Từ năm 2009, kiểm tra khí thải xe máyTin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, đề án kiểm tra khí thải xe máy đang được gấp rút xây dựng để trình Chính phủ. Từ tháng 6/2009, việc kiểm tra khí thải sẽ được tiến hành tại 5 thành phố lớn.
Thử nghiệm kiểm tra khí thải xe máy tại Hà Nội(Dân trí)- Được lắp đặt thử tại một trạm bảo dưỡng xe máy tại Hà nội, những thiết bị kiểm tra nồng độ khí thải trong chương trình Không khí sạch Việt Nam - Thuỵ Sĩ đã đánh dấu sự có mặt trong việc bảo vệ chất lượng không khí tại thủ đô.
Đà Nẵng thí điểm kiểm soát khí thải mô tô, xe gắn máyNgười dân Đà Nẵng được kiểm tra khí thải xe máy miễn phí khi mang xe đến 8 trạm kiểm định và được chuyên gia của các hãng tư vấn về tình trạng phương tiện đi lại.
Bị phạt 2,5 triệu đồng, tài xế ăn nhậu ở TPHCM thừa nhận "hơi ẩu""Tôi tính đi xe ôm về nhưng tiếc tiền. Bây giờ tiền phạt gấp mấy chục lần tiền đi xe ôm, tôi hơi ẩu", tài xế D. vi phạm nồng độ cồn chia sẻ.
Khi nào thực hiện kiểm định khí thải xe máy?Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, thời gian thực hiện việc kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, không bắt buộc thực hiện ngay.
Mô tô, xe gắn máy trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thảiTheo Thông tư 47 vừa được ban hành, Bộ GTVT quy định mô tô, xe gắn máy có thời gian sản xuất trên 5 năm sẽ phải kiểm định khí thải định kỳ.
Làm gì để thoát cảnh "sống trong bụi mịn"?Như một quy luật, bụi sinh ra từ các hoạt động của con người. Khi dân số và phương tiện giao thông cá nhân tăng, lượng bụi cũng tăng tỷ lệ thuận.
Ba màu tem kiểm định xe áp dụng từ năm 2025Theo Thông tư 47 của Bộ Giao thông vận tải, xe cơ giới có kết quả kiểm định đạt yêu cầu sẽ được cấp tem kiểm định màu xanh lá cây, màu vàng, màu tím hồng.
Vụ dân dựng lều canh ô nhiễm: Phát hiện nhiều điểm chôn lấp chất thảiKiểm tra trong khuôn viên Nhà máy tinh bột sắn xuất khẩu Elmaco, lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình phát hiện khối lượng lớn chất thải từ nguyên liệu sắn được chôn lấp sai quy định.
Lộ trình Hà Nội cấm hoặc hạn chế ô tô, xe máy gây ô nhiễmCác tổ chức, cá nhân sinh sống và làm việc trong vùng phát thải thấp được ưu tiên áp dụng lộ trình (12 tháng) để chuyển đổi phương tiện phù hợp.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.