Phí cảng biển Hải Phòng: Doanh nghiệp 800 tỷ đồng bị đẩy vào đường cùngTừ chỗ có doanh thu 800 tỷ đồng, nộp ngân sách 30 tỷ đồng/năm nhưng do Hải Phòng thu phí hạ tầng cảng biển, một doanh nghiệp (DN) tại Thái Nguyên phải nộp khoản chi phí cảng biển hơn 300 triệu đồng/tàu, khiến gặp phải nhiều khó khăn, bị đẩy đường cùng.
TPHCM kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng phí cảng biểnTừ 1/7/2021, TPHCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển. Mức thu thấp nhất là 15.000 đồng mỗi tấn và cao nhất là 4,4 triệu đồng/lượt đối với container 40 feet. TPHCM kỳ vọng mỗi năm thu hơn 3.000 tỷ đồng.
Doanh nghiệp "mất ăn, mất ngủ" vì Hải Phòng "siết" phí cảng biểnTừ hơn 1 tháng qua, với Nghị quyết về việc thu phí cửa khẩu cảng biển và yêu cầu doanh nghiệp (DN) phải nộp giấy tờ thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ cảng biển khi trong hồ sơ thông quan, chính quyền TP Hải Phòng đang khiến doanh nghiệp hoạt động tại đây “mất ăn, mất ngủ”.
Hải Phòng phản hồi vụ bị doanh nghiệp “tố” tận thu phí cảng biểnSau khi bị hàng loạt doanh nghiệp, hiệp hội có ý kiến phản đối về thu phí sử dụng hạ tầng cảng biển, thậm chí có những kiến nghị còn trình lên Thủ tướng, UBND Hải Phòng đã chính thức lên tiếng, trong đó khẳng định mọi vấn đề từ tính pháp lý, quy trình thủ tục ban hành văn bản cho đến mức thu phí đều hợp lý và đúng luật.
Phó Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng “cân nhắc” mức điều chỉnh phí cảng biểnPhó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về việc thu phí sử dụng kết cấu hạ tầng cảng biển Hải Phòng. Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hải Phòng cân nhắc việc điều chỉnh mức thu phí, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật phí, lệ phí và pháp luật khác có liên quan.
Tổng cục Hải quan "tuýt còi" Hải Phòng thu phí cảng biển không đúng quy địnhTổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa phát đi văn bản yêu cầu Cục Hải quan TP.Hải Phòng dừng ngay việc yêu cầu doanh nghiệp (DN) nộp hoặc xuất trình các chứng từ, giấy tờ khác ngoài các chứng từ trong bộ hồ sơ hải quan, trong đó có giấy tờ nộp phí hạ tầng cảng biển.
Hàng loạt hiệp hội kiến nghị Thủ tướng vụ Hải Phòng tận thu phí cảng biểnQuy định về thu phí sử dụng hạ tầng với doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Hải Phòng đã vấp phải sự phản đối từ hàng loạt hiệp hội, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Vì sao logistics chiếm 17% giá thành ở vùng kinh tế nhộn nhịp nhất nước?Doanh nghiệp vùng Đông Nam Bộ phải tốn nhiều thời gian và chi phí logistics vì hạ tầng và độ vênh chính sách.
Cảng lớn nhất Bắc Âu đầu tư vào Việt Nam, rộng đường xuất ngoại nông sảnViệt Nam đang có nhiều lợi thế để trở thành trung tâm logistics mới của khu vực. Tuy nhiên, bài toán lớn liên quan đến chi phí logistics, hiện chiếm tới 20 - 25% giá thành sản phẩm.
Thủ tướng thúc tiến độ để 19/12 kịp khánh thành sân bay Long ThànhBộ Xây dựng được giao chỉ đạo các chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh thủ tục, tổ chức thi công để bảo đảm khởi công, khánh thành các tuyến cao tốc Bắc - Nam, sân bay Long Thành... vào 19/12.
Cơ hội để Tây Ninh trở thành ngôi sao mới, trung tâm logistics quốc tế“Khi các tuyến giao thông trọng điểm hình thành, việc kết nối giữa TPHCM và Tây Ninh không chỉ về khoảng cách địa lý mà còn có ý nghĩa phát triển kinh tế vùng”, chuyên gia Trần Quang Thắng nói.
Cao tốc về tận Đất Mũi và cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ra đảo Hòn KhoaiTuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ về tận Đất Mũi (Cà Mau). Cầu vượt biển dài nhất Việt Nam ra đảo Hòn Khoai cũng được xây dựng ở vùng cực Nam của Tổ quốc.