Taxi truyền thống "ngấm đòn" vì Uber, GrabKể từ khi xuất hiện vào năm 2014 đến thời điểm này, hàng loạt hãng taxi truyền thống bắt đầu chứng kiến sự sụt giảm mạnh về doanh thu, thị phần
Taxi truyền thống “tố” Uber, Grab dùng tiền “mua” khách!Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình hoạt động là vì “lợi ích quốc gia” nhưng lại bị 13 “vòng kim cô” siết cổ, trong khi đó Grab và Uber lại không bị giàng buộc. Các doanh nghiệp taxi truyền thống đã lên tiếng “tố” tội Grab, Uber trên thị trường kinh doanh vận tải.
Taxi truyền thống "lột mào" cạnh tranh Uber, GrabTrong khi các cơ quan quản lý Nhà nước đang lúng túng, các doanh nghiệp taxi truyền thống đã nhanh chóng "chuyển đổi mô hình" hoạt động nhằm ứng phó với cuộc cạnh tranh bất bình đẳng với Uber và Grab...
6.000 tài xế taxi truyền thống Australia đâm đơn kiện UberMột công ty luật của Australia đã thay mặt hàng nghìn tài xế taxi truyền thống ở nước này đâm đơn kiện tập thể nhằm vào Uber...
Taxi truyền thống số hóa dịch vụ, phát triển thu hút khách hàngMục tiêu đổi mới để phát triển, nhiều hãng taxi truyền thống lựa chọn hợp tác với fintech nhằm số hóa dịch vụ, lấy lại thị phần, gia tăng doanh số, đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Taxi Xanh SM - Sự kết hợp giữa taxi truyền thống và công nghệGiữa nhiều hãng taxi truyền thống và công nghệ, Xanh SM ghi điểm với người dùng nhờ phương thức di chuyển bằng xe thuần điện thông minh, chi phí khá hợp lý và thân thiện với môi trường.
Taxi truyền thống mong được Nhà nước "giải cứu"Sự lên ngôi của taxi công nghệ với số lượng xe khổng lồ và giá rẻ khiến thị trường taxi có sự thay đổi lớn. Theo Hiệp hội Taxi TPHCM, sự bất công và thiếu công bằng về chính sách (bên trói, bên mở) đã đẩy nhiều hãng taxi truyền thống đang lụi tàn có nguy cơ phá sản cao.
Taxi truyền thống - taxi công nghệ: Cạnh tranh để phát triển!Với một thị trường đủ rộng và phong phú nhu cầu như Việt Nam, “kịch bản” taxi truyền thống và taxi công nghệ cùng “chia sân” để khai thác là hoàn toàn khả thi.
TPHCM muốn quản lý Grab, Uber như taxi truyền thốngĐể có đủ cơ sở quản lý, đảm bảo tính cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động kinh doanh, TPHCM đề xuất đưa loại hình như Grab, Uber vào loại hình “taxi mới”, trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.
Taxi truyền thống không muốn có hợp đồng điện tửDoanh nghiệp taxi truyền thống đề nghị không bổ sung thêm loại hình vận tải taxi điện tử, quy định hợp đồng điện tử, đồng thời xác định rõ bản chất dịch vụ Grab là vận tải taxi. Việc bổ sung loại hình taxi điện tử nhưng chưa có phương án triển khai chi tiết sẽ gây náo loạn thị trường vận tải taxi.
Taxi truyền thống và Uber, Grab: "Cuộc chiến" có cân sức?Không khó để nhận ra sự yếu thế của taxi truyền thống trong cuộc chiến với các ứng dụng taxi công nghệ như Grab/Uber. Nhưng có phải mọi sự thua kém đều chỉ có thể tự trách?
Bạn chọn sử dụng taxi Uber và Grab hay taxi truyền thống?Taxi Uber và Grab đã khiến taxi truyền thống gặp khó