Xem xét điều chỉnh ga Nam Định để đường sắt tốc độ cao thẳng nhất có thểĐể đảm bảo vận hành êm thuận, phù hợp với tổng thể của Dự án đường sắt tốc độ cao, tỉnh Nam Định sẽ phối hợp với Bộ GTVT rà soát, có thể điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đoạn qua tỉnh Nam Định.
Xây tuyến ống ngầm dẫn nhiên liệu đến sân bay Long Thành dài 22kmĐường ống ngầm bằng thép dẫn nhiên liệu từ kho đầu nguồn Gò Dầu đến sân bay Long Thành dài 22km được xây dựng trong 7 tháng.
Chợ ở Hà Nội trái phép 10 năm không ai biết: Nếu có sai phạm sẽ xử nghiêmQuận Hà Đông đang kiểm tra thông tin "Chợ đầu mối La Khê xây trên đất công trình thủy lợi hơn 10 năm không ai biết" để báo cáo UBND TP Hà Nội theo chỉ đạo.
Ông Trần Sỹ Thanh: Hà Nội sẽ xây thêm 9 cầu vượt sông HồngTheo Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh, thành phố đang tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng thêm 9 cầu vượt sông Hồng (hiện đã có 9 cầu); phê duyệt dự án đầu tư xây dựng 3 cầu (Hồng Hà, Mễ Sở, Vân Phúc)…
Nước sông Hồng dâng cao lịch sử, Hà Nội cấm cầu Long BiênChiều 10/9, ông Trần Hữu Bảo, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết từ 15h chiều nay, lực lượng chức năng bắt đầu cấm người đi bộ và các loại phương tiện đi lại cả hai hướng trên cầu Long Biên.
Hà Nội sẽ xây thêm nhiều cây cầu, đường sắt trên cao, làm sân bay thứ 2Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được phê duyệt đưa ra định hướng và lộ trình phát triển của thành phố trong 40 năm tới.
Ga Nam Định trên đường sắt tốc độ cao: Lợi ích lớn hơn chi phí đầu tưBộ Giao thông vận tải khẳng định hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua thành phố Nam Định được nghiên cứu đảm bảo phù hợp quy hoạch ngành quốc gia, quy hoạch các vùng và quy hoạch tỉnh.
Chính phủ giải trình về suất đầu tư 43,7 triệu USD/km đường sắt tốc độ caoDự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, suất đầu tư là 43,7 triệu USD/km. Theo Chính phủ, so với các nước trên thế giới, đây là mức trung bình.
Chi tiết phương án lấy nước sông Hồng đi xuyên đê hồi sinh sông Tô LịchLiên ngành của Hà Nội chọn phương án làm tuyến ống bằng thép dẫn nước sông Hồng qua đê Hữu Hồng, đi thẳng dọc đường Võ Chí Công và bổ cập vào sông Tô Lịch thay vì làm ống thép xuyên hồ Tây.
Bộ Xây dựng nêu loạt vấn đề về phương án "hồi sinh" sông Tô Lịch của Hà NộiBộ Xây dựng lưu ý với Hà Nội một số vấn đề về chủ trương đầu tư xây dựng công trình khẩn cấp bổ cập nước từ sông Hồng vào sông Tô Lịch.
Mở lại cầu Long Biên, cầu ĐuốngCác đoàn tàu có thể di chuyển qua cầu Long Biên trong chiều nay. Phương tiện đường bộ vẫn cần chờ thông báo của Sở GTVT Hà Nội.
Ám ảnh kẹt xe trên 2 cầu sắt lâu đời ở cửa ngõ khu nam TPHCM"Cầu rộng 4m, 2 ô tô không thể qua lại cùng lúc ngược chiều nhau. Việc 2 xe lên cầu rồi một chiếc phải lùi, tôi chứng kiến mỗi ngày", bà Viễn kể một trong những nguyên nhân gây ùn tắc cầu Rạch Tôm.