02:41Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói về Dự Luật PPPThứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói về Dự Luật PPP
Dự thảo luật PPP sao chép nội dung của luật Đấu thầu?Quy trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án PPP trong dự thảo Luật PPP gần như đã sao chép lại nội dung một số điều khoản trong luật Đấu thầu, chỉ thay thế từ “nhà thầu” bằng từ “nhà đầu tư”.
Quốc hội thông qua dự án Luật PPP, nhiều nội dung quan trọngChiều nay (18/6), Quốc hội đã thông qua dự án Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (Luật PPP). Các đại biểu bấm nút biểu quyết dự án này với tỷ lệ tán thành chiếm 92,75%.
Thống nhất phương án xây dựng luật PPP trong năm 2019?Chính phủ đề xuất sớm có luật đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), dự kiến trình luật trong năm 2019. Cả UB Kinh tế và UB Pháp luật của Quốc hội cùng thống nhất bổ sung dự án luật này vào chương trình nghị sự của Quốc hội nhưng đề nghị trình vào kỳ họp cuối năm 2019, thông qua tại kỳ họp đầu năm 2020.
Chuyên gia: Nên “xóa sổ" hình thức BT đổi đất lấy hạ tầng trong Luật PPPTheo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, dự án BT cũng là dự án thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư, bằng hình thức hợp đồng BT, nhưng hoàn toàn khác biệt với các loại hợp đồng PPP khác.
Vì sao người dân bức xúc, hàng loạt dự án BOT phải dừng thu phí?Các đại biểu Quốc hội cho rằng Luật PPP “có vấn đề” là mấu chốt khiến cho các dự án PPP đã triển khai có nhiều bất cập. Người dân phải trả những khoản phí quá lớn khi sử dụng đường bộ, việc này gây ra những phản ứng khiến trạm BOT phải dừng thu phí, đóng cửa.
Đồng Nai giao liên danh nhà đầu tư lập hồ sơ đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - Công ty Cổ phần Đầu tư CC1 - Công ty Cổ phần Hạ tầng và Năng lượng Miền Nam được chấp thuận làm nhà đầu tư đề xuất dự án cầu Đồng Nai 2 theo phương thức PPP.
Mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận, chi phí hơn 36.000 tỷ đồngQuy mô đầu tư gồm mở rộng dự án lên 8-12 làn xe đối với đoạn TPHCM - Trung Lương (tốc độ thiết kế 120km/h) và hoàn chỉnh 6 làn xe đối với đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận (tốc độ thiết kế 100km/h).
Tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cần rõ cơ chế, sở hữu tài sảnTheo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, cơ chế, chính sách cho đường sắt tốc độ cao cần xác lập mối quan hệ hài hòa giữa quyền lợi và trách nhiệm, đảm bảo an ninh, an toàn tài chính.
Kiến nghị dự án cầu Cát Lái được chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệtUBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị HĐND tỉnh thống nhất áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt do tính cấp bách của dự án cầu Cát Lái để khai thác hiệu quả sân bay Long Thành.
Loạt chính sách đặc thù kỳ vọng giúp Hà Nội bứt pháNhiều cơ chế, chính sách đặc thù được kỳ vọng mở ra trang mới trong quản trị đô thị, phát triển hạ tầng và điều hành kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội.
Sửa Luật Xây dựng để tháo gỡ pháp lý, thúc đẩy tăng trưởng GDP 2 con sốCác chuyên gia cho rằng sửa đổi Luật Xây dựng là yêu cầu tiên quyết, giúp khơi thông vốn đầu tư, giảm thủ tục rườm rà, tạo đột phá cho ngành xây dựng và toàn nền kinh tế.