Dự thảo luật Đường sắt sửa đổi: Trách nhiệm của cơ quan quản lý với ngành đường sắtMặc dù là loại hình giao thông được ra đời rất sớm nhưng tính đến nay, đường sắt lại trở nên lạc hậu, cũ kỹ hơn so với những loại hình khác. Với sự đổi mới, dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) sẽ khắc phục những hạn chế, tạo ra tính đột phá giúp đường sắt Việt Nam phát triển.
Cần cơ chế, chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư muốn làm đường sắtBộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh cho biết dự thảo Luật Đường sắt sửa đổi bổ sung việc huy động nguồn vốn và phát triển kinh tế tư nhân, từ đó tạo điều kiện cho việc đầu tư hiệu quả.
Kỳ họp đặc biệt của HĐND TPHCM để cụ thể hóa các chính sách đặc thù mớiCác đại biểu HĐND TPHCM sẽ xem xét, thảo luận về việc xây dựng nghị quyết nhằm cụ thể hóa các cơ chế, chính sách đặc thù mới theo Nghị quyết 260 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 98.
Lộ trình 5 tuyến metro được TPHCM bổ sung vào danh mục hưởng cơ chế đặc thùNhằm đẩy mạnh kết nối giao thông liên vùng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, TPHCM đã bổ sung 5 tuyến đường sắt đô thị vào danh mục hưởng cơ chế, chính sách đặc thù.
Được giữ 100% tiền thu quỹ đất TOD, TPHCM kỳ vọng phát triển đô thị metroNhận 100% nguồn thu từ quỹ đất quanh ga metro, gỡ vướng mắc về thanh toán cho nhà đầu tư BT cũ, phát triển giao thông tại Côn Đảo... là những cơ chế mới được trao cho TPHCM từ Nghị quyết 98 sửa đổi.
Sửa đổi Luật Đầu tư liên quan đến lĩnh vực đường sắtSửa đổi Luật Đầu tư (thay thế) liên quan đến lĩnh vực đường sắt nhằm tạo môi trường đầu tư thông thoáng, ổn định lâu dài, an toàn, khuyến khích và thu hút được các nhà đầu tư tư nhân tham gia.
Khu thương mại tự do, đột phá hạ tầng và tương lai TPHCM khi cơ chế đã mởTPHCM mới có quy mô lớn hơn nhiều quốc gia nhỏ. Nghị quyết 98 sửa đổi được kỳ vọng giúp siêu đô thị TPHCM vươn tầm thế giới với các nội dung về khu thương mại tự do, ưu đãi đầu tư, đột phá hạ tầng.
Kỷ lục đặc biệt của Quốc hội trong ngày bế mạc kỳ họp cuối nhiệm kỳTrong ngày bế mạc kỳ họp thứ 10 - kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua 33 luật và nghị quyết. Đây là con số lớn kỷ lục trong một ngày làm việc của Quốc hội.
Dự án treo quá lâu sẽ bị chấm dứt, ngừng hoạt động?Chính phủ đề xuất một số quy định về ngừng, chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư để tránh tình trạng dự án bị chậm triển khai quá lâu mà cơ quan Nhà nước không thể chấm dứt được.
“Rủi ro không trả được nợ vay, trách nhiệm của ngân hàng thế nào?”Dự thảo sửa đổi Luật Quản lý nợ công quy định ngân hàng thương mại thực hiện cho vay và không chịu rủi ro tín dụng, nhưng Chủ tịch Quốc hội đề nghị đánh giá lại để tránh lơi lỏng về thủ tục tín dụng.
Đề xuất cơ chế đặc thù, kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên về Đồng NaiĐại biểu Trịnh Xuân An đề xuất bổ sung cơ chế đặc thù để kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên sang Đồng Nai, kết nối sân bay Long Thành, mở rộng liên kết vùng và tạo dư địa phát triển cho TPHCM.
Các dấu mốc phát triển, hoàn thiện của lực lượng CSGTNgày 6/4/1955, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 505/QĐ-TTg về việc thành lập Tổng cục Đường sắt trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, trong đó có Ty Công an đường sắt...