Thu tiền tỷ nhờ nuôi dược liệu quý "cần cho cánh mày râu"Sau nhiều năm nghiên cứu, chàng thanh niên ở Hà Tĩnh đã xây dựng được 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao là đông trùng hạ thảo sấy và rượu đông trùng hạ thảo, cho doanh thu mỗi năm trên 2 tỷ đồng.
Về quê làm trai "nhà thùng", 8X tạo nguồn thu 4 tỷ đồng mỗi nămNhận thấy cơ sở nước mắm truyền thống hơn 40 năm của gia đình vẫn "dậm chân tại chỗ" trước sự thay đổi của thị trường, anh Phạm Văn Bình quyết định về quê giữ nghề.
Sản phẩm thế mạnh, nhận xếp hạng để rồi... xếp xó?Nhiều địa phương nỗ lực để xây dựng sản phẩm thế mạnh địa phương (OCOP), tốn tiền, tốn công sức để làm hồ sơ xếp hạng, gắn sao. Tuy nhiên, không ít sản phẩm OCOP gặp khó sau khi đạt chứng nhận.
Người phụ nữ suýt đổ vỡ hôn nhân vì... mải lo trồng rauKhông nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, người thân nhưng với đam mê, người phụ nữ quyết tâm gây dựng vườn rau dưới chân núi Langbiang. Sự kiên định của bà có lúc khiến cuộc sống hôn nhân suýt đổ vỡ.
Bỗng nhiên mắc nợ vì nhiệt tình làm... sản phẩm thế mạnhHơn nửa năm sau khi hoàn thành thủ tục, hồ sơ được gắn sao, công nhận OCOP, nhiều chủ thể sản phẩm thế mạnh tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.
"Dở khóc, dở cười" chuyện làm sản phẩm thế mạnhÁp lực về tiêu chí cứng trong xây dựng nông thôn mới khiến nhiều địa phương phải "chạy đua" để có sản phẩm OCOP (sản phẩm thế mạnh) dù đó không phải là ưu thế
LocaMart ra mắt bộ quà "Đạp sóng hóa rồng 2024", ghi dấu hành trình nâng tầm nông sản Việt"Đạp sóng hóa rồng 2024" là bộ sản phẩm phiên bản giới hạn ra mắt trước thềm xuân Giáp Thìn 2024 của LocaMart với sứ mệnh "Nâng tầm nông sản Việt".
Độc đáo những loại củ quả "hóa rồng"Hàng trăm sản phẩm nông nghiệp, trong đó nhiều đặc sản độc đáo của người nông dân ở thủ phủ hoa quả huyện Hoài Ân, Bình Định được trưng bày tại ngày hội nông sản.
Giải pháp phân phối cho nông sản Việt chất lượng cao từ LocaMartĐầu ra cho nông sản Việt vẫn là bài toán cần tìm lời giải đối với các cấp chính quyền và cơ quan quản lý địa phương, thay vì chỉ cần cải tiến chất lượng lẫn số lượng.
Thăng hạng loại kẹo "nhà nghèo", người phụ nữ đưa đặc sản quê đi muôn nơiTừ một loại thức ăn quà quê dân dã với tuổi thơ nhiều người, chị Mỹ Phước đã nâng cấp mẫu mã, chất lượng cho món kẹo đậu phộng để biến nó thành "đặc sản", quảng bá và tiêu thụ khắp mọi miền.
Pearl Chlor - sản phẩm đồng hành cùng bà con nuôi tômPearl Chlor là sản phẩm hóa chất xử lý nước nuôi tôm an toàn, đã và đang đồng hành cùng các hộ nuôi tôm tại khắp các tỉnh thành trong suốt thời gian qua.
Hỗ trợ ứng dụng công nghệ 4.0 trong sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu sốHội Liên hiệp phụ nữ Nghệ An tổ chức tập huấn "Quy trình quản lý chất lượng sản phẩm và các quy định, tiêu chuẩn khi xây dựng sản phẩm OCOP" cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện biên giới Tương Dương.