Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Khẩn trương di dời "núi" rác hơn 50 năm tuổi chắn cao tốc Cần Thơ - Cà MauCác đơn vị đang khẩn trương di dời bãi rác cũ số 8 chồng lấn 7km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Dự kiến trước ngày 31/12 sẽ bàn giao mặt bằng.
Những vấn đề "cốt tử" khi làm đường sắt tốc độ cao Bắc - NamTư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát khi làm đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam dứt khoát phải thuê nước ngoài bởi đây là những vấn đề cốt tử, theo Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng.
Băn khoăn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có đội vốn và chậm tiến độ?Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần làm rõ về trường hợp có thể bị đội vốn hoặc chậm tiến độ.
Đề xuất đầu tư đường sắt tốc độ cao từ Lạng Sơn tới Cà MauĐại biểu Quốc hội Nguyễn Quốc Hận cho rằng cần mở rộng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam từ điểm đầu Lạng Sơn tới điểm cuối Cà Mau.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: "Không có lý gì bỏ qua"Từ những yếu tố lịch sử và hiện tại, đại biểu Hoàng Văn Cường khẳng định không có lý do gì bỏ qua ga Nam Định trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tuyến cao tốc Thái Bình - Nam Định dự kiến khởi công năm 2025Tuyến cao tốc Thái Bình - Nam Định dài hơn 60km, được đầu tư xây dựng 4 làn xe, tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay hơn 19.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ được khởi công vào năm 2025.
Mitsubishi Estate khởi công dự án Logicross Hải Phòng, đánh dấu mốc phát triển trong ngành logisticsMitsubishi Estate khởi công dự án Logicross thứ hai tại khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng, khẳng định cam kết của Mitsubishi Estate trong việc cung cấp các cơ sở logistics hiện đại, chất lượng cao.
Làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt ra sao?Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự báo sẽ đem lại khối lượng công việc khổng lồ. Đại biểu Quốc hội cho rằng đây là cơ hội cho các nhà thầu Việt Nam.
Chốt mức phí đường cao tốc do Nhà nước đầu tưTheo Nghị định 130/2024 vừa ban hành, mỗi chủ xe sẽ chi trả từ 900 đồng/km tới 5.200 đồng/km khi đi trên đường cao tốc do Nhà nước đầu tư.