Bộ Giao thông vận tải đề xuất giải pháp gỡ khó cho dự án BOT thua lỗBộ GTVT mới có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy định trong Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án BOT.
TPHCM đơn phương chấm dứt hợp đồng đường nối cao tốc TPHCM - Trung LươngQuá thời hạn khắc phục các nội dung vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư dự án vẫn chưa cung cấp các hồ sơ khối lượng, giá trị hợp pháp theo yêu cầu.
Loạt rủi ro khi Nhà thi đấu Phan Đình Phùng tiếp tục hợp đồng BTViệc tiếp tục thực hiện dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức hợp đồng BT tiềm ẩn nhiều rủi ro về hiệu quả kinh tế, tài chính và pháp lý. TPHCM đang rà soát phần chi phí hoàn trả nhà đầu tư
Bộ trưởng khẳng định khả thi xây tuyến cao tốc gần 130km trong 2 nămCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8km nối hai tỉnh Bình Phước và Đắk Nông, dự kiến xong trong năm 2026. ĐBQH lo ngại tính khả thi của dự án nhưng Bộ trưởng GTVT chỉ ra nhiều yếu tố thuận lợi.
Đầu tư hơn 25.500 tỷ đồng xây 128km cao tốc kết nối hai vùng trọng điểmCao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành được xây dựng với nhiều cơ chế, chính sách đặc thù nhằm kết nối vùng Tây Nguyên với Đông Nam Bộ. Với chiều dài 128,8km, dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2027.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần thẳng nhất có thể, nhất là ga Nam ĐịnhTheo Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, có ý kiến cho rằng cần làm rõ hướng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo nguyên tắc thẳng nhất có thể, nhất là đoạn đi qua tỉnh Nam Định.
Tổng Công ty Phát điện 3 sản xuất hơn 19 tỷ kWh điện trong 9 tháng9 tháng đầu năm, dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) vẫn nỗ lực, giữ vững công tác sản xuất điện, đáp ứng phương thức huy động của hệ thống.
VKS giữ nguyên đề nghị tử hình bà Trương Mỹ LanĐối đáp lại quan điểm bào chữa, đại diện VKS cho rằng, số tiền bà Trương Mỹ Lan chiếm đoạt là đặc biệt lớn, trong lịch sử tố tụng chưa từng có và giữ nguyên mức đề nghị tử hình bị cáo.
Thống nhất trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - NamỦy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất trình Quốc hội xem xét chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với số vốn 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD).
Vướng mắc lớn nhất của dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng là nguồn vốnHiện tại, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TPHCM đã hoàn thành 90% tổng khối lượng nhưng chưa thể về đích. Vướng mắc lớn nhất khiến dự án bị đình trệ là nguồn vốn thực hiện.
EPS tập trung sửa chữa trong cao điểm mùa khô 2024Trong 6 tháng đầu năm 2024, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã triển khai các hoạt động bảo trì, thay thế, khắc phục sự cố kịp thời, đạt nhiều kết quả tích cực.
Hơn 32.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ ThuậnTheo tính toán sơ bộ, để mở rộng cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận cần 32.000 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2024-2028.