Nữ sinh học giáo dục thường xuyên trở thành thủ khoa đầu vào đại họcDoãn Hoài Khánh Ly, cựu học sinh Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận 12 (TPHCM), xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của Trường Đại học Mở TPHCM, nhận được học bổng giá trị.
Nhờ AI, trường nghề xa xôi, hẻo lánh kết nối với cả thế giớiTheo các chuyên gia, ứng dụng AI vào tuyển sinh và đào tạo có thể giúp những trường nghề ở vùng xa xôi, hẻo lánh tuyển sinh ở nước ngoài và đưa sinh viên ra nước ngoài học nâng cao.
Làm sao để nhân viên lắp ốc vít, sửa ô tô cũng nói tốt tiếng Anh?Đại diện một trường cao đẳng nghề nêu rõ mong muốn lãnh đạo ngành giáo dục Hà Nội có kế sách mạnh mẽ trong việc dạy tiếng Anh cho sinh viên trường nghề.
Cần tổ chức lại khung cơ cấu hệ thống giáo dục quốc dân trong giai đoạn mớiĐể đạt mục tiêu phát triển con người toàn diện như Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV đề ra, Việt Nam cần sớm xây dựng một hệ thống giáo dục quốc dân mở, liên thông và hội nhập quốc tế.
Nâng cao chất lượng đào tạo lao động qua Hội giảng Giáo dục nghề nghiệpHội giảng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhằm đánh giá, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn của các giáo viên trường nghề, đáp ứng việc đào tạo lao động phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
TPHCM xây dựng chương trình khuyến nghệBan điều hành chương trình khuyến nghệ sẽ là cơ quan phát động những hoạt động khuyến khích phát triển các ngành nghề, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM.
10 nhà giáo ở TPHCM nhận Giải thưởng Trần Đại Nghĩa10 nhà giáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM đã được UBND thành phố trao tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2024.
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo dục nghề, đa dạng hóa loại hình đào tạoĐó là những kiến nghị, đề xuất đặt ra đối với các trường, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp... trong thời gian tới thông qua hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Ninh năm 2020.
Phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề thích ứng với yêu cầu mớiTính đến tháng 12/2018, cả nước có 86.910 nhà giáo đang giảng dạy ở 2.957 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 100% nhà giáo đạt chuẩn trình độ đào tạo, 70% nhà giáo đạt chuẩn trình độ kỹ năng nghề thực hành…
"Đề nghị cho phép cơ sở giáo dục nghề nghiệp dạy văn hóa cấp THPT"Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình đưa ra 3 đề nghị tới Bộ Giáo dục để việc phân luồng, hướng nghiệp học sinh THCS đạt mục tiêu đề ra, đảm bảo quyền lợi học sinh.
Nâng cao vấn đề đảm bảo chất lượng ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp“Sẽ không có cách nào khác để xây dựng, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hơn cách duy trì đảm bảo chất lượng và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”.
Khai giảng chương trình đào tạo nghề cho sinh viên, giảng viên nước ngoàiThứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng nhận định "Chương trình lưu chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN - Hàn Quốc" có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.