Đặt mục tiêu thuốc nội đủ phục vụ 80% nhu cầu sử dụng thuốcĐó là mục tiêu được đặt ra trong quyết định số 68 về chiến lược phát triển ngành dược Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ.
Tăng cường đào tạo ngành Dược sĩ lâm sàngThủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, Đề án có nêu chú trọng đào tạo dược sĩ lâm sàng.
Việt Nam khuyến khích phát triển thuốc genericNhằm mục tiêu thực hiện Chiến lược Quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, Bộ Y tế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất thuốc generic chất lượng tốt, giá cả hợp lý, tăng khả năng tiếp cận thuốc của người dân.
Bệnh viện ở TPHCM nhận danh hiệu cao quý do Chủ tịch nước phong tặngTrong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, bệnh viện ở TPHCM đã vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng.
Việt Nam đặt mục tiêu top 10 quốc gia về giáo dục đại học tốt nhất châu ÁMục tiêu tới năm 2030, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có hệ thống giáo dục đại học tốt nhất châu Á, đến năm 2045, giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của thế giới.
Việt Nam phấn đấu trở thành trung tâm sản xuất thuốc phát minh của khu vựcTheo lãnh đạo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), mục tiêu của ngành dược trở thành trung tâm sản xuất thuốc phát minh của khu vực, năm 2045 đóng góp 20 tỷ USD trong GDP.
Dược Nam Hà vào Top 100 Sao Vàng Đất Việt 2024Dược Nam Hà nhận Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt năm 2024, đánh dấu mốc quan trọng trong hành trình 65 năm phát triển, cũng như những nỗ lực bền bỉ của Dược Nam Hà trong khát vọng vươn mình, phát triển và đổi mới.
Người dân đã có thể mua thuốc trực tuyến bằng ứng dụng VNeIDNgười dân hiện có thể mua thuốc trực tuyến thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID. Điều này sẽ giúp việc mua thuốc của người dân được đơn giản, nhanh chóng hơn.
Pharmacity đạt "Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam"Pharmacity được KPMG bình chọn vào "Top 10 thương hiệu có trải nghiệm khách hàng xuất sắc nhất Việt Nam" năm 2024 với vị trí thứ 8 và là đơn vị bán lẻ dược phẩm duy nhất đạt danh hiệu này.
Chàng trai khiếm thị giành học bổng Úc: "Ngoài mẹ, không ai tin tôi có thể"Hành trình chinh phục học bổng kéo dài suốt ba năm, với hai lần bị từ chối nhưng chàng trai khiếm thị Hoàng Nhật Minh không bỏ cuộc. Lần thứ 3 anh thành công và nhận học bổng Chính phủ Australia.
Dược Nam Hà tiếp tục đạt "Thương hiệu quốc gia Việt Nam" năm 2024Năm 2024, trong kỳ bình chọn lần thứ 9, Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà tiếp tục trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp.
Thêm nhiều đề xuất ưu tiên cho sản xuất thuốc trong nướcTheo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Việt Nam nhập khẩu thuốc 80%, nhưng có tiềm lực lớn về vùng nguyên liệu, nguồn nhân lực. Bộ Y tế đề xuất nhiều ưu tiên cho sản xuất thuốc trong nước.