10 nhà giáo ở TPHCM nhận Giải thưởng Trần Đại Nghĩa10 nhà giáo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM đã được UBND thành phố trao tặng Giải thưởng Trần Đại Nghĩa năm 2024.
Khai giảng chương trình đào tạo nghề cho sinh viên, giảng viên nước ngoàiThứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Lê Tấn Dũng nhận định "Chương trình lưu chuyển giáo dục nghề nghiệp ASEAN - Hàn Quốc" có ý nghĩa quan trọng trong mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
TPHCM đặt mục tiêu 50% học sinh đi học nghềTPHCM phấn đấu trong giai đoạn 2026-2030 thu hút 45% đến 50% học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ đi học nghề.
Cần 1 tỷ đồng để đào tạo một lao động có tay nghề caoĐể đào tạo một lao động tay nghề cao, có đủ kỹ năng đáp ứng công việc kỹ thuật cao của doanh nghiệp thì cần chi phí khoảng 1 tỷ đồng cho 1 sinh viên trong 3 năm học.
Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng nhấtThừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung trao Huân chương Lao động hạng nhất cho Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.
TPHCM xây dựng chương trình khuyến nghệBan điều hành chương trình khuyến nghệ sẽ là cơ quan phát động những hoạt động khuyến khích phát triển các ngành nghề, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TPHCM.
Nâng cao chất lượng đào tạo lao động qua Hội giảng Giáo dục nghề nghiệpHội giảng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) nhằm đánh giá, nâng cao chất lượng, trình độ chuyên môn của các giáo viên trường nghề, đáp ứng việc đào tạo lao động phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo dục nghề, đa dạng hóa loại hình đào tạoĐó là những kiến nghị, đề xuất đặt ra đối với các trường, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp... trong thời gian tới thông qua hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Quảng Ninh năm 2020.
Phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề thích ứng với yêu cầu mớiTính đến tháng 12/2018, cả nước có 86.910 nhà giáo đang giảng dạy ở 2.957 cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 100% nhà giáo đạt chuẩn trình độ đào tạo, 70% nhà giáo đạt chuẩn trình độ kỹ năng nghề thực hành…
"Đề nghị cho phép cơ sở giáo dục nghề nghiệp dạy văn hóa cấp THPT"Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình đưa ra 3 đề nghị tới Bộ Giáo dục để việc phân luồng, hướng nghiệp học sinh THCS đạt mục tiêu đề ra, đảm bảo quyền lợi học sinh.
Nâng cao vấn đề đảm bảo chất lượng ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp“Sẽ không có cách nào khác để xây dựng, phát triển các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hơn cách duy trì đảm bảo chất lượng và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”.
Tìm nghề và tìm cách dạy nghề phù hợp cho người khuyết tậtHiện cả nước có khoảng 6,2 triệu người khuyết tật (NKT) nhưng chỉ có 5% NKT trong độ tuổi lao động được đào tạo nghề chính thức để tham gia thị trường lao động.