Phí cảng biển Hải Phòng: Doanh nghiệp 800 tỷ đồng bị đẩy vào đường cùngTừ chỗ có doanh thu 800 tỷ đồng, nộp ngân sách 30 tỷ đồng/năm nhưng do Hải Phòng thu phí hạ tầng cảng biển, một doanh nghiệp (DN) tại Thái Nguyên phải nộp khoản chi phí cảng biển hơn 300 triệu đồng/tàu, khiến gặp phải nhiều khó khăn, bị đẩy đường cùng.
TPHCM kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng phí cảng biểnTừ 1/7/2021, TPHCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển. Mức thu thấp nhất là 15.000 đồng mỗi tấn và cao nhất là 4,4 triệu đồng/lượt đối với container 40 feet. TPHCM kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp "mất ăn, mất ngủ" vì Hải Phòng "siết" phí cảng biểnTừ hơn 1 tháng qua, với Nghị quyết về việc thu phí cửa khẩu cảng biển và yêu cầu doanh nghiệp (DN) phải nộp giấy tờ thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ cảng biển khi trong hồ sơ thông quan, chính quyền TP Hải Phòng đang khiến doanh nghiệp hoạt động tại đây “mất ăn, mất ngủ”.
Hải Phòng phản hồi vụ bị doanh nghiệp “tố” tận thu phí cảng biểnSau khi bị hàng loạt doanh nghiệp, hiệp hội có ý kiến phản đối về thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển, thậm chí có những kiến nghị còn trình lên Thủ tướng, UBND Hải Phòng đã chính thức lên tiếng, trong đó khẳng định mọi vấn đề từ tính pháp lý, quy trình thủ tục ban hành văn bản cho đến mức thu phí đều hợp lý và đúng luật.
Phó Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng “cân nhắc” mức điều chỉnh phí cảng biểnPhó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng cảng biển Hải Phòng. Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng cân nhắc việc điều chỉnh mức thu phí, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật phí, lệ phí và pháp luật khác có liên quan.
Tổng cục Hải quan "tuýt còi" Hải Phòng thu phí cảng biển không đúng quy địnhTổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa phát đi văn bản yêu cầu Cục Hải quan TP.Hải Phòng dừng ngay việc yêu cầu doanh nghiệp (DN) nộp hoặc xuất trình các chứng từ, giấy tờ khác ngoài các chứng từ trong bộ hồ sơ hải quan, trong đó có giấy tờ nộp phí hạ tầng cảng biển.
Hàng loạt hiệp hội kiến nghị Thủ tướng vụ Hải Phòng tận thu phí cảng biểnQuy định về thu phí sử dụng hạ tầng với doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Hải Phòng đã vấp phải sự phản đối từ hàng loạt hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cảng Chu Lai kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giớiCông ty giao nhận vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đã triển khai giải pháp kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản qua cảng Chu Lai.
Chủ đầu tư trạm thu phí ở Quảng Nam đề nghị nhà nước mua lại dự án BOTChủ đầu tư trạm BOT đề nghị nhà nước xem xét mua lại toàn bộ dự án, hoặc hỗ trợ một phần kinh phí để đơn vị trả nợ ngân hàng; hoặc có phương án di dời trạm đến vị trí khác thuận lợi hơn.
Bộ trưởng GTVT: Phải phát triển hàng hải, giảm áp lực cho đường bộThị phần hàng hóa trên cả nước chiếm tỷ lệ rất lớn nhưng áp lực vận chuyển hiện chủ yếu dồn vào đường bộ. Trong khi đó, lợi thế cảng biển và đường thủy nội địa trải dọc 3 miền chưa được khai thác hết.
Khu đất ở Phú Yên được tập đoàn lớn nhắm đến, dự kiến đổ 5 tỷ USD đầu tưTỉnh Phú Yên tìm kiếm các doanh nghiệp lớn về đầu tư cảng biển, ngành công nghiệp lọc hóa dầu, luyện kim, năng lượng vào Khu công nghiệp Hòa Tâm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát đê biển Gò CôngTại buổi khảo sát đê biển Gò Công (Tiền Giang), Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ vốn ngân sách để tỉnh đầu tư ngay tuyến đê giảm sóng xa bờ và cảng biển quy mô 280ha.