Trạm BOT Đèo Ngang bỏ hoang cả năm vẫn chưa được tháo dỡMặc dù đã chấm dứt thời hạn thu phí từ ngày 30/11/2016, nhưng trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang đóng tại xã Kỳ Nam, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) của Tổng Công ty Sông Đà vẫn chưa được tháo dỡ. Hàng loạt bất cập, đặc biệt là tai nạn giao thông luôn rình rập khiến các phương tiện giao thông qua lại gặp nhiều khó khăn.
Tháo dỡ Trạm thu phí Đèo Ngang: Lấy nguồn từ BOT tuyến tránh Hà Tĩnh có hợp lý?Tổng cục Đường bộ đề xuất Bộ GTVT cho lấy một phần nguồn từ Dự án QL1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh (cũng hình thức BOT) làm kinh phí tháo dỡ Trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang khiến người dân không khỏi bất bình.
Hiện trạng hầm Đèo Ngang trước khi được mở rộngTrải qua 20 năm sử dụng, hầm Đèo Ngang hiện có dấu hiệu quá tải, hệ thống chiếu sáng yếu. Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt xây mới thêm một ống hầm dài 555m, rộng 10,5m với 4 làn xe.
Những dự án giao thông trọng điểm hoàn thành năm 2024Năm 2024 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng ngành giao thông đã hoàn thành, đưa vào sử dụng nhiều công trình trọng điểm trên khắp cả nước.
Hầm chui ở cửa ngõ phía Đông TPHCM dang dở sau 8 năm thi côngDự án hầm chui qua nút giao Trạm 2 (TP Thủ Đức) dang dở sau 8 năm kể từ ngày khởi công. Nhiều hạng mục của công trình xuống cấp, cỏ cây mọc um tùm bịt kín cả miệng hầm.
14 tuyến đường dang dở suốt nhiều năm vì chờ đấu nối ở Quảng Trị14 tuyến đường ở Quảng Trị dù đã xây dựng từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng vì chưa được đấu nối vào quốc lộ 1A. Nguyên nhân chính là bởi chủ đầu tư dự án BOT không đồng ý.
Tận mắt thấy đường hỏng, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo dừng ngay trạm thu phíTheo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu nhà đầu tư dừng thu phí qua hầm đường bộ Đèo Ngang từ ngày mai (10/7), để khắc phục mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.
Vì sao trạm thu phí Đèo Ngang chưa được tháo dỡ?Liên quan đến trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang (Hà Tĩnh) của Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà (Tổng công ty Sông Đà) dù đã chấm dứt thời hạn thu phí hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa được tháo dỡ, có nguồn tin cho rằng, việc chậm tháo dỡ là do chủ đầu tư, Bộ GTVT còn vướng một số vấn đề liên quan đến dự án mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang mới.
130 km 3 trạm BOT: Dân gồng mình trả phíChỉ có 130 km đường thuộc Quốc lộ 1 chạy dọc theo hướng Bắc - Nam mà có tới 3 trạm thu phí do các nhà thầu BOT quản lý. Các loại xe cơ giới tại Hà Tĩnh không chỉ trả phí sử dụng đường bộ hàng tháng mà còn phải gồng mình trả phí BOT mỗi khi xe qua trạm thu phí này.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Thông tuyến cao tốc Hà Nội - Vinh, TPHCM - Nha Trang dịp 30/4Hai chặng cao tốc có nhu cầu đi lại lớn nhất trên trục Bắc - Nam sẽ chính thức thông tuyến vào dịp 30/4 tới.
Hàng loạt dự án BOT giao thông thua lỗBáo cáo của Bộ GTVT cho thấy tình cảnh bi đát của hàng loạt dự án BOT giao thông. Chỉ 4 trên tổng số 53 dự án có doanh thu vượt hợp đồng.