Thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở Hà Nội là rất cần thiếtChuyên gia, người dân cho rằng việc thí điểm hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) là rất cần thiết và cần thực hiện quyết liệt mới có thể đem lại hiệu quả.
Hà Nội dự kiến hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở quận Hoàn KiếmDự kiến, từ năm 2025, Hà Nội sẽ áp dụng việc thí điểm mô hình vùng phát thải thấp (LEZ), hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội sẽ làm đường riêng cho xe buýt điện, hạn chế phương tiện gây ô nhiễmTừ 2025, Hà Nội sẽ thí điểm triển khai các vùng phát thải thấp, hạn chế các phương tiện giao thông gây ô nhiễm ở một số khu vực đông đúc, điểm nóng về ô nhiễm môi trường không khí.
Chưa rõ việc thu phí vùng phát thải thấp và hạn chế xe cá nhân ở Hà NộiHà Nội chưa có các chính sách cụ thể về vấn đề thu phí vào vùng phát thải thấp, cũng như chưa xác định chính xác thời điểm bắt đầu lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân.
Xe máy và bụi mịn ở Hà NộiMuốn cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Hà Nội không thể cứ ngồi nói chuyện lý thuyết hay soạn thảo đề án nữa, mà phải bắt tay vào làm ngay.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Những loại xe nào sắp bị cấm tại 5 khu vực ở Hà Nội?Ô tô, rơ moóc, sơ mi rơ moóc, xe mô tô, xe gắn máy... chạy bằng xăng, dầu dự kiến sẽ bị hạn chế tại một số khu vực ở Hà Nội từ năm 2025.
Hà Nội sắp hạn chế ô tô, xe máy xăng tại 5 khu vựcDự kiến từ năm 2025, Hà Nội áp dụng thí điểm mô hình vùng phát thải thấp, hạn chế phương tiện giao thông gây ô nhiễm.
Học sinh Hà Nội trải nghiệm ngoại khóa trên tàu điệnNgày 11/11, Công ty Hanoi Metro phối hợp hướng dẫn 105 học sinh trường THCS Ngoại Ngữ (Hà Nội) trải nghiệm ngoại khóa tìm hiểu về đường sắt đô thị.
Hà Nội nêu 6 tiêu chí nhằm hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmBước đầu, Hà Nội có thể cấm lưu hành các xe tải hạng nặng chạy bằng dầu diesel; các tổ chức, cá nhân sinh sống làm việc trong vùng phát thải thấp sẽ có 12 tháng để chuyển đổi phương tiện.
Dòng sông "chết" chảy giữa quận Long Biên và huyện Gia LâmNhiều năm nay, hàng nghìn hộ dân tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ dòng sông Cầu Bây.
Xe buýt Thủ đô ngày càng được ưa chuộngHành khách di chuyển bằng xe buýt ở Hà Nội ngày càng tăng, các đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng.