Thứ trưởng Bộ Văn hóa nói về sự trung thực trong quảng cáo sản phẩmBà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cho biết, quảng cáo không đúng sự thật, tức là không trung thực và văn hóa Việt Nam không chấp nhận điều này.
Phạt đến 70 triệu đồng khi cung cấp hàng hóa kém chất lượngRiêng với quảng cáo không đúng sự thật, lừa dối hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng cũng sẽ bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng.
Cảnh báo lợi dụng hình ảnh người bệnh quảng cáo sản phẩm xương khớpHàng loạt các sản phẩm và bài thuốc như Viên khớp GEN S, Xương khớp Ông Bồng, Ông Bảo, Bà Ân, Xương khớp Ông Kiều, AgeLOC R2, Phòng khám đông y Dược Tâm Đường… đã cắt ghép phóng sự của Đài truyền hình VTC để quảng cáo không đúng sự thật, lừa đảo người tiêu dùng.
100% phòng khám Trung Quốc vi phạmCả 7 phòng khám Trung Quốc tại TPHCM đều khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc, quảng cáo không đúng sự thật… trong đó, 4 cơ sở vi phạm nặng nhất bị Sở Y tế thành phố quyết định rút giấy phép hành nghề.
Bồi thường vì quảng cáo “láo”Ngày 3/8, Tòa án Los Angeles (Mỹ) phán quyết Hãng phim Sony phải trả lại tổng cộng 1,5 triệu USD cho những khán giả đã xem những cuốn phim được quảng cáo không đúng sự thật.
Quảng cáo tuyết rơi phủ kín mái nhà, khu du lịch bị tố lừa đảo kháchNhiều du khách đổ xô đi ngắm tuyết ở một khu du lịch tại Trung Quốc sau khi xem quảng cáo, nhưng họ nhận về sự thất vọng nặng nề.
Loạn quảng cáo tế bào gốc: "Ứng dụng" AI, đóng logo đài quốc gia để lừa dânChủ tịch Hội tế bào gốc TPHCM cảnh báo, có quảng cáo tế bào gốc đóng cả logo đài truyền hình quốc gia, sử dụng AI để làm giả… khiến người dân tin tưởng nghe theo, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nhân viên công ty ở TPHCM cắt ghép ảnh đồi trụy, uy hiếp nạn nhân để đòi nợNhóm nhân viên Công ty Mirae Asset cắt, ghép hình ảnh của các con nợ đăng tải lên mạng xã hội Facebook, Zalo, kèm thông tin không đúng sự thật như ảnh đồi trụy, khiêu dâm... để uy hiếp nạn nhân.
Thực đơn lạ: Món ăn rẻ nhất giá 17.000 đồng bị nhà hàng gán mác "mù chữ"Một nhà hàng ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) gây tranh cãi khi không ghi mức giá các món ăn bằng con số mà phân theo trình độ học vấn, từ "mù chữ" cho món rẻ nhất tới "tiến sĩ" với món đắt nhất.
Quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược: Sai sự thật, bất chấp đạo đứcBộ Y tế sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra các quảng cáo thực phẩm chức năng như thần dược, quảng cáo sai sự thật, quảng cáo lừa dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
Quảng cáo hàng hiệu nghi giả tinh vi trên Facebook, làm sao tránh bẫy?Không ít sản phẩm nghi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Người tiêu dùng nên làm gì để nâng cao cảnh giác với những thủ đoạn tinh vi này?
Cảnh báo thói quen tìm kiếm trên Google có thể khiến nhiều người "rước họa"Nhiều người sau khi tìm kiếm trên Google sẽ nhanh chóng nhấn vào trang web hiện ra đầu tiên ở kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến bạn vô tình "rước họa".