Bộ GTVT phải làm rõ thêm chính sách đặc biệt phát triển đường sắt đô thịĐại diện Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng đề nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) làm rõ thêm một số vấn đề trong các chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Bộ Giao thông vận tải đề xuất 5 chính sách thu hút vốn cho đường sắt đô thịPhát hành trái phiếu Chính phủ, từ nguồn ngân sách trung ương, địa phương là những đề xuất của Bộ Giao thông vận tải để huy động vốn thực hiện dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM.
Loạt dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội có thể "hưởng" cơ chế đặc biệtGiai đoạn 2026-2030 Hà Nội dự kiến triển khai hàng loạt dự án đường sắt đô thị và có thể được "hưởng" một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt mà Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất.
Đề xuất cơ chế đặc biệt phát triển đường sắt đô thị ở Hà Nội, TPHCMBộ Giao thông vận tải đề xuất một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội, TPHCM.
Thủ tướng thị sát cầu Nhơn Trạch trên tuyến Vành đai 3 TPHCMCầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch đã hoàn thành 85%, hiện là đoạn có tiến độ nhanh nhất tuyến Vành đai 3 TPHCM.
Hà Nội thông tin nhiều tuyến đường sắt đô thị sắp triển khaiHà Nội sẽ xây dựng hệ thống đường sắt đô thị gồm 14 tuyến, trong đó 10 tuyến đã quy hoạch được rà soát, điều chỉnh hướng tuyến hoặc kéo dài; bổ sung 4 tuyến mới.
Gần 100 tỷ đồng đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu kinh tế Đông NamUBND tỉnh Nghệ An đã phê duyệt kế hoạch thực hiện điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An đến năm 2040.
Xây Metro số 2 bằng vốn ngân sách TPHCMTuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách TPHCM thay vì vốn ODA như tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Năm nay Chính phủ trả nợ gần 454.000 tỷ đồngNăm 2024 Chính phủ vay 676.057 tỷ đồng, trả nợ gần 454.000 tỷ đồng. Nguồn huy động chủ yếu từ phát hành trái phiếu Chính phủ, vay ODA, ưu đãi nước ngoài.
Gỡ rối 8 tuyến metro với loạt cơ chế đặc thù, vượt trộiNhững cơ chế đặc thù, vượt trội được các chuyên gia tham mưu TPHCM trình Quốc hội thông qua nhằm hóa giải bài toán đồng bộ mạng lưới metro cho thành phố sau nhiều thập kỷ trên giấy.
Việt Nam cần vay 40 tỷ USD vốn ODA trong 5 năm tớiTheo báo cáo chưa đầy đủ của các Bộ, ngành và địa phương, tổng nhu cầu huy động và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi thời kỳ 2016-2020 là rất lớn, khoảng 39,5 tỷ USD, chủ yếu cho giao thông vận tải, phát triển đô thị, nông nghiệp, giáo dục, y tế...
Vay vốn ODA làm cầu, đường: Bài học khi lệ thuộc nhà tài trợThẩm tra việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của UB Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn để chuẩn bị cho phiên chất vấn Phó Thủ tướng, 15 Bộ trưởng, Trưởng ngành tuần này, UB Tài chính – Ngân sách của Quốc hội yêu cầu tránh lệ thuộc nhà tài trợ khi vay vốn ODA.