Camera AI ở Hà Nội phát hiện 29 trường hợp đi vào làn đường BRTTại điểm lắp đặt camera AI trên đường Lê Văn Lương, cảnh sát đã phát hiện 29 trường hợp đi vào hành lang đường BRT. Những trường hợp vi phạm đã được Công an TP Hà Nội tiếp nhận để xử lý.
Luồn lách tạt đầu ô tô, người phụ nữ đi xe máy tự đẩy mình vào nguy hiểmTrên làn đường BRT, khi bị xe buýt dồn từ phía sau, người phụ nữ đi xe máy đã loạng choạng tay lái rồi ngã lao vào ô tô khá nguy hiểm.
Quên nộp phạt do vi phạm giao thông, có phải trả thêm tiền lãi?Tôi nhận được phiếu phạt nguội do đi vào làn đường BRT nhưng quên không nộp phạt, đến nay đi đăng kiểm xe thì mới phát hiện ra.
Hà Nội: Xác minh clip ô tô đi vào làn BRT còn cản trở cả xe ưu tiênLực lượng chức năng đang xác minh clip một chiếc ô tô có hành vi đi vào làn xe buýt BRT, sau đó còn cản trở một chiếc ô tô có bật đèn tín hiệu ưu tiên ở Hà Nội.
Va chạm nghiêm trọng do tài xế ô tô thiếu quan sát gặp xe máy đi ẩuCả hai bên đều đã thiếu quan sát khi đi qua đoạn mở của dải phân cách cứng, dẫn tới tình huống va chạm khá nghiêm trọng, khiến người đi xe máy bị hất ngã văng xa cả mét.
Buýt nhanh BRT được thay thế bằng đường sắt đô thị: Bỏ là đúng!"Thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị là đúng, nhưng Hà Nội đã có phương án cụ thể chưa, người dân có phải chờ đợi lâu như với tuyến đường trên cao Cát Linh - Yên Nghĩa?".
"Lạ lùng" người đi xe máy ủng hộ nhiệt tình bus nhanh BRT!Nhiều ý kiến cho rằng, mặt đường rộng như đường Nguyễn Trãi, Võ Chí Công, ô tô còn chiếm hết làn của xe máy thì đừng nên trách BRT... Đáp số của phương trình tắc đường hình như không phải là BRT!
Nhiều người đi xe máy bị tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý vi phạmNhiều tài xế xe ôm công nghệ đi vào làn xe buýt, chở theo khách không đội mũ bảo hiểm, chở hàng cồng kềnh bị tổ công tác đặc biệt Công an TP Hà Nội xử lý…
Xe cá nhân có được đi vào làn BRT khi xe bus chưa hoạt động trở lại?Nhiều người thắc mắc về làn đường dành riêng cho xe bus BRT thời điểm này chưa được hoạt động thì tại sao ngành giao thông vận tải và cảnh sát giao thông không cho người dân được đi vào làn này?
Nếu BRT đã phát huy ưu thế, vì sao phải "chia sẻ" làn với buýt thường?Không khẳng định trực tiếp hiệu quả của tuyến BRT Yên Nghĩa - Kim Mã, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội cho rằng buýt nhanh đã phát huy ưu thế riêng.
Vì sao Hà Nội dỡ biển báo làn đường buýt nhanh BRT?Việc tháo dỡ các biển báo trên làn đường dành riêng cho buýt nhanh BRT tại Hà Nội không phải để "khai tử" loại hình vận tải này như nhiều người lầm tưởng.
BRT sau 6 năm hoạt động: "Đói" khách, bị các phương tiện khác "chèn ép"Sau 6 năm hoạt động, tuyến xe buýt nhanh BRT ở Hà Nội thường xuyên bị các phương tiện khác lấn làn riêng, lượng khách khá vắng dù trong các khung giờ cao điểm.