Chương trình STEM tại Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ: Lấy học sinh làm trung tâmNhận thức tầm quan trọng của giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, những năm qua, hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ triển khai mô hình giáo dục STEM - một trong những chương trình giáo dục tiên tiến, phù hợp với sự phát triển của xã hội.
Môi trường giáo dục đa văn hóa, tiện nghi tại Trường Quốc tế TASThe American School (TAS) nổi bật như một lựa chọn với tầm nhìn dài hạn rõ ràng, chất lượng học thuật bền vững và môi trường học tập đa văn hóa, lấy học sinh làm trung tâm.
Workshop - phương pháp giảng dạy phát huy tính chủ động của học sinhVới việc lấy học sinh làm trung tâm, phương pháp giảng dạy workshop được áp dụng một cách sáng tạo và hiệu quả tại Trường Quốc tế Á Châu.
Tiêu chí đào tạo "3 trong 1" của hệ thống VinschoolPhương pháp dạy lấy học sinh làm trung tâm và chương trình đào tạo "3 trong 1" với kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cho học sinh được quan tâm tại hội thảo giáo dục với chủ đề "Tương lai giáo dục phổ thông" do Vinschool tổ chức mới đây tại Thanh Hóa.
Cần thay đổi chuẩn hiệu trưởngMục tiêu hàng đầu của chuẩn hiệu trưởng phải là hỗ trợ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (CBQLCSGDPT) phát triển năng lực lãnh đạo trường học lấy học sinh làm trung tâm, phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên, kết nối cộng đồng, cam kết trách nhiệm XH...
Cố gắng đổi mới dạy sử để học sinh thích học sửBan Tuyên giáo huyện Hoài Đức cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức chuyên đề dạy Lịch sử địa phương theo hướng tích hợp liên môn, vận dụng tinh thần đổi mới phương pháp “lấy học sinh làm trung tâm”, được thực hiện dạy mẫu ở 2 cấp học Tiểu học và Trung học cơ sở (THCS).
Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng: Im lặng vì áp lực thành tích?“Vụ nữ sinh bị lột đồ, đánh hội đồng ở Trường THCS Phù Ủng, Hưng Yên đã kéo dài một thời gian nhưng bị che giấu, có phần từ áp lực thành tích, xử lý theo kiểu bao che, xí xóa sự việc để bảo vệ danh dự của nhà trường, của đội ngũ sư phạm. Cách hành xử này hoàn toàn ích kỷ, không xuất phát từ học sinh, lấy học sinh làm trung tâm”.
02:41Giáo sư Masafumi Ogawa và chuyên viên Otaketrong tiết dạy thử đầy cảm hứng.Đưa nhạc cụ vào các tiết học âm nhạc; sử dụng phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên như một người bạn khơi gợi động lực, cảm xúc hứng khởi học tập cho các em, từ bỏ sự kiểm soát, áp đặt… chính là kinh nghiệm giảng dạy được giáo sư người Nhật Masafumi Ogawa truyền tải trong hội thảo "Tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong dạy học nhạc cụ ở nhà trường phổ thông" do trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW tổ chức ngày 21/3 tại Hà Nội.
Kinh nghiệm quốc tế trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền cảm hứngĐưa nhạc cụ vào các tiết học âm nhạc; sử dụng phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm, giảng viên như một người bạn khơi gợi động lực, cảm xúc hứng khởi học tập cho các em, từ bỏ sự kiểm soát, áp đặt… chính là kinh nghiệm giảng dạy được giáo sư người Nhật Masafumi Ogawa truyền tải trong hội thảo "Tiếp cận kinh nghiệm quốc tế trong dạy học nhạc cụ ở nhà trường phổ thông" do trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật TW tổ chức ngày 21/3 tại Hà Nội.
Tổng Bí thư: Việt Nam muốn lớn mạnh bằng tri thức, bằng hợp tác bình đẳngBáo Dân trí trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi tiếp Đoàn đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.
Sinh viên phản ứng vì giờ vào học từ 6h30, nhà trường lên tiếngTrường Đại học Công thương TPHCM lên tiếng sau khi thông báo giờ vào học dự kiến bắt đầu từ 6h30 vấp phải phản ứng của sinh viên.
Hàng chục học sinh buộc phải ở lại trường để tránh lũTrước diễn biến mưa lớn có nguy cơ gây ngập úng, sạt lở, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng đề nghị chủ tịch UBND các xã, thủ trưởng các trường chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học.