Tiêu thụ xe bán tải giảm mạnh vì thuếSụt giảm gần 600 xe so với tháng trước, phân khúc bán tải tại Việt Nam đã thể hiện sự ảnh hưởng của việc điều chỉnh thuế suất thuế Tiêu thụ đặc biệt; theo đó mức 50% với xe dùng động cơ dưới 2.500cc được giữ nguyên, còn thuế với xe dùng động cơ trên 3.000cc như Ford Ranger, Mazda BT-50… tăng tới 90%.
Sau tăng phí: Tiêu thụ xe bán tải giảm, đại lý không dám nhập hàngKhá nhiều dòng xe bán tải đã có doanh số giảm nhanh sau hơn 2 tuần phí trước bạ bị tăng từ 2% lên 6% và 7,2%. Dù được bù đắp bởi chính sách trợ giá, bù khuyến mại bởi hãng, đại lý, song nhiều mẫu bán tải không có doanh số tốt đã khiến nhiều đại lý giảm lượng nhập hàng, chờ đợi thị trường ổn định.
Mặc phí tăng, dân Việt vẫn đổ xô mua xe bán tải nhập khẩuLượng tiêu thụ xe bán tải tăng khá mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm trước cho dù phí trước bạ của dòng xe này đã bị tăng từ tháng 4/2019. Việc tăng doanh số tiêu thụ xe bán tải trong thời gian này chứng tỏ nhu cầu thị trường hồi phục trở lại so với các năm 2017 và 2016 trước đó.
Lượng xe bán tải tiêu thụ giảm mạnh trước hàng loạt khó khăn, bất lợiĐứng trước hai vấn đề lớn là chính sách nhập khẩu bị siết chặt và phí trước bạ có thể tăng trong thời gian tới, tình hình tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam có chiều hướng đi xuống so với cùng kỳ các năm trước.
Doanh số xe bán tải sụt giảm: Hết thời bị "hất cẳng" hay bị đe nẹt thuế phí?Tình hình tiêu thụ xe bán tải pickup tại Việt Nam tiếp tục giảm mạnh dù đây là dòng xe đang hưởng mức thuế phí và có nhiều điều kiện phù hợp với đường sá Việt Nam. Thị trường cạnh tranh khắc nghiệt hay sự bấp bênh trong chính sách đã đẩy dòng xe này lún sâu vào sự suy giảm nhanh hơn tại Việt Nam?
Xe bán tải mất doanh số hàng loạt, vì tăng phí trước bạ hay đã hết thời?Sau khi chính thức bị tăng phí trước bạ từ 2% lên mức 6% và 7,2% (riêng Hà Nội), lượng tiêu thụ xe bán tải tại Việt Nam đã giảm hẳn. Trong tháng 4, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), chỉ có khoảng hơn 1.100 chiếc xe được bán ra, giảm gần 800 chiếc so với cùng năm trước.
10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới năm 2024: Trung Quốc gấp đôi MỹTrong năm 2024, đã có gần 65 triệu chiếc ô tô mới đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới, tương đương 5,4 triệu xe mỗi tháng.
Dựng lều trắng đêm canh mai, nông dân mong có cái Tết đỏ lửaCàng về đêm thời tiết càng lạnh, nhưng những nông dân ở thủ phủ mai thị xã An Nhơn (Bình Định) vẫn chong đèn, dựng lều bên quốc lộ 1, thức trắng đêm canh bán mai với hy vọng có cái Tết đỏ lửa.
Những mẫu xe "gánh" doanh số các hãng ô tô năm 2024: Tân binh cũng góp mặtXuất hiện trên danh sách đều là những cái tên quen thuộc. Trong đó có mẫu xe lần đầu được giới thiệu, hoặc sản phẩm có sức tiêu thụ lần đầu vượt mốc 10.000 chiếc.
Loạt xe bán chậm tại Việt Nam năm 2024: Gần như toàn bộ là thương hiệu NhậtTrong danh sách 10 mẫu ô tô bán chậm tại Việt Nam năm 2024, một số mẫu xe kém sức tiêu thụ dù thường xuyên có khuyến mại từ nhà sản xuất, nhưng cũng có một số sản phẩm đặc thù.
Loạt xe bán chạy nhất năm 2024: VinFast thắng lớn với VF 5 và VF 3So với 2023, danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất năm 2024 có sự thay đổi khá lớn khi xe xăng/dầu không còn độc tôn. Xe điện đánh dấu sự bùng nổ với sự xuất hiện của hai sản phẩm từ VinFast.
Triton mới chưa thể ganh đua cùng Ranger, thậm chí còn "chật vật" với HiluxTrái với kỳ vọng của nhà phân phối, Mitsubishi Triton sau khi nâng cấp vẫn chưa thực sự bứt phá, khó theo đuổi bước tiến của Ford Ranger.