Nông dân than khó đưa nông sản lên sàn vì phí cao, cước vận chuyển quá đắtNông dân phản ánh phí sàn thương mại điện tử cao, lợi nhuận thấp, chi phí vận chuyển đội giá khiến khó tiêu thụ nông sản. Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định sẽ làm việc với các sàn để tháo gỡ.
"Chủ shop" online than trời trên mạng xã hội vì Shopee bất ngờ thu phíSau một thời gian dài miễn phí, sàn thương mại điện tử Shopee bất ngờ công bố thu phí thanh toán cho mỗi hóa đơn thành công từ ngày 1/4 khiến cho giới kinh doanh online trên sàn này phản ứng mạnh mẽ.
Khi niềm tin của khách hàng trở thành định hướng kinh doanh trên thương mại điện tửKhông chỉ là cuộc đua về giá, các nhà bán hàng trên Shopee cho thấy chiến lược phát triển dựa trên trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa để tăng trưởng dài hạn.
Cuộc đua khốc liệt của các "ông lớn" thương mại điện tử: Ai được, ai mất?Các "ông lớn" thương mại điện tử đang bước vào cuộc đua khốc liệt chưa từng có với hàng loạt chiến lược mới. Người mua hưởng lợi, trong khi người bán đối mặt áp lực chi phí và lợi nhuận.
Matcha “đốt cháy” thị trường F&B Việt Nam, cuộc chơi tỷ USD hình thànhNhu cầu tăng mạnh, nguồn cung bị ảnh hưởng do thời tiết khiến giá matcha tăng kỷ lục. Nhiều doanh nghiệp F&B phải tăng giá, dù lo ngại mất khách.
Phụ huynh “hoa mắt” tìm mua ghế trẻ em trước thềm áp dụng quy định mớiTừ vài trăm nghìn cho đến cả chục triệu đồng, nhiều phụ huynh không khỏi “chóng mặt”, hoang mang trước hàng loạt sản phẩm ghế trẻ em trên ô tô được rao bán rộng rãi trên nhiều nền tảng.
TikTok Shop liên tục tăng phí, người bán than thở "lao đao"Trước áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt, nhiều nhà bán hàng cho biết việc TikTok Shop liên tục điều chỉnh và thu thêm nhiều loại phí đang bào mòn biên lợi nhuận, khiến họ ngày càng khó trụ vững.
Thương mại điện tử Việt Nam: Cuộc đua tỷ đô tăng tốcThương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh, dự kiến đạt 26-28 tỷ USD năm nay. Tuy nhiên, ngành này cũng đối mặt nhiều thách thức như chi phí vận chuyển cao, gian lận, cạnh tranh khốc liệt.
"Mỏ vàng" 63 tỷ USD vào năm 2030: Đào được phải làm gì?Người dùng khắt khe hơn, loạt xu hướng mới nổ ra đi cùng thay đổi từ chính sách phí, thuế đến kiểm soát chặt về nguồn gốc, chất lượng..., thương mại điện tử không còn là sân chơi cho tư duy ngắn hạn.
Hàng giả chiếm tỷ lệ không đáng kể trên sàn thương mại điện tửTheo Thứ trưởng Bộ Công Thương, các doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử hầu như không có hàng giả, hàng nhái, chỉ có một số ít, nhưng tỷ lệ không đáng kể.
Online Friday 2025 khởi động với khuyến mại lên đến 100%Online Friday 2025 được Bộ Công Thương khởi động với nhiều ưu đãi lớn, chuỗi mega livestream hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả và loạt hoạt động nhằm tăng niềm tin người tiêu dùng.
Lai Châu số hóa sản phẩm OCOP: Bước chuyển mình từ vùng caoTrong bối cảnh công nghệ số ngày càng len sâu vào mọi lĩnh vực đời sống, tỉnh Lai Châu đang cho thấy sự chủ động và quyết liệt trong việc ứng dụng nền tảng số để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP.