Dòng SUV đang chi phối thị trường ô tô châu ÂuVốn chuộng các loại xe nhỏ và hatchback, do đặc thù điều kiện giao thông, nhưng giờ đây, người tiêu dùng châu Âu cũng đang theo bước Mỹ và Trung Quốc, ngày càng "thiên vị" dòng SUV.
Tiêu thụ ô tô tại châu Âu bất ngờ tăng cao kỷ lục - Không khó lý giảiCó hai điểm đáng chú ý nhất khi tổng kết thị trường ô tô châu Âu năm 2019; một là doanh số xe mới đạt mức cao nhất trong vòng 10 năm, và hai là Tesla Model 3 dẫn đầu phân khúc xe chạy điện hoàn toàn.
Kia Optima sẽ có thêm bản wagonTrong nỗ lực xây dựng hình ảnh và tăng thị phần tại thị trường ô tô châu Âu mới hồi phục, Kia tuyên bố sẽ cạnh tranh với Volkswagen, Renault và Mazda bằng một phiên bản station wagon của xe Optima (còn có tên gọi khác là K5 tại một số thị trường).
Giá ô tô điện có thể sẽ bằng giá xe xăng vào năm 2026Với việc giá pin đã hạ rất nhiều trong những năm qua, chúng ta có thể kỳ vọng giá ô tô điện sớm ngang giá xe xăng.
Loạt xe vừa ra mắt đã có ưu đãi trong năm 2024, có mẫu giảm 100 triệu đồngNhững mẫu ô tô được liệt kê trong danh sách đều là sản phẩm vừa ra mắt đã có khuyến mại từ hãng, không tính các dòng xe có ưu đãi từ đại lý.
Xe Trung Quốc gây chú ý tại châu Âu nhưng Toyota mới là hãng làm nên chuyệnTrong lúc tất cả sự tập trung đổ dồn vào các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, Toyota đã lặng lẽ vươn lên vị trí thứ 2 ở châu Âu.
Châu Âu cắt giảm trợ cấp để ngành xe điện tự "bơi", tương lai sẽ ra sao?Châu Âu đang muốn làm phép thử xem liệu ngành xe điện có thể tồn tại mà không cần chính sách hỗ trợ hay không, giống như Đức đã làm trong năm nay.
Toyota vẫn đứng đầu thế giới nhưng 2 hãng xe Trung Quốc này rất "đáng gờm"Có một thay đổi lớn trong bảng xếp hạng thế giới về lượng ô tô bán ra trong quý III năm nay, khi Trung Quốc đóng góp 2 cái tên vào Top 10.
Hãng ô tô Trung Quốc BYD đẩy mạnh sản xuất xe ở châu Âu để né thuếNhà sản xuất ô tô Trung Quốc này đang xây nhà máy ở Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ.
Ô tô Đức thất thế trước xe nội địa Trung QuốcBMW, Mercedes, Porsche và Volkswagen đều chứng kiến doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý III vừa qua và không có hy vọng hồi phục.
Các hãng xe điện Trung Quốc bị ép chuyển giao công nghệ ở châu Âu?Trước đây, Trung Quốc từng ra điều kiện cho các hãng xe nước ngoài nếu muốn sản xuất tại Trung Quốc thì phải liên doanh với doanh nghiệp địa phương. Giờ đây tình thế có vẻ đang đảo ngược.
Ông Trump liệu có thể thay đổi chính sách về xe điện, khí thải?Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đang đề xuất các thay đổi nhằm giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời tăng các biện pháp ngăn chặn ô tô, linh kiện và nguyên liệu pin từ Trung Quốc.