Làm gì để thoát cảnh "sống trong bụi mịn"?Như một quy luật, bụi sinh ra từ các hoạt động của con người. Khi dân số và phương tiện giao thông cá nhân tăng, lượng bụi cũng tăng tỷ lệ thuận.
Ông Trump liệu có thể thay đổi chính sách về xe điện, khí thải?Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump đang đề xuất các thay đổi nhằm giảm hỗ trợ cho xe điện và trạm sạc, đồng thời tăng các biện pháp ngăn chặn ô tô, linh kiện và nguyên liệu pin từ Trung Quốc.
Nhập khẩu ô tô điện về nhiều nhưng không bán hết, nước này cho tái xuấtNỗ lực điện khí hóa ngành ô tô của Thái Lan đang gặp một trở ngại lớn, đó là nguồn cung xe thuần điện vượt xa nhu cầu thị trường.
"Xe đua bình dân": Sự chịu chơi của Hyundai trên thị trường ô tô ViệtXe hiệu năng cao đang là hướng đi mới của Hyundai tại Việt Nam, trong bối cảnh thị trường bắt đầu bão hòa trước sự đổ bộ của ô tô Trung Quốc giá rẻ, nhiều trang bị, nhưng thiếu bản sắc.
92% chủ xe điện không muốn quay về với ô tô động cơ đốt trong truyền thốngChỉ có 4% cho biết sẽ cân nhắc chuyển sang xe hybrid cắm sạc sau khi đã dùng xe thuần điện. Đây là kết quả khảo sát hơn 23.000 người dùng ô tô điện ở nhiều nước, nhưng vẫn gây tranh cãi.
Clip "khoảnh khắc máy bay đâm vào tòa nhà rồi nổ tung" nổi bật tuần quaĐoạn video ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay bị mất kiểm soát, đâm vào một tòa nhà gần sân bay rồi nổ tung tại bang Hawaii, Mỹ, là một trong những clip nổi bật tuần qua.
Từ kẹt xe ở Bangkok, nhìn về Hà NộiLâu nay chúng ta vẫn thường nói để giải quyết kẹt xe thì phải đầu tư hạ tầng, phát triển giao thông công cộng, song bài học Thái Lan cho thấy một việc quan trọng là hạn chế xe cá nhân.
Người dân TPHCM xếp hàng chờ đi tàu metro trong ngày chạy thử cuối cùngChiều 19/12, hàng trăm người dân xếp hàng dài trước ga ngầm Bến Thành (quận 1, TPHCM) để chờ đến lượt trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) trong ngày chạy thử nghiệm cuối cùng.
Người phụ nữ dừng ô tô giữa đường đầy khó hiểuDù xe có vấn đề hay chỉ đơn giản là có nhu cầu cá nhân cần giải quyết, việc dừng đỗ xe giữa đường như trong clip vừa gây cản trở giao thông, vừa dễ dẫn tới tai nạn.
Tài xế xích lô không tin có lúc phải... trốn khách sau cuốc xe chở Sơn TùngLần đầu được săn đón nồng nhiệt sau lần chở ca sĩ Sơn Tùng M-TP dạo phố Hà Nội, ông Tuyên phải "trốn" khách hàng bằng cách không nghe điện thoại, hạn chế đi cung đường Hồ Tây.
Hà Nội "chốt" cấm, hạn chế nhiều loại phương tiện ở Hoàn Kiếm và Ba ĐìnhCác phương tiện chạy bằng xăng dầu gây ô nhiễm cao bị cấm hoặc hạn chế lưu thông vào vùng phát thải thấp.
Băn khoăn về hiệu quả của "vùng phát thải thấp" Hoàn Kiếm, Ba Đình"Ô nhiễm có nhiều nguyên nhân, nhưng đừng đổ lỗi cho phương tiện giao thông bởi xe cộ chỉ làm cho bụi cát bay lên, trong bối cảnh mọi con đường giờ đều toàn cát và rác", độc giả Dân trí bình luận.