Siết tiêu chuẩn khí thải: Ô tô quá tuổi phải ngừng lưu hành?Tính đến giữa năm 2018, Việt Nam có 184.124 phương tiện trên 20 tuổi, trong đó có 2.613 ô tô chở người trên 9 chỗ hết niên hạn sử dụng. Vì vậy, cơ quan đăng kiểm cho rằng, đến lúc phải thay đổi tiêu chuẩn khí thải với xe cơ giới để bảo vệ môi trường.
Quy định khí thải bóp nghẹt thị trường ô tô Trung QuốcĐể giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí, Trung Quốc đã áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô “Trung Quốc VI” nghiêm ngặt nhất từ trước đến nay tại 15 tỉnh, thành phố.
Hàng loạt chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 5Cán bộ, công chức tố cáo sai sự thật có thể bị truy trách nhiệm hình sự; không sử dụng trang phục phản cảm trong trường học; lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô… là những chính sách quan trọng có hiệu lực trong tháng 5/2019.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng, cần hỗ trợ chuyển đổi xe xăng sang xe điệnPhó Thủ tướng giao Bộ GTVT xây dựng chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân, công cộng sử dụng xăng, dầu sang sử dụng điện, nhiên liệu xanh.
Ô tô điện bùng nổ năm 2024: Xe mới "ồ ạt" ra mắt, VinFast lên số 1Bên cạnh nhiều sản phẩm thuần điện mới được giới thiệu trong năm 2024, cuộc đua trạm sạc đang dần nóng lên với sự xuất hiện của các "ông lớn".
Nhiều quy định mới có hiệu lực từ năm 2025, tài xế cần lưu ýTừ ngày 1/1/2025, nhiều quy định mới liên quan tới người điều khiển phương tiện giao thông chính thức có hiệu lực; một số lỗi vi phạm bị áp mức phạt tăng 10-30 lần so với trước đây.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Ông Trump liệu có thể thay đổi chính sách về xe điện, khí thải?Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đang đề xuất các thay đổi nhằm giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời tăng các biện pháp ngăn chặn ô tô, linh kiện và nguyên liệu pin từ Trung Quốc.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.