Cán bộ bị xử lý nếu yêu cầu người dân nộp lại giấy tờ có trong hệ thốngLuật Chuyển đổi số yêu cầu cơ quan nhà nước khai thác dữ liệu dùng chung, cung cấp dịch vụ công toàn trình và chuẩn hóa quy trình, chấm dứt tình trạng người dân phải khai báo lặp lại.
ESG từ “nói cho hay” đến “làm cho đúng”Từ hiểu biết đến thực thi ESG là một hành trình không dễ dàng, đòi hỏi sự thay đổi tư duy và đầu tư nghiêm túc. Nhưng đây là con đường không thể đảo ngược.
“Phát sinh nhiều đại án tham nhũng, kinh tế chưa từng có tiền lệ”Năm 2025 khối lượng thi hành án tiếp tục tăng cao, phát sinh nhiều đại án tham nhũng, kinh tế chưa từng có tiền lệ nhưng các cơ quan thi hành án đã hoàn thành, vượt chỉ tiêu Quốc hội giao.
Bất cập khoảng biên trong những lần xả nước "đúng quy trình" giữa đỉnh lũĐợt xả lũ kỷ lục ở thủy điện Sông Ba Hạ một lần nữa phơi bày nghịch lý “đúng quy trình nhưng hạ du vẫn ngập sâu”.
Vì sao một cái ôm ấm áp lại mang đến cảm giác dễ chịu?Các nhà khoa học phát hiện ra rằng nhiệt độ không chỉ khiến con người cảm thấy nóng hay lạnh.
Ngành tài chính trong thời đại hội nhập: Kỹ năng nào giúp sinh viên bứt phá?Trong xu hướng kinh tế hội nhập, tài chính được xem là một trong những lĩnh vực có cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.
NASA mất liên lạc với tàu vũ trụ MAVEN trên quỹ đạo sao HỏaCơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa thông báo đã mất liên lạc với tàu vũ trụ MAVEN từ ngày 6/12.
Đại biểu nói cổng dịch vụ công nghẽn, nhà cung cấp dịch vụ “nợ” câu trả lờiĐại biểu phản ánh cổng dịch vụ công bị nghẽn, chậm, khó thao tác. Nhà cung cấp dịch vụ đường truyền xin khất câu trả lời và cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp kiểm tra.
Hải Phòng yêu cầu đẩy mạnh cắt giảm thủ tục hành chính dựa trên dữ liệuUBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các sở, ngành và địa phương triển khai Nghị quyết 66.7, khai thác dữ liệu để cắt giảm, thay thế thành phần hồ sơ khi giải quyết thủ tục hành chính.
Ngân hàng Nhà nước phát hiện gần 600.000 tài khoản thanh toán đáng ngờ592.000 tài khoản/ví điện tử bị xác định có dấu hiệu gian lận từ đầu năm. 2,13 triệu lượt khách hàng được cảnh báo, hơn 670.000 lượt khách hàng đã tạm dừng/hủy bỏ giao dịch sau khi nhận được cảnh báo.
Bộ Nội vụ công bố chiến lược xây dựng nền tảng quản trị thông minhChiến lược dữ liệu của Bộ Nội vụ đến năm 2030 không chỉ là nền tảng cho quản trị ngành Nội vụ thông minh mà còn là tài sản số quốc gia.
100% người dân hưởng chính sách an sinh xã hội qua tài khoảnVới mục tiêu phát triển xã hội số, UBND TPHCM yêu cầu tổ chức triển khai chi trả qua tài khoản cho 100% đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội từ ngân sách nhà nước.