Kiến tạo thương hiệu quốc gia từ những điều tử tếĐể sức mạnh mềm thực sự trở thành đòn bẩy cho sự phát triển, chúng ta cần xây dựng dựa trên ba trụ cột: Con người – Văn hóa – Thể chế.
Trường học ở Nghệ An thiếu cả quản lý, kế toán, văn thư và giáo viênTỉnh Nghệ An đang thiếu hơn 5.000 giáo viên ở các cấp học, tuy nhiên, trong năm học 2025-2026, địa phương này chỉ có chỉ tiêu tuyển dụng 1.600 biên chế giáo dục.
Bộ Nội vụ hướng dẫn nguyên tắc xác định biên chế giai đoạn 2026-2031Bộ Nội vụ ban hành nguyên tắc đề xuất biên chế 2026-2031 theo hướng công chức cắt giảm 5-20%, viên chức giảm tối thiểu 10% (trừ giáo dục, y tế), yêu cầu khẩn trương báo cáo trước 26/11.
Bổ sung gần 700 giáo viên, nhân viên sau sáp nhập tỉnhSau sáp nhập tỉnh, ngành giáo dục Đắk Lắk thiếu gần 700 giáo viên, nhân viên trường học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này đang triển khai kế hoạch để bổ sung nhân lực cho các trường học.
Bộ Nội vụ hướng dẫn quản lý, sử dụng biên chế giáo viênCác địa phương được yêu cầu khẩn trương tuyển dụng, sắp xếp, điều chuyển giáo viên, bảo đảm đủ biên chế phục vụ năm học 2025-2026.
Chưa đến 50% cán bộ phụ trách giáo dục ở xã có trình độ chuyên môn sư phạmTỉnh Gia Lai thiếu gần 1.500 giáo viên trong năm học mới, trong khi phần lớn công chức phụ trách lĩnh vực giáo dục cấp xã chưa đảm bảo trình độ chuyên môn sư phạm.
Biệt phái công chức, viên chức về cấp xãUBND tỉnh Điện Biên đã công bố và trao Quyết định biệt phái công chức, viên chức về công tác tại UBND các xã, phường trên địa bàn tỉnh.
Cần Thơ thông tin về việc 41 trường học nợ giáo viên gần 30 tỷ đồngChiều 16/10 tại cuộc họp báo quý III do UBND TP Cần Thơ tổ chức, quyền Giám đốc Sở GD&ĐT TP Cần Thơ đã thẳng thắn thông tin về tình trạng thiếu cán bộ, nợ tiền tiết dạy của giáo viên trên địa bàn.
Cả nước cắt giảm được bao nhiêu biên chế 3 năm qua?Gần 143.000 người nghỉ việc tinh giản biên chế theo Nghị định 178. Còn tổng biên chế công chức, viên chức giảm hơn 23.000 chỉ tiêu so với năm 2021.
Vì sao chưa thể chốt “Nhà nước trực tiếp biên soạn SGK hay xã hội hóa”?Việc xác định ngay bộ sách thống nhất do Nhà nước trực tiếp biên soạn hay thực hiện theo phương thức xã hội hóa là chưa khả thi, do phương án cụ thể đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét.
Sẽ cho phép người nước ngoài giỏi tiếng Anh được dạy trong trường côngĐiểm đáng chú ý trong đề án Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học là nghiên cứu cơ chế cho phép người nước ngoài giỏi tiếng Anh được tham gia giảng dạy tại các trường công lập.
Đề xuất cơ chế cho sinh viên tài năng vượt trội được rút ngắn thời gian họcNữ đại biểu TPHCM đề nghị tạo cơ chế cho phép học sinh, sinh viên có năng lực, tài năng vượt trội được rút ngắn thời gian học, nhằm tối ưu hóa quá trình phát triển năng lực con người.