Thương hiệu nhượng quyền thành công nhất thế giớiGà rán KFC, cà phê Starbucks hay hamburger McDonald's? Xin thưa, dẫn đầu danh sách Franchise 500 do tạp chí Entrepreneur bình chọn thuộc về gã bán bánh mỳ kẹp Subway - một tên tuổi nổi danh ở Hoa Kỳ nhưng xem ra vẫn khá mờ nhạt với dân châu Á.
Hệ thống trung tâm Toán Tư duy Mathnasium trở thành thương hiệu nhượng quyền hàng đầu tại MỹĐược nghiên cứu, phát triển bởi Giáo sư Toán học người Mỹ Larry Martinek, phương pháp Toán Tư duy Mathnasium đã và đang giúp nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích môn toán và có cơ hội phát triển tư duy vượt trội.
Nhượng quyền thương hiệu: Nhà đầu tư dễ dãi hay chủ thương hiệu mập mờ?Chuyên gia cho rằng nhiều nhà đầu tư theo hiệu ứng fomo nên lựa chọn thương hiệu nhượng quyền sai lầm. Cùng với đó, các đơn vị bán thương hiệu nhượng quyền còn mập mờ quyền lợi với các nhà đầu tư.
8 rủi ro tiềm ẩn khi kinh doanh nhượng quyềnChuyên gia F&B chỉ ra những rủi ro khi tham gia kinh doanh với các thương hiệu nhượng quyền, trong đó có rủi ro phụ thuộc, rủi ro lợi nhuận...
25 FIT dẫn đầu xu hướng nhượng quyền thương hiệuBắt đầu từ lĩnh vực ẩm thực nhưng 5 năm trở lại đây, ẩm thực chỉ chiếm 40% trong tổng số các thương hiệu nhượng quyền. Các ngành dịch vụ nổi lên như một xu hướng tất yếu, dẫn đầu là sức khỏe, làm đẹp và giáo dục.
Jetstar Pacific Airlines phải xây dựng biểu tượng mớiĐây là kết luận của Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Hồ Nghĩa Dũng đưa ra sau buổi làm việc ngày 2/11 với hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines về vấn đề hãng sử dụng thương hiệu nhượng quyền hiện nay.
Đại gia Thái bán chuỗi điện máy Nguyễn Kim cho PicoCentral Retail ký thỏa thuận chuyển nhượng toàn bộ vốn tại công ty mẹ chuỗi điện máy Nguyễn Kim cho Pico với giá khoảng 36 triệu USD (hơn 900 tỷ đồng), nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư tại Việt Nam.
Muốn nhượng quyền, doanh nghiệp cần giữ được 30-40% "thần hồn" Việt“Khi ra thế giới, doanh nghiệp phải làm lại hết từ đầu đến cuối. Để tồn tại và phát triển được, mô hình còn cần thiết phải mang tính bản địa rất cao”, bà Phi Vân, chuyên gia nhượng quyền, nhấn mạnh.
Chuỗi rạp chiếu phim của Shark Minh Beta đang kinh doanh ra sao?Beta Media là sự nghiệp của doanh nhân 8X Bùi Quang Minh -thường được gọi là Shark Minh Beta kể từ sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tăng tốc đầu tư ra nước ngoài, gặt hái lợi nhuận caoTừ các thương hiệu lớn đến các startup như Three O’Clock, Care With Love, làn sóng doanh nghiệp Việt mở rộng ra thị trường quốc tế ngày càng mạnh mẽ.
Chính phủ tuyên chiến "quét sạch hàng giả, xử lý cán bộ tiếp tay sai phạm"Chính phủ đặt mục tiêu 100% đội ngũ cán bộ có đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm, không bị chi phối, thao túng; đồng thời xử lý nghiêm minh các trường hợp cán bộ bao che, tiếp tay sai phạm.
Làn sóng Phúc Tea, Three O’Clock và loạt thương hiệu Việt ra nước ngoàiTrung Nguyên Legend, Phúc Tea, Three O’Clock… cùng rất nhiều thương hiệu Việt đã và đang “rủ nhau" sang nước ngoài. Làn sóng này ra sao?