Suzuki ngừng sản xuất "Thần gió" HayabusaĐây là dòng xe từng giữ danh hiệu mô-tô nhanh nhất thế giới trong nhiều năm liền, với biệt hiệu "Thần gió", được Suzuki sản xuất từ năm 1999. Giờ đây, vì không đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải Euro4, Hayabusa sẽ bị ngừng sản xuất.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Dòng xe tải Hino Series 500 Euro5 - sự lựa chọn cho vận tải bền vữngHino Motors Việt Nam, nhà sản xuất xe tải hàng đầu trong nước, tiếp tục khẳng định vị thế của mình với sự ra mắt dòng xe tải hạng nặng Series 500 Euro5 mang đến những cải tiến vượt trội đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.
Vicostone - 22 năm tiên phong phát triển xanhĐặt phát triển bền vững theo khía cạnh ESG ở tầm chiến lược đến thực thi từ rất sớm, Vicostone xây dựng lộ trình Net Zero 2050 một cách bài bản, thể hiện vai trò tiên phong trong phát triển xanh.
Prime Đại Việt nhận giải tại CSI 100 Award 2024Với chủ đề "Doanh nghiệp vươn mình trong kỷ nguyên xanh", giải thưởng CSI Award vinh danh 5 công ty thành viên của Prime Group, trong đó Prime Đại Việt vào "Top 5 doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và giảm khí thải nhà kính".
Ông Trump liệu có thể thay đổi chính sách về xe điện, khí thải?Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đang đề xuất các thay đổi nhằm giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời tăng các biện pháp ngăn chặn ô tô, linh kiện và nguyên liệu pin từ Trung Quốc.
Chuyển đổi khu công nghiệp xanh cần phù hợp năng lực, có lộ trìnhCác chuyên gia đánh giá khu công nghiệp xanh là xu thế tất yếu, song cần có lộ trình, cân nhắc việc chuyển đổi thông minh, phù hợp kinh tế địa phương.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
01:30Bộ trưởng Trần Hồng Hà nêu giải pháp góp phần giảm ô nhiễm không khíTrước thực trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội và TP.HCM có xu hướng gia tăng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đề nghị đẩy nhanh tiến độ áp dụng quy chuẩn khí thải Euro4 cho phương tiện giao thông đối với 2 thành phố này.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Bộ GTVT đề xuất nâng tiêu chuẩn khí thải đối với xe máyBộ GTVT đề xuất bổ sung quy định, nâng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp từ mức 3 lên mức 4 từ 1/7/2027.