Tiêu thụ xe bán tải giảm mạnh vì thuếSụt giảm gần 600 xe so với tháng trước, phân khúc bán tải tại Việt Nam đã thể hiện sự ảnh hưởng của việc điều chỉnh thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt; theo đó mức 50% với xe dùng động cơ dưới 2.500cc được giữ nguyên, còn thuế với xe dùng động cơ trên 3.000cc như Ford Ranger, Mazda BT-50… tăng tới 90%.
Sau tăng phí: Tiêu thụ xe bán tải giảm, đại lý không dám nhập hàngKhá nhiều dòng xe bán tải đã có doanh số giảm nhanh sau hơn 2 tuần phí trước bạ bị tăng từ 2% lên 6% và 7,2%. Dù được bù đắp bởi chính sách trợ giá, bù khuyến mại bởi hãng, đại lý, song nhiều mẫu bán tải không có doanh số tốt đã khiến nhiều đại lý giảm lượng nhập hàng, chờ đợi thị trường ổn định.
Mặc phí tăng, dân Việt vẫn đổ xô mua xe bán tải nhập khẩuLượng tiêu thụ xe bán tải tăng khá mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm trước cho dù phí trước bạ của dòng xe này đã bị tăng từ tháng 4/2019. Việc tăng doanh số tiêu thụ xe bán tải trong thời gian này chứng tỏ nhu cầu thị trường hồi phục trở lại so với các năm 2017 và 2016 trước đó.
Lượng xe bán tải tiêu thụ giảm mạnh trước hàng loạt khó khăn, bất lợiĐứng trước hai vấn đề lớn là chính sách nhập khẩu bị siết chặt và phí trước bạ có thể tăng trong thời gian tới, tình hình tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam có chiều hướng đi xuống so với cùng kỳ các năm trước.
Doanh số xe bán tải sụt giảm: Hết thời bị "hất cẳng" hay bị đe nẹt thuế phí?Tình hình tiêu thụ xe bán tải pickup tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh dù đây là dòng xe đang hưởng mức thuế phí và có nhiều điều kiện phù hợp với đường sá Việt Nam. Thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hay sự bấp bênh trong chính sách đã đẩy dòng xe này lún sâu vào sự suy giảm nhanh hơn tại Việt Nam?
Xe bán tải mất doanh số hàng loạt, vì tăng phí trước bạ hay đã hết thời?Sau khi chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên mức 6% và 7,2% (riêng Hà Nội), lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã giảm hẳn. Trong tháng 4, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có khoảng hơn 1.100 chiếc xe được bán ra, giảm gần 800 chiếc so với cùng năm trước.
Xe bán tải BYD Shark chính thức lộ diện, chạy được 100km thuần điệnMẫu xe bán tải đầu tiên của BYD dùng công nghệ hybrid sạc điện, sẽ cạnh tranh cùng phân khúc với các xe như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton...
Loạt xe bán chậm tháng 4: Corolla Cross bất ngờ xuất hiện, xe Hàn cũng "ế"Trên danh sách xe bán chậm tháng 4 chủ yếu là các mẫu xe thuộc phân khúc B và D. Một số sản phẩm có giá rẻ vẫn không thu hút được sự quan tâm của người dùng.
Toyota chọn xanh hóa thị trường ô tô bằng con đường tiếp cận đa chiềuKhác với nhiều nhà sản xuất khác, Toyota hướng đến tương lai bằng con đường tiếp cận đa chiều. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tuyên bố sẽ tiếp tục sử dụng nhiều loại hệ truyền động, từ xăng dầu, hybrid, thuần điện hay cả nhiên liệu hydro.
Nâng cấp trang bị, Toyota Hilux hứa hẹn khuấy động phân khúc xe bán tảiMẫu bán tải bán chạy số một Đông Nam Á Toyota Hilux trở lại Việt Nam bằng 3 phiên bản với nhiều cải tiến, hứa hẹn khuấy động cuộc đua ở phân khúc này trong 2024.
Loạt xe bán chạy nhất tháng 4: Honda CR-V và Innova Cross bất ngờ góp mặtNgoài sự xuất hiện của Honda CR-V và Toyota Innova Cross, danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 4 còn có nhiều thay đổi đáng chú ý khác.
BMW bỏ ý định làm xe bán tảiBMW cho rằng những chiếc SUV thực thụ sẽ trở thành hiện tượng toàn cầu, còn xe bán tải không nằm trong kế hoạch sản xuất của hãng.