Khốn đốn vì những “cục nợ tàu 67”!Đóng "tàu 67" là ước mơ cháy bỏng của rất nhiều ngư dân, với hi vọng công suất lớn, vỏ tàu thiết kế chắc chắn, có thể giúp ngư dân bám biển dài ngày, tăng nguồn thu nhập... Nhưng thực tế hiện nay “tàu 67” đang “chết yểu”, trở thành “cục nợ” của nhiều ngư dân.
Vụ tàu 67 hư hỏng: Có trách nhiệm của Trung tâm đăng kiểm?Việc hàng loạt tàu 67 hư hỏng tại Bình Định có phần trách nhiệm của Trung tâm đăng kiểm (thuộc Tổng cục thủy sản). Sắp tới, Bộ NN&PTNT sẽ đưa ra hình thức kiểm điểm và chấn chỉnh lại hoạt động của cơ quan này”- Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám nói.
Chủ tàu 67 “cầu cứu” vì công ty bảo hiểm ngừng bán bảo hiểm tàu cáHết ngân hàng từ chối cho vay vốn vì nợ chồng chất, giờ lại đến công ty bảo hiểm “quay lưng” không bán bảo hiểm tàu cá, nhiều chủ tàu 67 lâm vào cảnh có tàu nhưng không dám ra khơi.
Ngư dân tàu 67 vẫn yên tâm bám biểnSự cố 18 tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định chính là bài học sâu sắc cho chính cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị đóng tàu và cả ngư dân. Mặc dù vậy, nhiều ngư dân cho biết, họ vẫn quyết tâm bám biển.
Đánh bắt bấp bênh, nhiều chủ “tàu 67” rơi vào nợ xấuNhiều ngư dân vay vốn theo chủ trương Nghị định 67 để đóng tàu vỏ thép tại Quảng Trị do không trả được nợ đúng hạn đã rơi vào nhóm nợ xấu, một số người có nguy cơ bị ngân hàng khởi kiện.
Phú Yên: Sự cố tàu 67 cơ bản được khắc phụcChiều 12/6, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đã chủ trì buổi đối thoại, tháo gỡ vướng mắc giữa ngư dân có tàu cá vỏ thép bị hư hỏng với liên danh Công ty CP đầu tư phát triển thủy sản Đông Á - Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Phà Rừng.
Quảng Trị: Phát sinh nợ vay quá hạn với các “tàu 67”Nhiều chủ tàu vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP tại Quảng Trị đang phát sinh nợ vay quá hạn tại ngân hàng, do việc khai thác hải sản thời gian này thu được sản lượng thấp, khiến ngư dân khó trả nợ; một số tàu chuyển sang nợ nhóm 3 (nợ xấu) với dư nợ 37,1 tỉ đồng.
Vụ chủ tàu 67 “cầu cứu”: Chờ nữa ngư dân có chết đói!Cả ngư dân lẫn chính quyền địa phương đều thống nhất quan điểm đề nghị Công ty Bảo hiểm PJICO sớm bán lại bảo hiểm để ngư dân ra khơi. Tuy nhiên, đại diện PJICO chi nhánh Bình Định cho biết đang kiến nghị lên Tổng công ty.
Vụ tàu 67 hư hỏng: “Nếu hỏng phải thay máy mới chứ không sửa”Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Định đã yêu cầu cơ sở có máy tàu hư hỏng phải thay mới cho ngư dân chứ không sửa.
Bình Định “cầu cứu” Thủ tướng vụ tàu 67 nằm bờ vì không mua được bảo hiểmĐang vụ đánh bắt cuối năm, nhưng hàng chục tàu cá vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 (NĐ 67) không mua được bảo hiểm buộc phải nằm bờ nhiều tháng qua khiến ngư dân điêu đứng.
Bất ngờ vụ tàu 67 rỉ sét nằm bờ: 2 Cty đóng tàu chấp nhận ra tòaĐại diện Công ty TNHH MTV Nam Triệu và Công ty TNHH Đại Nguyên đã đồng ý sẽ ra tòa, nếu giữa các chủ tàu và 2 công ty vẫn không đạt được thỏa thuận khi làm việc riêng tại các huyện trong các buổi tiếp theo.