Tiêu thụ xe bán tải giảm mạnh vì thuếSụt giảm gần 600 xe so với tháng trước, phân khúc bán tải tại Việt Nam đã thể hiện sự ảnh hưởng của việc điều chỉnh thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt; theo đó mức 50% với xe dùng động cơ dưới 2.500cc được giữ nguyên, còn thuế với xe dùng động cơ trên 3.000cc như Ford Ranger, Mazda BT-50… tăng tới 90%.
Sau tăng phí: Tiêu thụ xe bán tải giảm, đại lý không dám nhập hàngKhá nhiều dòng xe bán tải đã có doanh số giảm nhanh sau hơn 2 tuần phí trước bạ bị tăng từ 2% lên 6% và 7,2%. Dù được bù đắp bởi chính sách trợ giá, bù khuyến mại bởi hãng, đại lý, song nhiều mẫu bán tải không có doanh số tốt đã khiến nhiều đại lý giảm lượng nhập hàng, chờ đợi thị trường ổn định.
Mặc phí tăng, dân Việt vẫn đổ xô mua xe bán tải nhập khẩuLượng tiêu thụ xe bán tải tăng khá mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm trước cho dù phí trước bạ của dòng xe này đã bị tăng từ tháng 4/2019. Việc tăng doanh số tiêu thụ xe bán tải trong thời gian này chứng tỏ nhu cầu thị trường hồi phục trở lại so với các năm 2017 và 2016 trước đó.
Lượng xe bán tải tiêu thụ giảm mạnh trước hàng loạt khó khăn, bất lợiĐứng trước hai vấn đề lớn là chính sách nhập khẩu bị siết chặt và phí trước bạ có thể tăng trong thời gian tới, tình hình tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam có chiều hướng đi xuống so với cùng kỳ các năm trước.
Doanh số xe bán tải sụt giảm: Hết thời bị "hất cẳng" hay bị đe nẹt thuế phí?Tình hình tiêu thụ xe bán tải pickup tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh dù đây là dòng xe đang hưởng mức thuế phí và có nhiều điều kiện phù hợp với đường sá Việt Nam. Thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hay sự bấp bênh trong chính sách đã đẩy dòng xe này lún sâu vào sự suy giảm nhanh hơn tại Việt Nam?
Xe bán tải mất doanh số hàng loạt, vì tăng phí trước bạ hay đã hết thời?Sau khi chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên mức 6% và 7,2% (riêng Hà Nội), lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã giảm hẳn. Trong tháng 4, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có khoảng hơn 1.100 chiếc xe được bán ra, giảm gần 800 chiếc so với cùng năm trước.
Mazda BT-50 "khai tử" tại Việt Nam?Mazda BT-50 là một trong những mẫu xe bán chậm nhất toàn thị trường, dù có giá tương đối dễ tiếp cận so với đối thủ.
Đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2024: Khi huyền thoại trở lạiGiá dễ tiếp cận, ngoại hình bắt mắt hơn, Land Cruiser Prado 2024 hứa hẹn là lựa chọn cho những người yêu thích phong cách off-road mạnh mẽ, dù xe cũng đánh mất đi những giá trị truyền thống của mình.
Đối thủ của Santa Fe Hybrid được giảm còn hơn 1 tỷ đồng, rẻ hơn EverestKia Sorento đang có ưu đãi giảm giá khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng lưu ý, chương trình này chỉ áp dụng cho xe VIN 2022.
Loạt xe bán chậm quý I: Đều là thương hiệu Nhật, có cả "tân binh"Bên cạnh mẫu Suzuki Jimny mới ra mắt, danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất quý I năm 2024 còn có sản phẩm gây bất ngờ khi không tiêu thụ được chiếc nào.
Loạt xe mới ra mắt trong tháng 4: Giá trải từ dưới 600 triệu đến 20 tỷ đồngTrừ siêu xe McLaren 750S giá 20 tỷ đồng dành cho giới thượng lưu, tất cả các mẫu ô tô mới ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 4 là xe gầm cao với giá chỉ từ dưới 600 triệu đồng.
Xe hybrid sạc điện không tiết kiệm nhiên liệu như nhà sản xuất quảng cáoThậm chí có mẫu ô tô hybrid sạc điện (plug-in hybrid electric vehicle - PHEV) còn tốn nhiên liệu hơn cả phiên bản thuần động cơ đốt trong.