Chủ tịch Toyota nêu lý do hãng "chậm trễ" với ô tô điệnÔng Akio Toyota vẫn bảo vệ chiến lược đa dạng năng lượng của Toyota và cảnh báo rằng tương lai không thể chỉ dựa vào xe điện.
TPHCM chuẩn bị cơ sở kiểm định khí thải xe máySở GTCC TPHCM đang rà soát các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng xe máy trên địa bàn để chuẩn bị thực thi chính sách kiểm định khí thải với loại phương tiện này.
Hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội, TPHCM như thế nào?Việc hạn chế các phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội và TPHCM đối mặt với nhiều thách thức lớn, cần biện pháp mạnh với lộ trình rõ ràng.
Dịch vụ thuê quần áo: Tủ đồ xanh hay cái bẫy đốt tiền?Thuê đồ hiệu giá rẻ, thân thiện môi trường tưởng chừng là giải pháp bền vững, nhưng nhiều start up lại đang khốn đốn vì chi phí quá cao.
Hà Nội và TPHCM ô nhiễm không khí nghiêm trọng, các bộ cấp bách hiến kếNhận định Hà Nội và TPHCM là hai đô thị lớn đang bị ô nhiễm nặng nhất, Phó Thủ tướng yêu cầu có giải pháp tổng thể, cấp bách, trong đó đề xuất di dời cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng khỏi nội thành.
Ngành xe tải điện Mỹ trước "cú phanh" từ Nhà TrắngBất chấp rủi ro chính sách và thuế quan, các hãng xe tải điện vẫn lạc quan về tương lai không phát thải, nhấn mạnh lợi ích kinh tế và môi trường dài hạn.
Xe máy có cần kiểm định về bảo vệ môi trường?Theo quy định, xe mô tô, xe gắn máy phải thực hiện kiểm định khí thải và được thực hiện tại các cơ sở kiểm định khí thải đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Ô tô tạo ra thứ này còn độc hại hơn khí thải từ xe động cơ dieselTheo một nghiên cứu mới của các nhà khoa học tại Anh, việc chuyển sang dùng xe điện không giúp loại bỏ được tất cả các chất độc hại mà ô tô xả ra môi trường.
Hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại tuyến phố trọng điểm ở Hà Nội, TPHCMVới những thành phố có mức ô nhiễm không khí cao như Hà Nội, TPHCM, Phó Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu áp dụng sớm hơn quy chuẩn về khí thải ô tô, xe máy để hạn chế phương tiện gây ô nhiễm.
Từ năm 2026, xe 4 bánh chở người và chở hàng phải có mức khí thải bằng 0Từ năm 2026, một số xe vẫn giữ nguyên tiêu chuẩn như trước đây nhưng có hai loại phương tiện áp dụng theo tiêu chuẩn mới với mức phát thải phải bằng 0.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.