Lý do chọn ga Bến Thành làm điểm đầu metro từ trung tâm TPHCM đi Cần GiờTheo đơn vị đề xuất dự án, việc đặt điểm đầu tuyến metro từ trung tâm TPHCM đi Cần Giờ tại ga Bến Thành sẽ tăng sự thuận tiện cho người dân khi di chuyển, tăng hiệu quả đầu tư, khai thác của tuyến.
TPHCM ủng hộ điều chỉnh tuyến metro đi Cần Giờ có điểm đầu từ ga Bến ThànhChủ tịch UBND TPHCM ủng hộ đề xuất của Vinspeed về việc điều chỉnh điểm đầu tuyến metro đi Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành. Sở Tài chính được giao thẩm định hồ sơ và trình trước ngày 31/10.
Loạt doanh nghiệp lớn muốn đầu tư metro tại TPHCMTrong 4 doanh nghiệp đề xuất dự án metro tại TPHCM, Vingroup cho biết, nếu mọi thủ tục thuận lợi, dự án metro nối trung tâm TPHCM với Khu đô thị lấn biển Cần Giờ sẽ được triển khai từ cuối năm nay.
TPHCM áp dụng công nghệ điều hành giao thông giảm ùn tắcTPHCM triển khai trung tâm điều hành giao thông ứng dụng công nghệ hiện đại, cho phép điều tiết luồng xe theo thời gian thực, góp phần giảm ùn tắc tại các trục đường trọng điểm và khu vực sân bay.
Đường sắt đô thị: Chi phí lớn, nhưng sao bằng thiệt hại do tắc đường gây ra"Số tiền đầu tư rất lớn, nhưng nếu nhìn vào thiệt hại do ùn tắc gây ra thì đây là một khoản đầu tư xứng đáng", độc giả Dân trí ủng hộ kế hoạch mở rộng đường sắt đô thị tại Hà Nội.
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam hợp lực bứt phá trong không gian mớiHàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, mang tính liên kết vùng Đông Nam Bộ đang được đẩy mạnh quyết liệt dưới sự chỉ đạo của Trung ương và sự hợp lực của các địa phương trong không gian mới.
TPHCM đề xuất tuyến đường sắt kết nối sân bay Long Thành - Tân Sơn NhấtCặp sân bay Long Thành - Tân Sơn Nhất có thể được kết nối thông qua Metro số 2 và đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Người Hà Nội thích thú đi metro "sinh trắc học" một chạm đến mọi gaViệc quét thẻ căn cước gắn chip, dùng ứng dụng Hà Nội Metro hay thẻ Visa thay cho mua vé truyền thống giúp rút ngắn thời gian chờ đợi, tạo sự thuận tiện cho cả người đi làm lẫn người cao tuổi.
Đường sắt đô thị và chiến lược sống còn của Hà NộiViệc ưu tiên gần 1,4 triệu tỷ đồng (khoảng 53 tỷ USD) cho hệ thống giao thông, trong đó đường sắt đô thị được xác định là trụ cột, là một lựa chọn chiến lược và tất yếu.
Đề xuất cho metro TPHCM - Cần Giờ hưởng chính sách đặc thù từ Quốc hộiDo tuyến metro TPHCM - Cần Giờ không nằm trong danh mục dự án được hưởng chính sách đặc thù từ Quốc hội, UBND TPHCM đề xuất Chính phủ bổ sung dự án này vào danh mục.
Chỉ đạo của TPHCM về các dự án metro do Vinspeed, Sovico, Becamex đề xuấtLãnh đạo TPHCM yêu cầu các sở, ngành làm việc với nhà đầu tư, tổng hợp ý kiến để tham mưu về các đề xuất của Vinspeed, Sovico, Becamex thực hiện các dự án metro.
Hà Nội Metro khắc phục khẩn cấp sự cố, hư hỏng tuyến Cát Linh – Hà ĐôngTừ 24/5 đến 2/6, các đơn vị đã xây dựng phương án sửa chữa, khắc phục khẩn cấp sự cố, hư hỏng một số hạng mục tại các nhà ga tuyến 2A Cát Linh – Hà Đông, theo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội.