Doanh nghiệp khó vì thủ tục chồng chéo, tắc vốn do chậm hoàn thuếNhiều doanh nghiệp Việt Nam đang "kẹt" dòng vốn, sản xuất chậm tiến độ do thủ tục hành chính rườm rà, từ hoàn thuế, cấp phép đến quy định đầu tư năng lượng chưa thống nhất.
Áp lực làm đẹp và cỗ máy kinh doanh siêu lợi nhuận của MailisaSự việc bà Phan Thị Mai và chồng Hoàng Kim Khánh, chủ chuỗi 17 chi nhánh Mailisa bị bắt với cáo buộc buôn lậu cho ta thấy điều gì?
Nhập hàng Trung Quốc giá rẻ, kiếm lời nghìn tỷ: Mailisa quảng cáo ra sao?Mailisa quảng cáo Doctor Magic “nhập khẩu chính ngạch từ Hong Kong”, an toàn, đạt chuẩn, dùng hình ảnh khách hàng thật để tạo niềm tin, bán giá cao và thu lợi hàng nghìn tỷ đồng.
Công nghệ Thụy Điển góp phần nâng tầm chất lượng thức uống hỗ trợ dinh dưỡngThị trường thức uống hỗ trợ dinh dưỡng Việt Nam tăng trưởng nhanh đi kèm yêu cầu chất lượng cao. Công nghệ chế biến chính xác, bao bì vô trùng và R&D là nền tảng giúp doanh nghiệp giữ dinh dưỡng, đảm bảo chất lượng và mở rộng sản phẩm.
WHO: Khái niệm "giảm hại" để quảng bá thuốc lá mới gây hiểu lầmWHO cũng chỉ ra, chiến lược của các công ty thuốc lá, họ đang đánh lừa bằng ngôn ngữ “giảm hại”, tự gắn mác “ít độc hại”, “an toàn hơn” để đánh vào tâm lý người dùng.
Lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo có thể bị phạt tới 20 triệu đồngBộ Công Thương đề xuất phạt 500.000 đồng đến 3 triệu đồng với hệ thống điện mặt trời tự dùng dưới 100kW có đấu nối lưới điện nhưng không báo cáo, dự án 100kW trở lên có thể bị phạt tới 20 triệu đồng.
Vợ chồng chủ Mailisa bị bắt: "Át chủ bài" nào đứng sau nhập hàng?Các sản phẩm Doctor Magic được nhập khẩu và phân phối thông qua Công ty MK Skincare. Doanh nghiệp này vốn 10 tỷ đồng do ông Hoàng Kim Khánh làm chủ sở hữu.
Kiến nghị "vá kẽ hở" pháp lý sau vụ Hoa hậu Thùy Tiên bán kẹo KeraTừ vụ án kẹo Kera, TAND TPHCM kiến nghị rà soát hệ thống pháp luật và siết chặt quản lý an toàn thực phẩm, quảng bá và kinh doanh online để ngăn ngừa hành vi gian dối tương tự.
Doanh nghiệp sản xuất, bất động sản... đẩy mạnh cuộc đua số hóaTrong cuộc cách mạng 4.0, số hóa hay ứng dụng AI đã không còn là khẩu hiệu mà là chiến lược trọng tâm của hầu hết doanh nghiệp giữa thời buổi đầy biến động.
FIFA mở cuộc điều tra tiếp theo, bóng đá Malaysia có nguy cơ sụp đổLiên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) tiếp tục đối mặt rắc rối khi FIFA chuẩn bị tiến hành một cuộc điều tra quy mô lớn tiếp theo liên quan đến bê bối làm giả tài liệu của 7 cầu thủ nhập tịch.
AI biến ESG từ gánh nặng chi phí thành cỗ máy “in tiền”Kinh tế toàn cầu đang tái định hình các tiêu chuẩn về phát triển bền vững, ESG không còn là "chiếc áo thời trang" để làm đẹp hồ sơ năng lực, nó trở thành "tấm vé thông hành" mang tính sống còn.
Ống nhựa Ströman - “Người bạn” đồng hành thầm lặng của triệu công trìnhStröman - thương hiệu thuộc Tập đoàn Tân Á Đại Thành - đã trở thành lựa chọn của hàng triệu công trình. Sản phẩm góp phần đảm bảo hệ thống cấp nước, duy trì nhịp sống đô thị, hỗ trợ sản xuất nông nghiệp và góp phần xây dựng cuộc sống bền vững.