Mỹ cắt bỏ toàn bộ trụ sạc pin xe điện tại các tòa nhà liên bangDưới thời Tổng thống Donald Trump, cơ quan quản lý cho rằng không nhất thiết phải có trụ sạc pin xe điện trong các tòa nhà liên bang.
Nhiều cây xăng sẽ bị thay thế bằng trụ sạc pin xe điệnViệc này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng đối với trạm sạc pin xe điện công cộng.
Mạng lưới sạc pin xe điện ở Mỹ tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy 4 nămTính trung bình, mỗi tuần có khoảng 1.000 cổng sạc mới được bổ sung.
Cháy nhà nghi do sạc pin xe điện VolvoSự việc xảy ra ở bang Michigan, Mỹ và một chiếc Volvo được cho là đang cắm sạc vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn.
Kia cảnh báo không sạc pin xe điện của hãng ở trong nhà vì nguy cơ cháyNhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết giắc an toàn của pin cao áp có thể bị nóng chảy và gây hỏa hoạn.
Nissan hướng đến cuộc cách mạng sạc pin xe điệnNhà sản xuất xe hơi của Nhật Bản đưa ra những dự báo cho tương lai về những chiếc xe có thể tự sạc điện cả khi trên đường lẫn khi ở nhà.
Nguy cơ cháy nổ ở các trụ sạc pin xe điện dưới tầng hầm gây lo lắngKhông phải xe điện có nguy cơ cháy cao hơn xe động cơ đốt trong, mà là các vấn đề khác mang tính đặc thù của ô tô điện.
Nghiên cứu của Harvard: Cứ 5 cây sạc pin công cộng có 1 cây không hoạt độngTheo kết luận của nghiên cứu này, hệ thống sạc pin xe điện công cộng tại Mỹ chỉ đạt mức tin cậy 78%, các trạm xăng đáng tin cậy hơn.
Sức hút từ Trung Quốc khiến BMW và Mercedes bắt tay hợp tácHai nhà sản xuất xe sang Đức sẽ bắt tay nhau để triển khai ít nhất 1.000 trạm sạc pin xe điện trên khắp Trung Quốc vào cuối năm 2026.
Vì sao xe điện nhiều nguy cơ cháy và khó dập lửa?Việc sạc pin xe điện không đúng hướng dẫn, sạc thời gian quá dài, tần suất sạc quá cao, sạc ngay sau khi sử dụng, ắc quy chưa kịp nguội... là những nguyên nhân gây cháy nổ xe điện.
Vì sao ô tô điện mau phải sạc pin hơn so với quảng cáo?Việc này cũng giống như xe xăng có mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế thường cao hơn nhiều so với thông số quảng cáo, nhưng sạc pin xe điện mất nhiều thời gian hơn đổ xăng, nên khó được thông cảm hơn.
Công nghệ gì của ô tô điện Trung Quốc đáng để các hãng xe Âu Mỹ học hỏi?Nếu như với ô tô động cơ đốt trong truyền thống, Trung Quốc phải sao chép, vay mượn công nghệ từ các nước phương Tây, thì giờ đây trong kỷ nguyên xe điện, Trung Quốc ở thế chủ động, dẫn trước cả Mỹ.