Lào Cai: Nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do phụ nữ làm chủTheo thống kê, phụ nữ chiếm 49,07% dân số và 47,84% lực lượng lao động toàn tỉnh Lào Cai. Những năm qua, lực lượng này đã có những đóng góp không nhỏ vào sự phát triển mọi mặt của địa phương.
Từ chè Shan tuyết đến khoai sọ nương, Phình Hồ tìm lối thoát nghèo bền vữngVới loạt giải pháp đồng bộ từ thay đổi tư duy, hỗ trợ vốn đến phát triển sản phẩm đặc trưng, xã Phình Hồ (Lào Cai) từng bước tạo sinh kế ổn định, giảm nghèo theo hướng bền vững cho người dân vùng cao.
Du lịch gắn với nông thôn mới, nâng cao thu nhập người dânPhát triển du lịch cộng đồng gắn với xây dựng nông thôn mới đang trở thành hướng đi hiệu quả, đánh thức tiềm năng làng quê, tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
Lan tỏa hiệu quả các mô hình sinh kế trong Chương trình giảm nghèo bền vữngHoạt động hỗ trợ sinh kế thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã được triển khai tại nhiều đại phương. Nhờ đó, hàng nghìn hộ dân đã xây dựng được sinh kế mới, tăng thu nhập và chủ động thoát nghèo bền vững.
Maison Luxury - Thương hiệu quà Tết doanh nghiệp cao cấp, tinh tế và ý nghĩaTrong bức tranh đa dạng của thị trường quà biếu, Maison Luxury nổi bật như một thương hiệu quà Tết cao cấp hàng đầu, nơi kết tinh của tinh hoa văn hóa Việt và phong cách tặng quà hiện đại, sang trọng.
Đưa trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam ra thế giớiVới mục tiêu đưa trà Shan Tuyết cổ thụ Việt Nam - dòng trà tự nhiên, quý hiếm, được chế biến thủ công, giàu năng lượng tinh thần, tốt cho sức khỏe vươn ra thế giới, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Trà Tiên Thiên đã được ra đời vào tháng 6/2020.
Trà Cozy Barista - Giải pháp tối ưu chi phí cho ngành F&B trong thời “bão giá”Thương hiệu trà Cozy thuộc Công ty cổ phần sản phẩm Sinh Thái đã ra mắt bộ sưu tập trà nền chuyên biệt - Trà Cozy Barista, đây là giải pháp phù hợp cho các chủ quán F&B dễ dàng sáng tạo mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh.
Chè Shan tuyết cổ thụ 400 năm tuổi sẽ xuất sang Châu ÂuChè Shan tuyết cổ thụ 300 – 400 tuổi ở vùng núi Tây Côn Lĩnh, Hà Giang sẽ được đóng chai và xuất sang Châu Âu để phục vụ thị trường khó tính này.
Hội chợ Mùa thu 2025 tại VEC: Hành trình 34 tỉnh, thành kể chuyện qua sản vật vùng miềnBước chân vào Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) những ngày này, du khách như lạc vào một “Việt Nam thu nhỏ” giữa mùa thu Hà Nội với hàng nghìn sản vật đến từ khắp các tỉnh thành.
Nhiều đặc sản miền núi "lên sóng" livestreamTrong các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) được livestream giới thiệu, bán qua mạng xã hội có nhiều sản phẩm đặc sản của các huyện miền núi.
9X cất bằng kỹ sư, về quê làm trà cổ thụ ướp senRa trường sau 4 năm học chuyên ngành kỹ sư công trình thủy lợi, Phạm Thế Duyệt chuyển sang làm trà Shan Tuyết ở Hà Giang và trà ướp hoa sen với kiến thức về trà từ con số 0.
"Một ngày làm nông dân": Sản phẩm du lịch nông thôn hút khách của Lào CaiKhông chỉ mang lại sinh kế cho người dân vùng cao, mô hình "Một ngày làm nông dân" ở Lào Cai còn cho thấy hướng đi mới trong phát triển du lịch nông thôn Việt Nam.