Đường sắt tốc độ cao chỉ cần 5,3 giờ cho hành trình Bắc - NamTrong điều kiện bình thường, tàu tốc độ cao dừng đan xen ở 23 ga thì thời gian hành trình Bắc - Nam mất khoảng 6,6 giờ. Nếu chỉ dừng ở 5 ga chính, thời gian hành trình chỉ khoảng 5,3 giờ.
The OpusK - Mảnh ghép cuối cùng được mong chờ tại The Metropole Thủ ThiêmTọa lạc tại trung tâm giữa lòng đô thị, nơi hội tụ những giá trị vượt thời gian, The OpusK là biểu tượng của phong cách sống sang trọng và tinh tế, minh chứng cho tầm nhìn tiên phong về nơi an cư đậm tinh thần hiện đại.
Khơi thông dự án bất động sản gặp vướng mắcDự án có vướng mắc, sai phạm về pháp lý dù ở dạng nào thì đều dẫn đến một hậu quả chung: chậm triển khai, bị đình trệ. Trong khi nguồn lực của các doanh nghiệp đã đầu tư là rất lớn.
Nguyên nhân 10 năm chưa làm xong 4 tuyến đường chính Khu đô thị Thủ ThiêmCòn 9 mặt bằng trong dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm chưa được bàn giao do tranh chấp ranh dự án dù đã nhận kết luận chính thức từ Thanh tra Chính phủ.
Chủ tịch Quảng Ngãi: Không được gây khó cho nhà thầu khi giải ngân vốnĐể đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư các dự án không được để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu nhà thầu khi lập hồ sơ tạm ứng, thanh toán.
Mảnh ghép hạ tầng chưa hoàn thiện của TP Thủ Đức sau gần 4 năm thành lậpSau gần 4 năm thành lập hạ tầng giao thông của TP Thủ Đức chưa phát triển tương xứng tiềm năng, vị thế. Các trung tâm trụ cột trong tương lai của TP Thủ Đức vẫn chưa hoàn thiện.
Cận cảnh 3 dự án tại TPHCM chưa hoàn trả 1.200 tỷ tạm ứng ngân sáchTPHCM đang có khoảng 125 dự án với số dư tạm ứng ngân sách quá hạn là 1.666 tỷ đồng. Trong đó, có 3 dự án có tổng vốn tạm ứng cao nhất lên đến hơn 1.215 tỷ đồng và chưa có biện pháp thu hồi.
3 dự án tại TPHCM chưa hoàn trả 1.200 tỷ tiền tạm ứng ngân sách sau 20 nămTrong 125 dự án của TPHCM có số dư tạm ứng ngân sách quá hạn, 3 dự án có tổng vốn tạm ứng cao nhất lên tới hơn 1.215 tỷ đồng và chưa có biện pháp thu hồi.
Nhiều đề xuất về vị trí ga Nam Định trong dự án đường sắt tốc độ caoBên cạnh ý kiến đồng tình về vị trí ga Nam Định trong đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đại biểu Quốc hội cũng đề xuất đoạn tuyến từ ga Phủ Lý đến Ninh Bình nên chạy song song với đường bộ cao tốc.
Những thế hệ "mắc kẹt" với dự án ga đầu mối Thủ Thiêm3 thế hệ sống tạm bợ trong chính căn nhà của mình, người dân trong khu quy hoạch ga đường sắt Thủ Thiêm mất dần kiên nhẫn.
Hy vọng sau hàng thập kỷ "treo lơ lửng" của người dân ga Thủ ThiêmHơn 20 năm qua, những người dân ở dự án ga đường sắt Thủ Thiêm đang tạm bợ trong chính ngôi nhà của mình vì không thể sửa chữa, tách thửa, chuyển nhượng.
Lo xây đường sắt tốc độ cao 67 tỷ USD gây áp lực trả nợ lên giai đoạn sauỦy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ đánh giá cụ thể tác động của việc đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đến bội chi ngân sách Nhà nước, nợ công, khả năng trả nợ của ngân sách Nhà nước.