Ngành rượu bia nước giải khát lo ngại về chất lượng vệ sinh an toànCó những cơ sở do muốn tiết kiệm chi phí đã sử dụng lại bã rượu nấu cho thêm đường và phân urê vào để nấu lần thứ hai, để rượu trong và không có mùi, người ta còn đưa vào rất nhiều loại hóa chất... là thực trạng về nấu rượu thủ công.
Chủ tịch Quốc hội: Tính toán kỹ lộ trình tăng thuế với rượu bia, nước ngọtTrước đề xuất tăng thuế suất với rượu, bia, nước giải khát có đường, Chủ tịch Quốc hội lưu ý phải lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, tính toán lộ trình tăng thuế phù hợp, hạn chế tác động tiêu cực.
Đề xuất lùi lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với rượu, biaVCCI đề xuất lùi lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2028 với mức tăng 5% mỗi hai năm, đồng thời chưa bổ sung nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Phố nhậu "bờ kè" TPHCM vắng khách, nhân viên thấp thỏm sợ bị đuổi việcChứng kiến cảnh đồng nghiệp gắn bó gần chục năm lần lượt bị cho thôi việc, chị Cúc, nhân viên quán nhậu ở TPHCM, ngán ngẩm, đoán "sớm muộn gì cũng tới lượt mình".
Rượu Vodka, bia Habeco, Sabeco làm ăn thế nào?Năm 2024, Habeco và Sabeco đều cải thiện về lợi nhuận, Halico giảm lỗ so với trước.
Vợ mua paracetamol cho chồng đau đầu sau chầu nhậu: Hại gan vô cùngKhi uống thuốc giảm đau liều cao hoặc kéo dài có thể làm suy giảm chức năng gan do tăng sản sinh các chất chuyển hóa độc hại, khiến gan quá tải và tổn thương nghiêm trọng.
VCCI, VTCA đề xuất giãn thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệtVCCI và Hội Tư vấn thuế Việt Nam gửi văn bản đề xuất cân nhắc thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt từ năm 2026 sang 2028, để tránh tác động bất lợi đến thị trường và doanh nghiệp.
Bánh kẹo, bia Tết ở TPHCM giảm giá tưng bừngNhiều siêu thị, cửa hàng ở TPHCM áp dụng chương trình giảm giá, kích cầu các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát, bia rượu... Tuy nhiên, lượng khách chưa quá đông đúc.
Chuyên gia: Doanh nghiệp đang gánh chịu cùng lúc nhiều thuế, chi phíChuyên gia cho rằng doanh nghiệp đang gánh chịu cùng lúc nhiều loại thuế, chi phí. Các loại này sẽ gia tăng gánh nặng tài chính, nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp đang vật lộn để phục hồi sau dịch.
Tranh luận trên Quốc hội về đánh thuế tiêu thụ đặc biệt rượu bia, thuốc láCó đại biểu Quốc hội ủng hộ đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng như nước giải khát có đường, thuốc lá, rượu bia, song cũng có ý kiến đề nghị cần có lộ trình phù hợp, tránh tăng sốc, gây hệ lụy.
Đại gia bia chi hàng trăm, nghìn tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mãiSabeco chi gần 1.031 tỷ đồng cho quảng cáo, khuyến mãi trong nửa đầu năm, còn Habeco hơn 270 tỷ đồng. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp chi cả tỷ đồng để tiếp thị sản phẩm.
ESG: Kim chỉ nam cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại SabecoTổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn lấy yếu tố ESG, phát triển bền vững làm gốc, là kim chỉ nam trong sản xuất kinh doanh, hoạt động cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, cải thiện cuộc sống người dân.