Supporting Industry Show 2018 – Bước đệm cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt NamĐược sự hỗ trợ từ Tổ Chức Thúc Đẩy Ngoại Thương Nhật Bản (JETRO), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp.Hồ Chí Minh (ITPC) và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh (CSID), 33 doanh nghiệp Nhật cùng 30 doanh nghiệp trong nước góp mặt tại Supporting Industry Show 2018, hứa hẹn là cơ hội thuận lợi cho ngành Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cũng như gia tăng sức thu mua nội địa hóa cho các doanh nghiệp Nhật.
Việt Nam đặt mục tiêu gì cho tương lai ngành công nghiệp hỗ trợ?Việt Nam muốn phát triển ngành công nghiệp bền vững thì không có con đường nào khác, phải tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ, bởi nó chính là cơ sở để phát triển, tăng trưởng một ngành công nghiệp bền vững.
Lãnh đạo VIB nêu giải pháp cho doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợVIB là đại diện duy nhất trong lĩnh vực ngân hàng tham gia thuyết trình và thảo luận với tư cách diễn giả trong sự kiện lần này.
Ngành Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và triển vọng hợp tác với Nhật BảnHiện nay, Việt Nam đã có đầy đủ những điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản trong thời kỳ mới, đặc biệt là cơ sở hạ tầng chuyên sâu cho Công nghiệp hỗ trợ. Khu đô thị Nam Hà Nội, HANSSIP là một điển hình như vậy.
Toyota Việt Nam nỗ lực phát triển nhà cung cấp nội địaHãng xe Nhật tăng cường đóng góp phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam bằng việc hỗ trợ tư vấn cải tiến doanh nghiệp nội địa.
Toyota Việt Nam tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợToyota Việt Nam đang rất nỗ lực nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, hỗ trợ các nhà cung cấp Việt, cam kết đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
Triển lãm chuyên ngành lớn nhất về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạoTriển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam - VIMEXPO 2020 nhằm thực hiện mục tiêu đưa ra các giải pháp khả thi để thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô: Vẫn loay hoay tìm lối thoátĐại diện một số hiệp hội và chuyên gia về ô tô cho rằng, đầu tư cho sản xuất phụ tùng, linh kiện ngành công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô đòi hỏi vốn lớn, doanh nghiệp Việt lại bị thua thiệt.
Chiếm top 3 ASEAN, Việt Nam mơ công nghiệp ô tô hoành trángNgành công nghiệp hỗ trợ ô tô được ưu tiên phát triển, để biến giấc mơ đưa Việt Nam trở thành quốc gia công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Tuy nhiên, những chính sách ưu tiên đến nay vẫn chưa thấy đâu. Các doanh nghiệp vẫn hy vọng và chờ đợi.
Ô tô điện: Các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể làm được“Trong xu thế phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ, xu thế tất yếu là ô tô điện các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có thể làm được”, ông Otsuka Tetsuhisa, Giám đốc Công ty Cổ phần NC Network Việt Nam khẳng định.
Ô tô nhập tăng kỷ lục, Bộ Công Thương hiến một loạt kế “cứu” công nghiệp ô tô ViệtBộ Công Thương đã kiến nghị Thủ tướng một loạt các giải pháp cụ thể về chính sách thuế để góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và ngành công nghiệp hỗ trợ cho sản xuất lắp ráp ô tô (công nghiệp hỗ trợ)...
CEO Châu Bá Long: "Tôi có ngày hôm nay vì tự ái câu nói “Việt Nam không làm nổi cái đinh vít"Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên, Châu Bá Long đã có những chia sẻ rất thú vị về ngành công nghiệp hỗ trợ cũng như khát vọng của một doanh nghiệp nội địa khi tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.