Đưa thư pháp Việt vào trường nghề Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) TPHCM triển khai giới thiệu bộ môn thư pháp Việt đến học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN thông qua hội thi Thư pháp Việt.
Trường học thông minh cho người học nghề và người lao động Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đang nỗ lực xây dựng nền tảng học tập trực tuyến để học sinh, sinh viên trường nghề và người lao động có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
Kỹ năng nghề là đơn vị tiền tệ quốc tế mới, quyết định lương của lao động Kết quả khảo sát thị trường lao động TPHCM cho thấy, lao động có kỹ năng sẽ có cơ hội tìm được việc làm cao hơn và thu nhập cao hơn so với những người không được đào tạo nghề.
Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong giáo dục nghề nghiệp Ngày 25/8, tại Quảng Nam, diễn ra hội thảo "Khởi nghiệp sáng tạo và liên kết doanh nghiệp - phát triển giáo dục nghề nghiệp trong tình hình mới".
"Đề nghị cho phép cơ sở giáo dục nghề nghiệp dạy văn hóa cấp THPT" Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình đưa ra 3 đề nghị tới Bộ Giáo dục để việc phân luồng, hướng nghiệp học sinh THCS đạt mục tiêu đề ra, đảm bảo quyền lợi học sinh.
8 "bài thuốc" giúp TPHCM thu hút 50% học sinh đi học nghề TPHCM lên kế hoạch thu hút 50% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) với mục tiêu phát triển nhanh GDNN.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cảm ơn phụ huynh hướng nghiệp phù hợp cho con em Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Lê Tấn Dũng nhấn mạnh vai trò của phụ huynh trong hướng nghiệp cho lứa tuổi học sinh tại lễ khai giảng Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ.
Doanh nghiệp ỷ lại, tay nghề lao động yếu kém Doanh nghiệp có tâm lý ỷ lại các cơ sở dạy nghề, chưa tham gia vào việc đào tạo nhân lực. Vì vậy, kỹ năng của lao động mới ra trường thường không đáp ứng được thực tiễn sản xuất.
Hà Nội: 45.000 học sinh "lọt" THPT công lập, trường nghề gánh sao? Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng học sinh theo học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT. Hiện có 45.000 học sinh dạng này nhưng chỉ có 800 phòng học, mỗi lớp phải gánh gần 60 em?
Xã hội chưa xem trọng các cấp bậc dạy nghề Hiện xu hướng xã hội chưa xem trọng các cấp bậc học nghề như cao đẳng, trung cấp, sơ cấp… Điều này gây áp lực lớn đối với cung - cầu lao động.
Gỡ khó cho giáo dục nghề nghiệp Giáo dục nghề nghiệp của tỉnh Quảng Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, khó khăn như đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp chiếm tỷ trọng thấp; tỷ lệ học sinh phổ thông vào các cơ sở dạy nghề đạt thấp.
Quy hoạch giảm cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập, tăng cơ sở tư thục Đến năm 2025, giảm ít nhất 20% cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập so với năm 2020, nâng tỷ lệ cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục và có vốn đầu tư nước ngoài lên khoảng 45%.