Bến phà qua sông Hậu nối Cần Thơ và Vĩnh Long được gia hạn hoạt độngBến phà qua sông Hậu nối Cần Thơ và Vĩnh Long tiếp tục được gia hạn hoạt động đến trước ngày 30/9. Thời gian này, chủ bến phà và Công ty CP cầu Cần Thơ phải hoàn thiện thủ tục theo quy định.
Cao tốc 6.300 tỷ đồng nối Cần Thơ-Kiên Giang dày đặc ổ gà sau 3 năm sử dụngSau 3 năm khai thác, cao tốc lộ tẻ Rạch Sỏi (nối Cần Thơ - Kiên Giang) có tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng xuất hiện nhiều ổ gà, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Phà nối Cần Thơ-Vĩnh Long bỗng ngừng chạy, lao động nghèo hoang mangDù bến đò ngang nối Cần Thơ-Vĩnh Long đã hoạt động trở lại sau 1 ngày bị đóng, tuy vậy, nhiều lao động nghèo lo tàu sẽ tiếp tục bị đóng. Khi ấy, công việc mưu sinh trên tàu sẽ bị ảnh hưởng.
Khánh thành tuyến đường nối Cần Thơ - Hậu Giang trị giá 1.300 tỷ đồngSáng ngày 2/2, TP Cần Thơ tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn nối Cần Thơ và Hậu Giang với số vốn đầu tư xây dựng hơn 1.300 tỷ đồng.
Một lần vi vu miền Tây lựa chọn đặc sản miệt vườnKhách thập phương từ Cần Thơ về Hậu Giang đi trên tuyến đường nối Cần Thơ - Vị Thanh sẽ có một trải nghiệm thú vị với cảnh mua bán đặc sản miệt vườn của người dân địa phương.
Dân bức xúc vì đường nghìn tỷ khánh thành chưa bao lâu đã “nát bét”Quốc lộ 61C nối Cần Thơ với tỉnh Hậu Giang đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện “ổ trâu”, “ổ voi”, nước đọng thành vũng, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Người dân sống hai bên đường bức xúc vì tuyến đường nghìn tỷ này xuống cấp quá nhanh.
Hai phương án xây cầu Cần Thơ 2 đi kèm đường sắtCầu Cần Thơ 2 bắc qua sông Hậu được đề xuất 2 phương án xây dựng với 2 mức kinh phí là 19.800 và 27.500 tỷ đồng. Điểm nổi bật của công trình là sẽ có thiết kế kèm đường sắt.
Nối thành công cánh tay bị đứt lìa do tai nạn lao độngKhi chuyển vật liệu xây dựng tại công trường, tay áo anh T. bị vướng vào bánh răng ròng rọc dẫn đến cánh tay trái bị cắt đứt.
Giải pháp nào để cải thiện những con số màu xám của kinh tế miền Tây?Hạ tầng kết nối yếu kém, trình độ lao động chưa cao, thiên tai đe dọa đã khiến kinh tế miền Tây phát triển không xứng tiềm năng. Tỷ lệ thiếu việc làm trong vùng luôn cao hơn mặt bằng chung cả nước.
Khẩn trương di dời "núi" rác hơn 50 năm tuổi chắn cao tốc Cần Thơ - Cà MauCác đơn vị đang khẩn trương di dời bãi rác cũ số 8 chồng lấn 7km cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Dự kiến trước ngày 31/12 sẽ bàn giao mặt bằng.
Ưu tiên triển khai nhiều dự án giao thông kết nối TPHCM với miền TâyLãnh đạo TPHCM và các tỉnh miền Tây thống nhất từ nay đến cuối năm 2025 sẽ ưu tiên làm 6 dự án giao thông kết nối, trong đó có việc mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương và quốc lộ 1.
Bổ sung hạng mục cho đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần ThơDự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 được đề xuất xây dựng thêm nút giao Võ Văn Kiệt và 9,7km đường gom dọc tuyến cao tốc quy mô đường giao thông nông thôn.