao thông khẳng định: "Còn nợ của Vinashin hiện nay vẫn nằm trong phạm vi Chính phủ bảo lãnh".
“Vinashin vay thì Vinashin phải tự trả”Trao đổi với PV bên hành lang Quốc hội, phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho hay: vụ kiện liên quan đến khoản tiền Vinashin tự đi vay và không có bảo lãnh của Chính phủ, vì vậy “Vinashin phải lo, Vinashin tự vay thì Vinashin phải tự trả”.
Vinashin gây nguy cơ thiệt hại 1.200 tỷ đồng như thế nào?Hai vụ việc liên quan đến Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (SBIC - tiền thân là Vinashin) được Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an xác minh, điều tra xử lý có nguy cơ thiệt hại tổng số tiền trên 1.200 tỷ đồng.
Vinashin: Khoản nợ 300 triệu USD ở đâu ra?Việc Vinashin được sử dụng 300 triệu USD trái phiếu chính phủ để trả khoản nợ vay của ngân hàng Natixis (Pháp) đang khiến dư luận quan tâm: vì sao lại dùng trái phiếu quốc tế trả nợ cho Vinashin? Vinashin còn nợ nước ngoài cụ thể bao nhiêu nữa?
Chính phủ bảo lãnh gần 9 tỷ USD nợ nước ngoài cho các “con cưng”Được Chính phủ bảo lãnh, song theo Kiểm toán Nhà nước, một số doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản trị chi phí, rủi ro hối đoái, dòng tiền… dẫn đến việc sử dụng vốn vay chưa hiệu quả, một số dự án gặp khó khăn trong việc trả nợ.
Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Vinalines tự vay được phải tự trả được”Phát biểu tại cuộc họp về tái cơ cấu Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) sáng ngày 13/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định: “Vinalines khác Vinashin, Vinalines không thể khó khăn như Vinashin nên không thể có cơ chế ưu đãi riêng như Vinashin được”.