"Dở khóc, dở cười" chuyện làm sản phẩm thế mạnhÁp lực về tiêu chí cứng trong xây dựng nông thôn mới khiến nhiều địa phương phải "chạy đua" để có sản phẩm OCOP (sản phẩm thế mạnh) dù đó không phải là ưu thế
Sản phẩm thế mạnh, nhận xếp hạng để rồi... xếp xó?Nhiều địa phương nỗ lực để xây dựng sản phẩm thế mạnh địa phương (OCOP), tốn tiền, tốn công sức để làm hồ sơ xếp hạng, gắn sao. Tuy nhiên, không ít sản phẩm OCOP gặp khó sau khi đạt chứng nhận.
Bỗng nhiên mắc nợ vì nhiệt tình làm... sản phẩm thế mạnhHơn nửa năm sau khi hoàn thành thủ tục, hồ sơ được gắn sao, công nhận OCOP, nhiều chủ thể sản phẩm thế mạnh tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.
Bình Định muốn xuất khẩu loài cá nặng hơn nửa tạ một con qua CanadaLãnh đạo tỉnh Bình Định mong muốn xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của tỉnh như đồ gỗ, tôm, cá ngừ đại dương… qua Canada.
Công ty TNHH Trần Thành giới thiệu sản phẩm Carton box, EPE Foam tại VIMEXPO 2021Góp mặt cùng 200 gian hàng của những thương hiệu hàng đầu, Công ty TNHH Trần Thành đã trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thế mạnh về Carton box, EPE Foam tại VIMEXPO 2021.
Thí điểm du lịch đêm, tổ hợp giải trí đêm riêng biệt ở 12 tỉnh, thànhBộ Văn hóa cho biết sẽ thí điểm mô hình sản phẩm du lịch đêm tại 12 địa phương là địa bàn trọng điểm phát triển du lịch, đề xuất mô hình sản phẩm du lịch đêm theo hình thức tuyến phố đi bộ, chợ đêm…
Hàng vạn người đổ về Ninh Bình ngắm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt NamTuần du lịch với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" diễn ra ngày 1/6, hàng vạn người dân và du khách đã đổ Tam Cốc để chiêm ngắm cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.
Du khách trầm trồ trước ngôi nhà gỗ ba gian "tí hon" tại làng mộc Kim BồngNgôi nhà gỗ ba gian "tí hon" đang trưng bày tại trung tâm làng nghề mộc Kim Bồng để du khách tham quan, thưởng lãm. Đây là tác phẩm của nghệ nhân Huỳnh Ri, chuyên gia về nhà cổ.
Vì sao một số loại nhựa không thể tái chế được?Chúng ta đang khuyến khích giảm thiểu sử dụng nhựa, thu gom và tái chế nhựa để góp phần bảo vệ môi trường, nhưng không phải nhựa nào cũng tái chế được.
Hội An mời chuyên gia tham vấn đưa làng nghề lên số hóaTái định vị sản phẩm, học cách kể các câu chuyện, tài sản làng nghề để quảng bá, bán hàng tối ưu, hiệu quả là nhu cầu thiết thực của các làng nghề truyền thống Hội An trong thời đại số.
Bức xúc vì quảng cáo thực phẩm chức năng như "dội bom"Cam kết trị dứt điểm, không khỏi không lấy tiền… là một số thông điệp quảng cáo như "dội bom" vào nhận thức của công chúng. PGS Trần Đáng khẳng định: "Không sản phẩm khoa học nào có tác dụng như thế".
"Lật mặt 7" vào top 2 phim Việt ăn khách nhất mọi thời, chiếu ở 3 châu lụcTối 1/6, "Lật mặt 7: Một điều ước" của Lý Hải vượt doanh thu chiếu rạp của "Nhà bà Nữ" (do Trấn Thành làm đạo diễn), trở thành phim ăn khách thứ hai trong lịch sử điện ảnh Việt.