Tiêu thụ xe bán tải giảm mạnh vì thuếSụt giảm gần 600 xe so với tháng trước, phân khúc bán tải tại Việt Nam đã thể hiện sự ảnh hưởng của việc điều chỉnh thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt; theo đó mức 50% với xe dùng động cơ dưới 2.500cc được giữ nguyên, còn thuế với xe dùng động cơ trên 3.000cc như Ford Ranger, Mazda BT-50… tăng tới 90%.
Sau tăng phí: Tiêu thụ xe bán tải giảm, đại lý không dám nhập hàngKhá nhiều dòng xe bán tải đã có doanh số giảm nhanh sau hơn 2 tuần phí trước bạ bị tăng từ 2% lên 6% và 7,2%. Dù được bù đắp bởi chính sách trợ giá, bù khuyến mại bởi hãng, đại lý, song nhiều mẫu bán tải không có doanh số tốt đã khiến nhiều đại lý giảm lượng nhập hàng, chờ đợi thị trường ổn định.
Mặc phí tăng, dân Việt vẫn đổ xô mua xe bán tải nhập khẩuLượng tiêu thụ xe bán tải tăng khá mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm trước cho dù phí trước bạ của dòng xe này đã bị tăng từ tháng 4/2019. Việc tăng doanh số tiêu thụ xe bán tải trong thời gian này chứng tỏ nhu cầu thị trường hồi phục trở lại so với các năm 2017 và 2016 trước đó.
Lượng xe bán tải tiêu thụ giảm mạnh trước hàng loạt khó khăn, bất lợiĐứng trước hai vấn đề lớn là chính sách nhập khẩu bị siết chặt và phí trước bạ có thể tăng trong thời gian tới, tình hình tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam có chiều hướng đi xuống so với cùng kỳ các năm trước.
Doanh số xe bán tải sụt giảm: Hết thời bị "hất cẳng" hay bị đe nẹt thuế phí?Tình hình tiêu thụ xe bán tải pickup tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh dù đây là dòng xe đang hưởng mức thuế phí và có nhiều điều kiện phù hợp với đường sá Việt Nam. Thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hay sự bấp bênh trong chính sách đã đẩy dòng xe này lún sâu vào sự suy giảm nhanh hơn tại Việt Nam?
Xe bán tải mất doanh số hàng loạt, vì tăng phí trước bạ hay đã hết thời?Sau khi chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên mức 6% và 7,2% (riêng Hà Nội), lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã giảm hẳn. Trong tháng 4, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có khoảng hơn 1.100 chiếc xe được bán ra, giảm gần 800 chiếc so với cùng năm trước.
Isuzu D-Max và mu-X được trang bị động cơ diesel hybrid mớiHệ thống mild-hybrid mới kết hợp động cơ diesel với mô-tơ điện được giới thiệu là đỡ ồn hơn, trước tiên có trên xe D-Max và mu-X tại Thái Lan, không loại trừ khả năng áp dụng với các thị trường khác.
Fortuner sắp bổ sung bản mới tại Việt Nam, tham vọng thêm sức đấu EverestToyota Fortuner Legender tại Việt Nam sẽ có thêm tùy chọn máy xăng 2.7L, thay vì chỉ có động cơ dầu như hiện tại. Tuy nhiên, trang bị không có điểm mới.
Tháng cuối bán bản cũ, Camry vẫn hút khách nhất phân khúc sedan hạng DDoanh số Camry sụt giảm trong tháng 10 do chờ bản nâng cấp, Mazda6 bám đuổi sát nút nhưng xét từ đầu năm thì mẫu xe của Toyota vẫn bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.
Giá tốt, ưu đãi lớn chưa đủ giúp Suzuki XL7 Hybrid bứt phá về doanh sốSức tiêu thụ của Suzuki XL7 Hybrid cải thiện nhưng vẫn chưa thể thoát khỏi vị trí áp chót ở phân khúc MPV cỡ nhỏ.
Lý do dòng xe SUV quay lại thiết kế vuông vức như bao diêmTừ các phiên bản nâng cấp cho tới thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới, SUV và crossover đang dần trở nên vuông vức hơn. BMW X3, Ford Escape, Hyundai Santa Fe... là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng này.
Cứ 10 ô tô, sẽ có 3 chiếc chạy điện vào năm 2030Bộ GTVT sẽ xây dựng chính sách ưu đãi cho xe điện với mục tiêu giảm 5,9% lượng phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông, tương đương 45,62 triệu tấn CO₂ từ năm 2021 đến 2030.